Kinh ngạc máy bay P-8 Poseidon mang 'đa' vũ khí hàng đầu thế giới của Mỹ

author 21:03 28/04/2017

(VietQ.vn) - Máy bay P-8 Poseidon có khả năng mang nhiều loại vũ khí tối tân khác nhau khiến nó trở thành vũ khí diệt ngầm nguy hiểm nhất thế giới của Mỹ.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Cụ thể, theo báo Lao động, các loại vũ khí mà máy bay P-8 Poseidon có thể sử dụng như bom phá tàu ngầm, tên lửa không đối đất, thuỷ lôi, ngư lôi... Mục đích của loại máy bay này là để tuần tra trên biển, do thám và tác chiến chống tàu ngầm. Ngoài ra nó cũng có thể thực hiện trinh sát có hiệu quả các mục tiêu mặt đất.

Máy bay P-8 Poseidon có thể sử dụng nhiều loại vũ khí khác nhau. Ảnh: Lao động

Máy bay P-8 Poseidon có thể sử dụng nhiều loại vũ khí khác nhau. Ảnh: Lao động

Điều khiến chiếc máy bay này trở nên khủng khiếp và uy lực hơn đó là có thể mang theo 34 tấn nhiên liệu, khả năng hoạt động liên tục đạt 4.000 hải lý đồng thời còn có thể tiến hành tiếp dầu trên không, điều này giúp nó có thể bay liên tục 20 giờ trên không. 

Để giúp các chuyên viên trên tàu có khả năng nghe được các chuyển động của tàu hoặc mảnh vỡ dưới những con sóng Nga đã trang bị phao âm kết nối với hệ thống điện tử trên máy bay. Do đó, khi máy bay P-8 Poseidon phát hiện ra mục tiêu khả nghi, máy bay có thể hạ xuống độ cao 300 feet. Ở độ cao đó, radar và máy quay của máy bay có thể quét được trong phạm vi bán kính 16 dặm. 

Tiêm kích J-20 uy lực tàng hình đầu tiên của Trung Quốc 'lộ nguyên hình'(VietQ.vn) - Tiêm kích J-20 đã được Trung Quốc đưa vào hoạt động, giúp nước này trở thành quốc gia thứ 2 sau Mỹ có chiến đấu cơ tàng hình.

Một khả năng cực kỳ tối tân nữa mà chiếc máy bay này sở hữu đó là khả năng giám sát hiệu quả của máy bay đến từ các radar AN/APY-10 lắp đặt tại phần đầu mũi của máy bay. 

Vũ khí không thể thiếu trên loại máy bay này chính là hệ thống tên lửa tối tân. Các tên lửa không đối đất như tên lửa chống hạm Harpoon, tên lửa tấn công mặt đất SLAM hoặc AGM-65 Maverick, và tên lửa không đối không AIM-9 Sidewinders hoặc AIM-120 AMRAAM sẽ được gắn ở những điểm cứng dưới cánh máy bay, theo báo VnExpress.

Máy bay P-8 Poseidon có khả năng phát hiện, phân loại và nhận dạng các tàu, tàu nhỏ và tàu ngầm nổi trên mặt nước. Ảnh: VnExpress

Máy bay P-8 Poseidon có khả năng phát hiện, phân loại và nhận dạng các tàu, tàu nhỏ và tàu ngầm nổi trên mặt nước. Ảnh: VnExpress

Hình dáng của máy bay P-8A Poseidon giống phi cơ thương mại Boeing 737-800 và mang đôi cánh của Boeing 737-900. Nó lớn hơn mẫu Lockheed P-3. Máy bay này còn có các khoang nhiên liệu bổ sung ở phần sau để mở rộng phạm vi hoạt động. 

Loại máy bay tuần tra trên biển này có tới 7 bảng điều khiển trong cabin. Nó được lắp đặt tháp pháo cảm biến hồng ngoại và quang điện, hệ thống radar giám sát trên biển, hệ thống phát tín hiệu thông tin.

Đồng thời, máy bay này còn có thể chở theo ngư lôi chống ngầm hạng nhẹ Raytheon Mk 54, tên lửa, bom rơi tự do, mìn, bom chìm hoặc phao âm trong khoang chứa vũ khí ở phía dưới phần thân trước. Radar trên máy bay P-8A có khả năng phát hiện, phân loại và nhận dạng các tàu, tàu nhỏ và tàu ngầm nổi trên mặt nước, sử dụng trong giám sát ven biển, tham gia hoạt động tìm kiếm và cứu hộ vô cùng hiệu quả.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang