‘Sát thủ tàu ngầm’ phiên bản nâng cấp tung cánh trên trời Nga

author 16:17 31/03/2015

(VietQ.vn) - Hãng Interfax cho hay, phiên bản hiện đại hóa đầu tiên của máy bay Nga IL-38N, mệnh danh “sát thủ tàu ngầm”, đã đến căn cứ không hải quân Hạm đội Thái Bình Dương ở Elizovo, đảo Kamchatka.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Tạp chí BizLive đưa tin, máy bay Nga IL-38N đã cập bến căn cứu không hải quân Hạm đội Thái Bình Dương tại khu vực đảo Kamchatka, miền viễn Đông nước này. Phát ngôn viên của Hạm đội Thái Bình Dương, đại tá Hải quân Roman Martov thông báo: "Phi hành đoàn của Trung tá Igor Dobrovolsky đã tiếp nhận máy bay để sử dụng chiến đấu, sau khi nghiên cứu thiết bị mới và kiểm tra thử nghiệm."

Máy bay săn ngầm IL-38N là phiên bản nâng cấp của IL-38. Đến năm 2020, Hải quân Nga sẽ nhận được 28 chiếc máy bay loại này.

Được biết, công tác cải tiến và hiện đại hóa loại vũ khí quân sự này chủ yếu là lắp đặt hệ thống tìm kiếm theo dõi mục tiêu thế hệ mới Novella-P-38 cho máy bay chống ngầm Ilyushin IL-38N, việc lắp thêm hệ thống này sẽ nâng cao rất nhiều phạm vi bán kính hoạt động, cũng như tăng cường khả năng chiến đấu cho máy bay, theo Đất Việt.

Máy bay Nga IL-38N đã đến Hạm đội Thái Bình Dương để thử nghiệm

Máy bay Nga IL-38N đã đến Hạm đội Thái Bình Dương để thử nghiệm

IL-38 là loại máy bay tác chiến cuối cùng do cục thiết kế máy bay Ilyushin nghiên cứu, phát triển. Có tổng số khoảng 100 chiếc Il-38 đã được chế tạo. Hiện nay, lực lượng hải quân Nga có khoảng 35 chiếc Ilyushin Il-38 sản xuất trong những lô cuối cùng. Năm 1977 lần đầu tiên Nga đã bán cho phía Ấn Độ 5 chiếc.

Loại máy bay cánh quạt 4 động cơ này có thể bay ở trần bay tới 10.000m với phi hành đoàn 10 người. Báo Lao Động cho hay, với dung tích bình chứa 30.000 lít nhiên liệu, Il-38 có thể ở trên không liên tục trong 10 giờ, tầm bay 7.200km, bán kính chiến đấu 3.200km. 

Trên thực tế, hiện nay Il-38 vẫn đang là loại máy bay tuần tra chống ngầm chủ lực của Hải quân Nga hiện nay. Có lẽ chính vì có số lượng lớn còn đang phục vụ, nên Hải quân Nga đã quyết định nâng cấp và hiện đại hóa toàn diện máy bay để tăng cường khả năng tác chiến.  

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang