Máy bay rơi ở Pakistan: Toàn bộ 47 hành khách thiệt mạng

authorHòa Dương 06:57 08/12/2016

(VietQ.vn) - Vụ máy bay rơi ở Pakistan: Cơ quan Hàng không dân dụng Pakistan xác nhận không có ai sống sót trong vụ rơi máy bay hãng PIA chiều tối qua.

Theo thông tin trên báo Tiền Phong, Hãng tin Dunya của Pakistan cho hay, máy bay mang số hiệu PK-661 đang trên hành trình đi từ Chitral tới Islamabad thì gặp nạn và rơi ở làng Bodlain, tỉnh Havelian hôm nay, 7/12.

Báo Vnexpress cho hay, Hãng hàng không quốc tế Pakistan (PIA) cho biết máy bay chở 47 người, trong đó có 5 thành viên tổ bay và 42 hành khách. Trước đó, hãng này nói rằng có 48 người trên khoang. 

"Không có người sống sót", Muhammad Azam Saigol, chủ tịch PIA, cho biết. 

Hiện trường vụ máy bay rơi ở Pakistan. Ảnh: AFP

Hiện trường vụ máy bay rơi ở Pakistan. Ảnh: AFP

Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, nơi máy bay rơi là khu vực Havelian ở tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, cách Islamabad khoảng 125km về phía bắc. Cho đến nay lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 36 thi thể từ trong đống đổ nát ở nơi máy bay rơi.

Theo danh sách hành khách của hãng bay thì máy bay chở 42 hành khách, gồm 31 nam, 9 nữ và hai trẻ sơ sinh. Ca sĩ kiêm nhà truyền giáo Junaid Jamshed và gia đình nằm trong số các hành khách, ngoài ra còn có 3 người nước ngoài.

Một quan chức chính phủ có mặt tại hiện trường nói khó có khả năng có người sống sót.

 Lửa cháy dữ dội tại hiện trường vụ rơi máy bay của hãng PIA. Ảnh: Tân Hoa xã

 Lửa cháy dữ dội tại hiện trường vụ rơi máy bay của hãng PIA. Ảnh: Tân Hoa xã

"Tất cả thi thể đều bị cháy không thể nhận dạng. Các mảnh vỡ nằm rải rác khắp nơi", quan chức Taj Muhammad Khan nói.

Báo điện tử VOV đưa tin, theo ông Khan - người đang có mặt tại hiện trường vụ tai nạn - các nhân chứng đã nói với ông rằng, máy bay đã bốc cháy trước khi đâm xuống sườn núi.

Những hình ảnh được công bố trên các kênh truyền hình của Pakistan và được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy đống đổ nát của chiếc máy bay chìm trong lửa trên một sườn núi.

Hôm nay sẽ họp báo về vụ 'nông dân ở Ba Vì 'chết đứng' vì bò sữa'(VietQ.vn) - Ông Nguyễn Đình Dần, Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì cho biết, hôm nay (8/12) sẽ tổ chức họp báo về vụ "nông dân ở Ba Vì 'chết đứng' vì bò sữa".

Irfan Elahi, quan chức hàng không Pakistan nói rằng, máy bay gặp vấn đề về động cơ nhưng vẫn còn quá sớm để xác định nguyên nhân của vụ tai nạn.

Phát ngôn viên của PIA cho biết, chiếc máy bay phản lực cánh quạt đã mất liên lạc với kiểm soát không lưu vào khoảng 16h30' (giờ địa phương).

"PIA đang làm tất cả mọi thứ có thể để giúp đỡ gia đình của các hành khách và phi hành đoàn", hãng hàng không cho biết trong một tuyên bố.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang