Máy bay rơi ở Pakistan: Xét nghiệm ADN để nhận diện nạn nhân

author 15:44 08/12/2016

(VietQ.vn) - Hãng hàng không quốc tế Pakistan cho biết phi công của chiếc máy bay rơi PK661 đã phát tín hiệu nguy hiểm trước khi mất hẳn liên lạc.

Ông Muhammad Azma Saigol, Chủ tịch hãng hàng không quốc tế Pakistan cho hay những người điều khiển máy bay gặp sự cố vào lúc 16h09' theo giờ địa phương (11h09'GMT), thứ Tư ngày 07/12/2016.

Có 48 người đã thiệt mạng khi đang trên đường từ Chitral tới Islamabad.

Hiện trường vụ máy bay rơi ở Pakistan

Hiện trường vụ máy bay rơi ở Pakistan 

Theo điều tra, hãng hàng không khẳng định không có sự cố kĩ thuật nào. Ông Saigol cũng nhấn mạnh: "Tôi muốn điều tra kĩ hơn để chứng tỏ đây là chuyến bay hoàn hảo, không có trục trặc về kĩ thuật hay con người nào."

Chính quyền Pakistan cũng khẳng định sẽ điều tra toàn diện về vấn đề kĩ thuật của máy bay.

 Gia đình các nạn nhân đã đến nhận diện thi thể nạn nhân.

 Gia đình các nạn nhân đã đến nhận diện thi thể nạn nhân.

Irfan Elahi, một người thuộc tổ chức hàng không dân dụng quốc tế Pakistan, nhận định với báo Dawn: "Tại thời điểm này, không có lý do nào khác ngoài sự cố của các động cơ bên trái có thể gây rơi máy bay".

Máy bay đã rơi xuống vùng Havelian thuộc tỉnh Khyber-Pakhtunkhwa, cách Islammabad khoảng 70 km. Cảnh sát địa phương cho biết thi thể các nạn nhân vẫn đang được đưa tới bệnh viện để xét nghiệm ADN.

Janaid Jamshed, cựu ca sĩ nổi tiếng đã chuyển sang làm nhà truyền giáo cũng thiệt mạng trên chuyến bay cùng với 3 hành khách nước ngoài (2 người Úc và 1 người Trung Quốc).

Từ vụ cướp ngân hàng táo tợn ở Huế, chuyên gia ‘hiến kế’ việc cần làm khi bị tấn công(VietQ.vn) - Khi vụ cướp ngân hàng diễn ra, nhân viên cố gắng nhận diện tên cướp bởi thường ở góc cửa ra vào mỗi ngân hàng đều có những vạch để ước lượng chiều cao.

Gia đình các nạn nhân xấu số cũng đã tới để nhận lại thi thể người thân. 

Các vụ rơi máy bay ở Pakistan không còn xa lạ gì, nhưng vụ nghiêm trọng nhất từng thấy trước đây liên quan tới hãng hàng không quốc tế Pakistan, đã khoảng 10 năm với 44 người thiệt mạng.

Lê Hường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang