Máy bay Nga rơi ở Nam Sudan: Ít nhất 41 người chết, 2 người sống sót

author 16:52 04/11/2015

(VietQ.vn) - Một máy bay vận tải do Nga chế tạo, chở phi hành đoàn Nga và một số hành khách đã gặp nạn. Một sĩ quan cảnh sát giấu tên cho hay ít nhất 41 người chết.

Sự kiện:

Theo tin tức từ báo VnExpress, một máy bay vận tải do Nga sản xuất hôm nay rơi sau khi cất cánh từ sân bay ở thủ đô Nam Sudan, làm ít nhất 41 người chết ở cả trên khoang và trên mặt đất. Một thành viên tổ bay và một trẻ em trên khoang sống sót sau vụ va chạm, phát ngôn viên tổng thống Ateny Wek Ateny nói. Ông cho biết máy bay có thể đã chở khoảng 20 người, trong đó có tổ bay và từ 10 – 15 hành khách. Trong khi đó, không rõ bao nhiêu người thiệt mạng trên mặt đất. Giới chức vẫn đang so sánh số liệu.

Một sĩ quan cảnh sát giấu tên cho hay ít nhất 41 người chết. Một nhân chứng của Reuters cũng cho biết ông thấy 41 thi thể tại hiện trường. Theo báo địa phương National Courier, một phụ nữ và 7 trẻ em nằm trong số các nạn nhân. 

Hiện chưa rõ máy bay bị rơi thuộc hãng nào và chính xác có bao nhiêu người trên khoang. Thông tin về vụ việc được báo chí đăng tải hiện chưa thống nhất.

Hiện trường vụ máy bay rơi tại Nam Sudan. Ảnh: RadioMirayaHiện trường vụ máy bay rơi tại Nam Sudan. Ảnh: RadioMiraya

Hãng tin RT của Nga cho biết phi hành đoàn là người Nga. Máy bay gặp nạn sau khi vừa cất cánh. Một nhân chứng của Reuters nhìn thấy phi cơ bay qua sông Nile Trắng. Còn một đài phát thanh địa phương cho biết trên mạng xã hội rằng vụ tai nạn xảy ra tại địa điểm cách sân bay Juba khoảng 800 m, báo Dân Trí đưa tin. 

Tờ National Courier của địa phương đưa tin, một phụ nữ và 7 trẻ em nằm trong số các nạn nhân. Máy bay đang trên đường tới khu vực Paloich thuộc vùng Thượng Nile.

Còn tờ South Sudan Tribune cho biết máy bay gặp nạn là một phi cơ vận tải Antonov An-12, chở 5 thành viên phi hành đoàn Nga và 7 hành khách. Chỉ 2 người trên khoang sống sót sau vụ tai nạn, bao gồm một trẻ em.

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang