Máy bay Nga rơi: Tìm nguyên nhân tai nạn qua 2 hộp đen được tìm thấy

author 12:07 01/11/2015

(VietQ.vn) - Thông tin đã tìm thấy cả 2 hộp đen của máy bay Nga rơi được giới chức Ai Cập đưa ra ngày 1/11, sau khi các nhân viên tìm kiếm cứu nạn Nga và Ai Cập tiến hành rà soát toàn bộ khu vực nơi chiếc máy bay này rơi tại bán đảo Sinai.

Theo tin tức từ báo Dân Trí, chuyến bay mang số hiệu KGL9268 của hãng hàng không Kogalymavia (cũng sử dụng tên Metrojet) cất cánh từ sân bay thành phố Sharm el-Sheikh vào lúc 5h58 sáng ngày 31/10 giờ địa phương, với đích đến là thành phố St Petersburg của Nga.

Máy bay đã biến mất khỏi màn hình radar vào lúc 6h20 trong khi đang bay ở độ cao 9.440 m trên vùng núi Arish. Theo FlightRadar24, một dịch vụ tại Thụy Điển chuyên theo dõi các chuyến bay toàn cầu, chiếc Airbus A321 đã giảm tốc độ và sau đó hạ độ cao rất nhanh, khoảng 1.500 m/phút trước khi biến mất.

“Nó tăng độ cao bình thường sau 23 phút. Tuy nhiên, khi vượt qua độ cao trên 9.400 m, nó bất ngờ không kiểm soát được tốc độ”, nhà phân tích Mikail Robertson của FlightRadar24 nói với hãng tin BBC.

Mảnh vỡ máy bay Nga rơi tại Ai Cập. Ảnh ReutersMảnh vỡ máy bay Nga rơi tại Ai Cập. Ảnh Reuters

Hiện cả hai chiếc hộp đen chứa dữ liệu về chuyến bay của chiếc máy bay Nga rơi tại Ai Cập đã được tìm thấy và các chuyên gia đang giải mã thông tin. Theo RT, thông tin trên được giới chức Ai Cập đưa ra ngày 1/11, sau khi các nhân viên tìm kiếm cứu nạn Nga và Ai Cập tiến hành rà soát toàn bộ khu vực nơi chiếc máy bay này rơi tại bán đảo Sinai.

Nhiều nguồn tin cho biết, chiếc máy bay này gần như lao thẳng đứng xuống đất và các bộ phận lớn trên thân máy bay đều đã bị thiêu rụi. Chiếc máy bay này gần như vỡ làm đôi sau khi rơi xuống đất.

Lực lượng an ninh Ai Cập cũng cho biết, vị trí của các thi thể cũng như những gì thu thập được tại hiện trường cho thấy, máy bay không bị nổ trên không.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay Nga trên sa mạc Sinai (Ảnh: EPA)Hiện trường vụ tai nạn máy bay Nga trên sa mạc Sinai. Ảnh: EPA

Phát biểu tại cuộc họp báo tại Cairo, Bộ trưởng Hàng không Dân dụng Ai Cập Hossam Kamal cho biết, cơ trưởng trên chiếc máy bay gặp nạn không hề phát tín hiệu tình trạng khẩn cấp đến các nhân viên kiểm soát không lưu tại sân bay Sharm El-Sheikh trước khi chiếc máy bay gặp nạn.

“Liên lạc giữa trạm kiểm soát không lưu và chiếc máy bay đều diễn ra bình thường cho đến khi chiếc máy bay này bị rơi. Cơ trưởng không hề phát tín hiệu cầu cứu và chiếc máy bay đột nhiên biến mất”. Ủy ban Điều tra của Nga cho biết, đang xem xét mẫu nhiên liệu mà chiếc máy bay này sử dụng khi được tiếp tại thành phố Samara của Nga, VOV đưa tin. 

Thu Huyền (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang