Máy bay Nga rơi ở Ai Cập: Manh mối quan trọng từ thi thể cô bé 10 tháng tuổi

author 13:36 06/11/2015

(VietQ.vn) - Phát hiện mới nhất liên quan tới nạn nhân nhỏ tuổi nhất của thảm họa máy bay Nga rơi ở Ai Cập có thể là manh mối cho nhiều câu hỏi quan trọng và tạo ra bước ngoặt cho cuộc điều tra.

Sự kiện:

Cô bé Darina Gromova 10 tháng tuổi từ thành phố St. Peterburg đã lấy đi nước mắt của cả thế giới khi trở thành nạn nhân nhỏ tuổi nhất trong vụ tai nạn thảm khốc máy bay Nga rơi ở Ai Cập ngày 31/10. Theo thông tin trên Daily Mail, thi thể của bé gái được tìm thấy cách hiện trường vụ rơi máy bay 33km, cho thấy rằng chắc chắn phải có một vụ nổ xảy ra trên máy bay trước khi nó đâm sầm xuống đất.

Hình ảnh của cô bé Darina Gromova (10 tháng tuổi) đã trở thành biểu tượng của thảm kịch máy bay Nga rơi

Hình ảnh của cô bé Darina Gromova (10 tháng tuổi) đã trở thành biểu tượng của thảm kịch máy bay Nga rơi

Chi tiết thi thể em bé văng xa hơn 33km khỏi hiện trường máy bay Nga rơi đã buộc các nhà điều tra phải mở rộng khu vực tìm kiếm và có khả năng nhiều đầu mối khác sẽ được lần ra. Rõ ràng là, việc tìm thấy thi thể của bé gái Darina cách hiện trường rơi máy bay vài chục km có thể giúp các nhà điều tra khám phá ra được nguyên nhân thực sự xảy ra trên chiếc A321 trước khi nó gặp nạn.

Trước đó, chiếc Airbus A321 gặp nạn vào hôm thứ Bảy ngày 31/10 tại bán đảo Sinai chỉ ít phút sau khi cất cánh từ khu nghỉ dưỡng Sharm el-Sheikh (Ai Cập) để quay về Nga. Phạm vi tìm kiếm và điều tra ban đầu tương đối hẹp. Tuy nhiên, sau khi thi thể của bé gái Darina được tìm thấy cách hiện trường vụ rơi máy bay 33km, các nhà điều tra quyết định mở rộng khu vực tìm kiếm.

Thi thể của cô bé được tìm thấy cách hiện trường chính hơn 33km trong khi thi thể của các nạn nhân khác cũng như mảnh vỡ máy bay trước đó được tìm thấy trong phạm vi gần hơn. Giới chuyên gia cho rằng đây là một thông tin rất quan trọng cho thấy nhiều khả năng chiếc máy bay nổ sớm hơn so với suy đoán của giới chuyên gia hàng không trước đó.

Hiện thi thể của cha mẹ bé Darina (cùng là nạn nhân trong thảm kịch máy bay rơi) vẫn chưa được tìm thấy

Hiện thi thể của cha mẹ bé Darina (cùng là nạn nhân trong thảm kịch máy bay rơi) vẫn chưa được tìm thấy

Thi thể của Darina đã được đưa tới Cairo hôm 5/11. Người phát ngôn Bộ các vấn đề khẩn cấp Nga Vladimir Svetelsky xác nhận thông tin nói trên về vị trí tìm thấy cô bé, đồng thời cho biết thi thể của cha và mẹ cô bé (anh  Alexei Gromov, 27 tuổi và cô Tatiana, 26 tuổi) vẫn chưa được tìm thấy.

Được biết, anh Gromov - vốn là con trai của một phi công không lực Nga, làm chuyên gia IT trong khi cô Tatiana từng là người tổ chức triển lãm nhưng đang nghỉ việc để trông con. Bà ngoại của cô bé Darina – bà Elena Gromova nói với trang tin Life News 78 của Nga rằng bà đã đề nghị trông em bé ở nhà nhưng cha mẹ của bé không chịu.

“Cha mẹ Darina muốn đưa con đi theo tới Ai Cập, để bé được chạm chân lên biển. Cả hai đều không muốn để bé ở nhà” - bà Elena nói trong nước mắt.

Thảm kịch máy bay Nga rơi đã khiến Darina vẫn chưa thể chạm chân lên bờ biển Ai Cập như mong muốn của cha mẹ cô bé

Thảm kịch máy bay Nga rơi đã khiến Darina vẫn chưa thể chạm chân lên bờ biển Ai Cập như mong muốn của cha mẹ cô bé

Trước đó, bức ảnh cô bé Darina được người mẹ 26 tuổi, cô Tatiana chụp tại sân bay St. Peterburg trước khi họ khởi hành tới Ai Cập đã trở thành một biểu tượng đau thương trong vụ tai nạn máy bay thảm khốc nhất lịch sử hàng không nước Nga. Cô Tatiana từng gọi cô con gái nhỏ của mình là “hành khách quan trọng” vì gia đình đã phải làm việc rất chăm chỉ để trang trải cho chuyến đi tới Sharm el-Sheikh.

Nguyễn Yên (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang