Máy bay chở nhiên liệu trượt dài trên đường băng vì rơi bánh

author 16:35 10/04/2015

(VietQ.vn) - Thời gian qua, máy bay thế giới liên tiếp gặp sự cố. Điển hình là trường hợp một máy bay ở Anh trượt dài trên đường băng vì rơi bánh xe khi đang hạ cánh.

VTC News dẫn tin từ tờ The Mirror (Anh) cho hay, một chiếc Boeing 737, chở 10 tấn hàng đến Anh từ sân bay Charles de Gaulle, Pháp đã trượt dài trên đường băng sau khi bánh xe bị rụng trong lúc hạ cánh. Sau khi trượt dài, chiếc máy bay cùng 2 thành viên phi hành đoàn cũng dừng lại an toàn. Ủy ban điều tra hàng công cho biết không có thương vong trong sự cố.

Máy bay rơi bánh xe ngay trên sân băng có thể đã phát nổ vì chở một lượng lớn nhiên liệu

Máy bay rơi bánh xe ngay trên sân băng có thể đã phát nổ vì chở một lượng lớn nhiên liệu. Ảnh The Mirror

Báo cáo điều tra tường thuật lại: "Trong quá trình hạ cánh tại sân bay East Midlands, chiếc máy bay giảm tốc độ, cơ phó làm nhiệm vụ điều khiển trong lúc xử lý bàn đạp phanh để hủy bỏ hệ thống phanh tự động. Chiếc máy bay lăn nhẹ khi phần dưới của bộ phận hạ cánh chính bị rơi ra".

Theo báo cáo này, trục bên trong hệ thống hạ cánh chính bị gãy khiến phanh và bánh xe bên trái máy bay bị rơi. Ngoài ra, máy bay hư hỏng nặng sau trượt trên đường băng hơn 150m. Được biết, ngoài 10 tấn hàng, chiếc máy bay còn mang theo 8 tấn nhiên liệu, vì vậy điều lo sợ nhất khi sự cố xảy ra đó là nó có thể bốc cháy hoặc thậm chí phát nổ.

Tuy nhiên, quá trình hạ cánh không quá nguy hiểm bởi hệ thống phanh tự động đã hoạt động ngay tức thời. Mặc dù vậy, ngay khi máy bay hạ cánh, lực lượng cứu hỏa đã có mặt tại sân bay để dùng thang đưa cơ trưởng và cơ phó rời khỏi máy bay, đồng thời phun bọt khí xung quanh bộ phận hạ cánh và động cơ máy bay để đề phòng nguy cơ cháy nổ.

Hành khách tháo chạy khỏi chiếc máy bay bị cháy ở Israel

Hành khách tháo chạy khỏi chiếc máy bay bị cháy ở Israel. Ảnh minh họa

Được biết, trong thời gian gần đây, máy bay thế giới liên tục gặp sự cố, từ rơi bánh xe đến đột ngột hỏng động cơ giữa trời hoặc bị cháy khi vừa cất cánh như trường hợp ở Israel vào hôm qua ngày 9/4. Cụ thể, báo Vietnamnet dẫn tin từ tờ Telegraph cho biết phần đuôi máy bay đã bốc cháy chỉ ít phút trước khi máy bay cất cánh tới Nga.

6 người trên máy bay phản lực ở Israel đã tháo chạy tới nơi an toàn sau khi phi cơ bị ngọn lửa bủa vây trên đường băng ở Sân bay Quốc tế Ben Gurion. Tình trạng khẩn cấp cấp 3, mức nguy hiểm nhất tại sân bay đã được ban bố sau vụ tai nạn. Hiện các nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân gây ra hỏa hoạn.

Minh Thùy (T/h)

 

  

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang