Máy bay Nga rơi ở Ai Cập: Bom được chế từ thuốc nổ dẻo C-4

author 07:24 26/12/2015

(VietQ.vn) - Cuộc điều tra vụ tấn công khủng bố trên khoang chiếc máy bay Airbus A321 của hãng hàng không Nga Kogalymavia cho biết vụ tấn công được thực hiện nhờ thiết bị nổ chế từ thuốc nổ dẻo C-4.

Sự kiện:

Theo tin tức từ báo Vietnamplus, nguồn tin nói: "Lực lượng đặc nhiệm Nga đã phát hiện rằng vụ nổ xảy ra có thể do kích hoạt bom chế trên cơ sở thuốc nổ C-4, vốn ra đời tại Mỹ và hiện được sản xuất ở nhiều nước."

Phát hiện này giúp mở rộng danh sách nghi phạm tham gia vụ tấn công khủng bố nêu trên và có thể gây phức tạp cho quá trình truy tìm đối tượng. 

Theo dữ liệu của nguồn tin, đối tượng chuyển thiết bị nổ lên khoang máy bay là kẻ chuyên nghiệp đã qua đào tạo đặc biệt. Có giả thiết cho rằng phần tử này là nhân viên của sân bay thành phố Sharm el-Sheikh (Ai Cập).

Quả bom dưới dạng một lon Schweppes dung tích 0,33 lít chứa khoảng 200-300g chất nổ đã được đặt dưới một chiếc ghế ở phần cuối cabin máy bay. Theo dữ liệu sơ bộ, vụ nổ đã phá thủng một lỗ trên thân máy bay, dẫn đến xả áp đột ngột và hủy diệt toàn bộ máy bay.

Hiện trường vụ máy bay Nga rơiHiện trường vụ máy bay Nga rơi. Ảnh: sputnik

Bên cạnh đó, lãnh đạo Cơ quan An ninh Liên bang Nga cho biết các "đối tượng" có khả năng liên quan tới vụ việc chiếc máy bay A321 của nước này rơi trên bán đảo Sinai, Ai Cập, đã được xác định.

"Mọi công việc đang được tiến hành. Ở thời điểm này, tôi không thể nói với các bạn bất cứ điều gì cụ thể. Chúng tôi đã xác định được nguồn gốc gần chính xác những đối tượng có thể liên quan tới vụ việc" của máy bay A321, Sputnik dẫn lời ông Alexander Bortnikov, giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB), nói trước các phóng viên.

Chiếc máy bay chở khách thuộc hãng hàng không giá rẻ Kogalymavia (Metrojet) của Nga, hôm 31/10 rơi trên bán đảo Sinai khi đang trong hành trình từ khu nghỉ mát Sharm El-Sheikh, Ai Cập, tới thành phố Saint Petersburg, khiến toàn bộ 224 người trên khoang thiệt mạng. Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xựng (IS) nhận trách nhiệm gây ra vụ việc, báo VnExpress đưa tin. 

Thu Huyền (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang