Máy bay Nga rơi xuống biển: Chân dung phi công chính lái chiếc máy bay

authorKhánh Hồng 06:19 27/12/2016

(VietQ.vn) - Những hình ảnh và thông tin về phi công chính lái chiếc Tu - 154 – chiếc máy bay Nga rơi xuống biển Đen hôm 25/12 - đã được tiết lộ.

92 hành khách bao gồm 64 nghệ sĩ trong đoàn văn công quân sự nổi tiếng của Nga, 9 nhà báo Nga và một nhà nhân đạo nổi tiếng đã thiệt mạng trong vụ máy bay Nga rơi xuống biển Đen hôm chủ nhật 25/12.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nga, ông Maxim Sokolov, nói trong bài phát biểu trên truyền hình hôm thứ Hai rằng, chủ nghĩa khủng bố không nằm trong số các nguyên nhân chính. Chính quyền đang tìm kiếm một lỗi kỹ thuật hoặc lỗi của phi công.

may-bay-nga-roi-xuong-bien-chan-dung-phi-cong-chinh-lai-chiec-may-bay

Phi công Roman Volkov, người lái chiếc máy bay Nga bị rơi xuống biển, cướp đi sinh mạng của 92 người

 

Roman Volkov, 35 tuổi, là phi công chính điều khiển chiếc máy bay khi nó rơi xuống Biển Đen. Trước khi hộp đen được trục vớt từ biển, viên phi công giàu kinh nghiệm này – người cũng thiệt mạng trong thảm họa –  được cho là một trong những nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

may-bay-nga-roi-xuong-bien-chan-dung-phi-cong-chinh-lai-chiec-may-bay

 Roman Volkov là một phi công giàu kinh nghiệm. 

Phi công Roman Volkov là con trai một đại tá quân đội Nga. Ông tốt nghiệp trường hàng không cấp cao Balashov. Ông có vợ Elena và ba người con sống ở vùng Schelkov, Moscow.

Bạn của ông, Anna Saranina, cho hay: "Khi chúng tôi gặp nhau lần cuối, anh ấy nói với tôi rằng gần đây anh thường xuyên bay đến Syria. Anh ấy chỉ nói như vậy và không nói gì thêm, bởi đó là bí mật quân sự. Anh ấy cũng nói rằng mình không sợ bay cũng như không có linh cảm gì bất thường”.

may-bay-nga-roi-xuong-bien-chan-dung-phi-cong-chinh-lai-chiec-may-bay

Phi công Roman Volkov có vợ và 3 người con

 "Anh ấy chỉ làm nhiệm vụ của mình”, Anna Saranina nói

Chiếc Tu-154 của Quân đội Nga gặp nạn khi chở 92 người, bao gồm 8 thành viên phi hành đoàn, 8 binh sĩ, 9 nhà báo, 64 thành viên đội quân nhạc Alexandrov, 2 quan chức dân sự và một nhân viên của Tổ chức Nhân đạo Quốc tế, tới Syria. Sau khi khởi hành từ Moscow, máy bay đáp xuống Sochi tiếp nhiên liệu và gặp nạn 20 phút sau khi cất cánh trở lại.

Hơn 3.500 nhân viên cứu hộ trên 32 chiếc tàu - trong đó có hơn 100 thợ lặn đến từ khắp nước Nga - đã được huy động để tìm kiếm chiếc máy bay và người mất tích, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Đến sáng nay, các đội cứu hộ đã tìm thấy 11 thi thể, một số nạn nhân đã kịp mặc áo phao. Không có thêm thông tin chi tiết được đưa ra, nhưng điều đó chỉ ra rằng ít nhất các hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay đã có một khoảng thời gian chuẩn bị cho việc hạ cánh khẩn cấp trên biển.

Vụ máy bay Nga rơi xuống biển: Các giả thiết về nguyên nhân gây tai nạn(VietQ.vn) - Có 3 giải thiết về nguyên nhân khiến máy bay Nga rơi xuống biển Đen, đó là: trục trặc kỹ thuật, lỗi con người, và không loại trừ nguyên nhân khủng bố.

Mặc dù vậy, không có tín hiệu SOS từ phi công trưởng Volkov gửi tới các trạm kiểm soát không lưu tại Sochi. 

Các nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc sẽ được đưa về thủ đô Moscow – nơi máy bay bắt đầu hành trình – để tiến hành nhận diện.

Trong khi đó, một nguồn tin từ lực lượng thực thi pháp luật Nga cho biết, phần lớn nạn nhân có thể đang kẹt bên trong thân chiếc Tu-154 gặp nạn, chìm ở độ sâu 60 m. Lực lượng cứu hộ chưa phát hiện tín hiệu từ hộp đen máy bay.

Khánh Hồng (theo Daily Mail)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang