Máy bay ở Philippines rơi vào nhà dân, ít nhất 7 người thiệt mạng

author 19:00 17/03/2018

(VietQ.vn) - Theo giới truyền thông Philippines, một chiếc máy bay cỡ nhỏ vừa rơi xuống khu vực dân cư khiến ít nhất 7 người thiệt mạng.

Người phát ngôn Cục hàng không dân dụng Philippines (CAAP) Eric Apolonio cho hay, chiếc máy bay 2 động cơ Piper 23 Apache, do hãng hàng không Lite Air Express quản lý, đã rơi xuống ngôi nhà ở phía Bắc thủ đô Manila khi vừa cất cách từ một sân bay gần đó.

Chiếc máy bay chở 6 người, trong đó có 2 phi công, đang trong lộ trình tới thành phố Laoag, phía Tây Bắc đảo Luzon. Trong khi đó, truyền thông Philippines đưa tin, 7 người, trong đó có 6 người trên máy bay đã thiệt mạng.

Ông Apolonio cho hay mọi chuyến bay do Lite Air Express quản lý đều bị hoãn lại để phục vụ điều tra.

 Máy bay ở Philippines rơi vào nhà dân khiến ít nhất 7 người thiệt mạng. Ảnh: TTXVN

 Máy bay ở Philippines rơi vào nhà dân khiến ít nhất 7 người thiệt mạng. Ảnh minh họa/nguồn: flugzeuginfo.net

Tương tự, trước đó một máy bay của Lực lượng không quân Philippines đã bất ngờ rơi xuống một khu vực dân cư ở miền nam làm ít nhất 8 người chết, trong đó có 1 viên tướng.

Máy bay gặp nạn tại thành phố Cotabato. Theo CNN, máy bay đã đâm vào nhiều nhà dân trước khi nổ tung.

Một người phát ngôn quân đội Philippines - trung tá Raymundo Ferrer cho biết, trong số những người thiệt mạng, có thiếu tướng Butch Lacson - một chỉ huy cấp cao của Lực lượng không quân. Các nạn nhân khác gồm 2 phi công và 5 thành viên phi hành đoàn.

Theo trung tá Ferrer, tướng Lacson vừa tham dự một cuộc họp của các quan chức không quân ở thành phố Davao. Tai nạn cũng khiến một nhân viên cứu hỏa và một phụ nữ trên mặt đất bị thương; hai ngôi nhà bị cháy và một bị hư hại.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang