Lần đầu tiên xảy ra tai nạn máy bay rơi chết người chỉ vì một con chim

author 14:47 05/05/2016

(VietQ.vn) - Do đâm phải một chim đại bàng trên không, máy bay rơi xuống đất và bốc cháy tại bang Alaska, Mỹ. Vụ tai nạn khiến 4 người thiệt mạng.

Theo những tin tức mới nhất báo Dân Việt trích nguồn từ Daily Mail, một chiếc máy bay loại nhỏ Cessna 172 đã rơi xuống đất và bốc cháy ngay sau khi cất cánh khỏi sân bay Birchwood gần thành phố Anchorage, bang Alaska, Mỹ. Tai nạn máy bay rơi xảy ra hôm 20/4 đã khiến toàn bộ 4 người trên máy bay thiệt mạng.

Máy bay rơi sau khi đâm phải đại bàng đầu trọc gần thành phố Anchorage, bang Alaska, Mỹ

Máy bay rơi sau khi đâm phải đại bàng đầu trọc gần thành phố Anchorage, bang Alaska, Mỹ. Ảnh KTUU

Đến ngày 4/5, các nhà chức trách đã công bố nguyên nhân khiến chiếc máy bay rơi là do đâm phải một con chim đại bàng đầu trọc khi cất cánh. Kết luận được đưa sau khi các nhân viên điều tra phát hiện một số lông của loài chim này trên xác của chiếc máy bay.

“Các nhân viên điều tra đã các định được một số lông và chất dính trên xác của máy bay là từ một con đại bàng đầu trọc chưa trưởng thành”, Shaun Williams thuộc Ủy ban an toàn vận tải quốc gia Mỹ nói. Ông Shaun Williams cũng cho biết đây là trường hợp đầu tiên máy bay rơi gây chết người sau khi va chạm với chim đại bàng đầu trọc.

Trước đó những vụ máy bay va chạm với chim đại bàng trước đây chỉ khiến hành khách trên máy bay bị thương. Cơ quan Thủy sản và động vật hoang dã Alaska cho biết bang này có số lượng chim đại bàng lớn nhất tại khu vực Bắc Mỹ. Theo số liệu thống kê mới nhất, khoảng 30.000 cá thể chim đại bàng đầu trọc đang sống tại bang Alaska.

Đây là lần đây tiên xảy ra tai nạn máy bay rơi chết người vì va chạm với chim trời.

Đây là lần đây tiên xảy ra tai nạn máy bay rơi chết người vì va chạm với chim trời. Ảnh Getty

Được biết ở Mỹ đã không ít lần xảy ra các vụ việc máy bay gặp sự cố do đâm phải chim trời. Hôm 27/4, một chiếc máy bay Airbus 321 của hãng American Airlines phải quay về sân bay quốc tế Seattle thuộc bang Washington, Mỹ chỉ 30 phút sau khi cất cánh do đụng trúng chim, báo Người Lao Động đưa theo ABC News.

Trong một thông báo, hãng American Airlines cho biết: "Máy bay số hiệu 2310, đi từ sân bay quốc tế Seattle – Tacoma đến TP Dallas, phải quay về sân bay do va chạm với chim ở phần mũi. Chiếc Airbus A321 chở theo 150 hành khách và phi hành đoàn 6 người đã hạ cánh an toàn".

Theo trang tin LiveATC, phi công thông báo với trạm kiểm soát không lưu: "Có vẻ như chúng tôi đụng trúng vài con chim sau khi cất cánh. Chúng tôi cần quay lại và kiểm tra máy bay". Hãng American Airlines cũng lên tiếng xin lỗi về vụ tai nạn hy hữu: "Đội ngũ bảo trì đang xem xét máy bay. Chúng tôi xin lỗi hành khách vì sự bất tiện này và đang cố gắng đưa họ đến Texas càng sớm càng tốt".

Từng có không ít lần máy bay gặp sự cố vì đụng độ với chim khi đang bay.

Từng có không ít lần máy bay gặp sự cố vì đụng độ với chim khi đang bay. Ảnh WFAA-TV

Sân bay quốc tế Seattle – Tacoma xác nhận vết lõm trên mũi máy bay là do vụ đụng độ với chim gây ra. Theo trang FlightAware.com, chuyến bay trên đã cất cánh trễ 21 phút so với lịch trình (15h36 thay vì 15h15 giờ địa phương) trước khi gặp phải sự cố.

>> Chủ tịch Triều Tiên được tung hô là ‘vầng dương vĩ đại của thế kỷ 21’

Thanh Huyền (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang