Máy bay Nga rơi ở Ai Cập: Gia đình Việt quặn thắt nỗi đau mất người thân

author 07:03 03/11/2015

(VietQ.vn) - Trong số 224 người thiệt mạng trong thảm kịch máy bay Nga rơi ở AI Cập có Voskresenskai Elvira, con dâu của một gia đình người Việt.

Sự kiện:

Xác nhận với Zing News, ông Phạm Hồng Phước, bạn của ông Lê Trung Việt, Tổng biên tập tạp chí Thế giới Vi tính buồn rầu cho biết con dâu ông Việt, Voskresenskai Elvira, nằm trong số 224 người thiệt mạng trong thảm kịch máy bay Nga rơi ở Ai Cập ngày 31/10. 

“Con dâu anh Lê Trung Việt, Voskresenskai Elvira, tử nạn trên chuyến bay định mệnh 7K9268 sáng sớm ngày Halloween 31/10. Máy bay rơi tại bán đảo Sinai (Ai Cập) khi đang trong hành trình từ thành phố Egyiptom (Ai Cập) về Saint-Petersburg (Nga). Elvira là người Nga”, ông Phước cho biết.

Voskresenskai Elvira nằm trong số 224 người tử nạn vì thảm kịch máy bay Nga rơi tại đảo Sinai, Ai Cập ngày 31/10

Voskresenskai Elvira nằm trong số 224 người tử nạn vì thảm kịch máy bay Nga rơi tại đảo Sinai, Ai Cập ngày 31/10

Ông Phước cho hay khi xem tin tai nạn máy bay Nga rơi trên một trang báo, ông Trung Việt tái mặt khi nhìn thấy ảnh con trai, Voskresenski Eugene, trong số thân nhân hành khách đang thất thần vì đau đớn, tuyệt vọng ở sân bay St. Petersburg (Nga). Sau đó, ông Trung Việt nhận được tin nhắn con trai gửi về báo hung tin chỉ vẻn vẹn hai dòng chữ: "Pogibla Elia (Elia mất rồi)". Elia là tên thân mật của Voskresenskai Elvira.

 “Thế giới quá nhỏ bé. Nỗi đau từ Ai Cập truyền thẳng tới Nga rồi bật sang cả Việt Nam. Bất cứ nỗi đau hay niềm vui nào trên thế giới thật sự chẳng phải của riêng ai. Xin chia buồn cùng anh Lê Trung Việt và gia đình, đặc biệt là người chồng vừa mất đi một nửa của mình. Mùa đông nước Nga giờ buốt giá hơn bao giờ hết”, ”, ông Phước nhắc tới vụ máy bay gặp nạn khiến 224 người tử nạn ngày 31/10.

Một số người quen của gia đình ông Việt cũng viết những lời chia buồn trên mạng xã hội: “Mong cô ấy sớm yên nghỉ”. Đồng thời, những người Việt ở Nga và ở trong nước cũng gửi lời chia sẻ đến gia đình người đồng hương: “Thật lòng thương tiếc cháu, dù chưa một lần gặp mặt. Một lần nữa chia buồn cùng gia đình bạn”.

Gia đình ông Việt nói chung và anh Eugene đang khủng hoảng vì nỗi đau mất người thân trong vụ máy bay Nga rơi

Gia đình ông Việt nói chung và anh Eugene đang khủng hoảng vì nỗi đau mất người thân trong vụ máy bay Nga rơi

Trong khi đó, theo lời ông Lê Trung Việt, bố chồng của Elvira, cho hay con dâu 28 tuổi của ông gặp nạn hôm 31/10, khi đang trở về Nga sau kỳ nghỉ ở Ai Cập với một người bạn gái. Chồng của Elvira, anh Voskresenski Eugene, do bận công việc nên không đi cùng vợ trong chuyến nghỉ định mệnh này.

Tâm sự với báo VnExpress, ông Việt đau đớn cho biết: "Tôi không thể ngờ rằng Elvira có thể ra đi theo cách đó. Cảm giác như mình mất đi một phần cơ thể. Tôi gọi điện cho con trai nhưng hai bố con nói chẳng được bao nhiêu, cứ ngập ngừng mãi, phần xúc động, phần khó diễn tả bằng ngôn ngữ trong tình cảnh này. Eugene khá bình tĩnh, không tỏ thái độ mềm yếu, đau khổ, nhưng qua giọng nói và cách nói, tôi hiểu nó đang khủng hoảng".

Được biết, anh Eugene sống xa cha từ bé, tính tình rất tự lập và không thích phụ thuộc gia đình. Anh học ngành cứu hỏa và được rèn luyện bản lĩnh cứng rắn. Theo lời kể của gia đình, Eugene và Elvira kết hôn từ năm 2010. Cả hai đang làm việc cho Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga ở St. Petersburg. Hàng năm, đôi vợ chồng trẻ đều về Việt Nam thăm gia đình bên nội. "Tôi thương con dâu xấu số và càng thương con trai cô đơn, mất người nó yêu quý", ông Việt nói.

Eugene (con trai ông Việt, thứ 2 từ trái sang phải) và Elvira (ngoài cùng bên phải) trong một lần thăm Việt Nam

Eugene (con trai ông Việt, thứ 2 từ trái sang phải) và Elvira (ngoài cùng bên phải) trong một lần thăm Việt Nam

Cùng chung nỗi đau xé lòng ấy, trên trang cá nhân của mình, bà Irina Zakharova, mẹ của Elvira, cũng chia sẻ ảnh của con gái và những lời chất chứa nỗi buồn. "Con gái duy nhất đáng yêu của mẹ. Con đã mơ ước được dùng cuộc đời mình để cứu giúp mọi người, nhưng cuộc đời lại có lựa chọn khác...", bà viết. Đáng nói, trang Komsomolskaya Pravda cho hay cách đây chỉ hai tuần, Elvira thay ảnh đại diện trên trang blog cá nhân của mình là hình ảnh một chiếc máy bay đang bay vào không trung trong ánh hoàng hôn.

Vân Anh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang