Tin tức mới nhất về 2 máy bay quân sự rơi ở đảo Phú Quý

author 16:37 16/04/2015

(VietQ.vn) - Hai máy bay quân sự Su-22 của không quân Việt Nam trong lúc bay diễn tập đã gặp sự cố tại khu vực gần đảo Phú Quý, Bình Thuận, khiến hai phi công nhảy dù xuống biển.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Infonet, chiều nay (16/4) xảy ra một tai nạn máy bay rơi tại đảo Phú Quý (Bình Thuận). Trao đổi với PV Infonet qua điện thoại, Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn - Phó tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân cho biết thông tin máy bay Su 22 gặp nạn tại Phú Quý, Bình Thuận là thông tin có thật, tuy nhiên cụ thể thế nào thì chưa nắm được. Hiện tại ông đang hội ý cùng Bộ Tư lệnh quân chủng.

Hai máy bay rơi của Không quân Việt Nam là máy bay Su 22

Hai máy bay rơi của Không quân Việt Nam là máy bay Su 22. Ảnh minh họa

Thông tin ban đầu về vụ máy bay quân sự rơi cho biết, phi công số 1 tên Nghĩa, phi công còn lại tên là Tú. Hai máy bay Su-22 này khi đang tập luyện bổ nhào ngoài biển, lúc lao lên thì va vào nhau và rơi tại khu vực tỉnh Bình Thuận, cách khu vực đảo Phú Quý chừng 6 hải lý.

Liên quan đến vụ tai nạn máy bay mới nhất này, trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Hùng Tân - Chánh Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão Bình Thuận - cho biết, lúc 11h35 ngày 16/4, trong lúc diễn tập, liên đội Su-22 gồm hai chiếc 58-57; 58-63 của Sư đoàn Không quân 370 đã gặp sự cố tại khu vực cách Tây Bắc đảo Phú Quý 8 hải lý. Hai phi công nhảy dù xuống biển.

Các lực lượng đang khẩn trương tìm kiếm tung tích 2 phi công trong vụ rơi máy bay quân sự ở đảo Phú Quý

Các lực lượng đang khẩn trương tìm kiếm tung tích 2 phi công trong vụ rơi máy bay quân sự ở đảo Phú Quý. Ảnh minh họa

Nhận được tin báo, lực lượng biên phòng tỉnh Bình Thuận gồm 10 chiến sĩ đóng tại Phú Quý đã đến hiện trường tìm kiếm các phi công, đồng thời kêu gọi các tàu cá trên biển hỗ trợ nhưng chưa thấy. Trước đó, sáng 26/3, một máy bay trực thăng MI8 cũng bị rơi tại đảo Phú Qúy (Bình Thuận).

Ngoài 3 người trong tổ lái, trên máy bay còn có 5 người trong tổ trực tìm kiếm, cứu nạn trên biển. Dù tất cả đều bị thương nhưng không nguy hiểm tính mạng.

Được biết, chiến đấu cơ tiêm kích Su-22 do Liên Xô nghiên cứu thiết kế, đưa vào phục vụ từ những năm 1970. Việt Nam bắt đầu nhận được số lượng nhỏ Su-22M/UM trong năm 1979. Từ 1989 tới nay, tiêm kích Su-22 giữ nhiệm vụ chính trong việc bay tuần tra chính, bảo vệ Trường Sa.

Vào tháng trước từng có một vụ rơi máy bay ở đảo Phú Quý, Bình Thuận

Vào tháng trước từng có một vụ rơi máy bay ở đảo Phú Quý, Bình Thuận. Ảnh Dân Trí

Máy bay trực thăng của Trung đoàn 917 đã bay ra hiện trường và đã tìm thấy vết dầu loang. Các thông tin mới nhất về vụ 2 máy bay quân sự rơi ở Bình Thuận sẽ liên tục được cập nhật gửi tới bạn đọc.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang