Máy bay Nga rơi: May mắn thoát chết vì ham vé máy bay giá rẻ

author 18:51 02/11/2015

(VietQ.vn) - Cô gái trẻ và bạn của mình đã quyết định đổi vé tới Moscow thay vì tới St. Petersburg để tiết kiệm tiền. Như vậy, việc đổi vé máy bay không những giúp hai cô gái tiết kiệm được 188 USD mà còn cứu mạng họ.

Sự kiện:

Ekaterina Gyunninen cùng bạn mình vào phút cuối đã quyết định không lên chiếc máy bay xấu số, sau đó nó bị rơi ở Ai Cập khiến hơn 200 người thiệt mạng. 

Gyunninen hôm qua giải thích nguyên nhân khiến cô đổi vé máy bay chỉ "đơn thuần là vấn đề tài chính", vé bay tới Moscow là 188 USD, rẻ hơn giá đi tới St. Petersburg, theo RT.

Chiếc máy bay Airbus 321 mang số hiệu 7K9268 của Nga hôm 31/10 rơi sau khi cất cánh khoảng 23 phút từ sân bay Sharm el-Sheikh, Ai Cập, để về St Petersburg. Toàn bộ 217 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng. Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 163 trong 224 thi thể của các nạn nhân, trong khi đó, bán kính tìm kiếm được mở rộng từ 8km lên 15km. "Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra nếu tôi lên chuyến bay đó. Điều gì sẽ đến với ba mẹ và anh chị em tôi", Gyunninen nói.

Theo Gyunninen, ngay khi nghe tin chiếc máy bay mang số hiệu KGL9268 rơi chỉ 23 phút sau khi cất cánh vào ngày 31.10, giết chết toàn bộ 224 hành khách và phi hành đoàn, cô đã lập tức gọi điện thoại về cho mẹ để báo tin mình an toàn.

Ekaterina Gyunninen rất xúc động khi biết mình thoát nạn 

Ekaterina Gyunninen rất xúc động khi biết mình thoát nạn. Ảnh: RT

“Mẹ tôi gọi lại cho tôi sau 15 phút. Đó là giây phút xúc động nhất đối với tôi bởi mẹ tôi – người đang ở cách tôi cả nghìn km vừa khóc vừa nghẹn ngào nói với tôi rằng: “Ơn chúa, con vẫn còn sống”, Gyunninen cho hay.

Chiếc máy bay chở Gyunninen và bạn cô cất cánh chậm 10 giờ đồng hồ và hạ cánh xuống thủ đô Moscow (Nga) an toàn. Gyunninen cho biết, tất cả các hành khách trên chuyến bay của cô đều đã biết về vụ tai nạn thảm khốc xảy ra với chuyến bay KGL9268.

 “Tất cả mọi người đều đã được báo tin. Mọi người chết lặng trên khoang trong suốt chuyến hành trình. Khi có bất cứ tiếng ồn hoặc rung lắc nào trên máy bay, mọi người lại giật mình thon thót”, Gyunninen chia sẻ.  

Trong khi đó các thành viên phi hành đoàn tỏ ra rất "ân cần chăm sóc các hành khách". Gyunninen tự hứa sẽ tới nhà thờ và thắp nến để tưởng nhớ những người đã không về được tới nhà. Cô cảm thấy rất tiếc vì đã xảy ra thảm kịch lớn. Cô cũng muốn thắp nến cho người thân các hành khách vì họ đã mất đi những người ruột thịt, đặc biệt là những em nhỏ.

Thái Hà (T/h)


 

 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang