Nghi vấn cơ phó máy bay Đức rơi ở Pháp cố ý gây tai nạn để nổi tiếng

author 11:18 28/03/2015

(VietQ.vn) - Bạn gái cũ của cơ phó máy bay Đức rơi ở Pháp khẳng định, phi công này từ lâu đã lên kế hoạch thực hiện một hành động thật khủng khiếp để mọi người không thể quên tên tuổi anh ta.

Sự kiện: Máy bay A320 rơi ở Pháp

Báo Dân Trí dẫn thông tin từ tờ Bild cho hay, mới đây bạn gái của Andreas Lubitz – cơ phó máy bay rơi ở Pháp đã tiết lộ những thông tin kinh hoàng và gây sốc về vụ tai nạn. Theo đó, nguồn tin này cho biết khi nghe tin về vụ máy bay A320 rơi ở Pháp, cô chợt nhớ lại những gì Lubitz nói với cô vào năm ngoái: “Một ngày nào đó, anh sẽ làm việc có thể thay đổi toàn bộ hệ thống, rồi tất cả sẽ biết đến tên anh và sẽ luôn nhớ đến nó”.

Cơ phó chuyến bay 4U9525 hiện đang là nghi can số 1 liên quan đến vụ máy bay rơi ở Pháp

Cơ phó chuyến bay 4U9525 hiện đang là nghi can số 1 liên quan đến vụ máy bay rơi ở Pháp. Ảnh Mirror

"Tôi đã không hiểu anh ta nói gì, nhưng giờ thì tôi đã hiểu”, bạn gái cũ giấu tên của cơ phó chiếc máy bay rơi ở Pháp cho hay. Cũng theo lời người này, cô đã quyết định chia tay với phi công Lubitz vì sợ hãi tính cách cùng những hành vi bất thường của anh ta.

Theo lời kể của bạn gái Lubitz trên tờ Bild, viên cơ phó của chiếc máy bay gặp nạn từng bật dậy giữa đêm rồi hét lớn "Chúng ta đang rơi" khi gặp một cơn ác mộng. "Lubitz biết cách che giấu mọi người những gì thực sự đang diễn ra bên trong anh ta", cô nói. Cô gái cũng cho biết khi cảnh sát khám căn nhà mà cô và Lubitz từng ở chung, cô đang ở nhà cha mẹ.

Trong khi đó, theo tờ Mirror, Andreas Lubitz và bạn gái đã yêu nhau 7 năm, đã đính hôn và từng lên kế hoạch kết hôn vào năm sau.  Tuy nhiên, hai người mới đây đã chia tay. Theo Daily Mail, cơ phó Lubitz mới đây còn đặt mua 2 chiếc xe ô tô Audi cho mình và bạn gái. Một trong hai chiếc mới được chuyển đến nhà anh ta chỉ 3 ngày trước đây.

Cơ quan điều tra tiết lộ cơ phó chiếc máy bay gặp nạn đang bị trầm cảm

Cơ quan điều tra tiết lộ cơ phó chiếc máy bay gặp nạn đang bị trầm cảm. Ảnh Getty Images

Cũng trong thời gian này, VTV đưa tin các công tố viên của Đức ngày 27/3 đã công bố các bằng chứng mới nhất tìm được trong căn hộ của viên cơ phó chuyến bay Germanwings 9525 cho thấy, vào đúng ngày xảy ra vụ tai nạn máy bay, trước khi thực hiện chuyến bay, viên cơ phó đã nhận được kết quả khám bệnh mới nhất, song đã giữ bí mật.

Văn phòng công tố thành phố Duesseldorf cho biết, các giấy tờ y tế thu giữ tại căn hộ của cơ phó Andreas Lubitz cho thấy, anh ta vẫn đang điều trị bệnh trầm cảm, thậm chí có giấy khám của bác sĩ yêu cầu viên phi công này ngừng làm việc.

Tuy nhiên, các nhà điều tra cho biết không tìm thấy thư tuyệt mệnh hay bất kỳ động cơ chính trị hoặc tôn giáo nào trong hành động bất thường của Lubitz. Các kết quả điều tra mới nhất đã củng cố các nhận định đưa ra trước đó rằng viên cơ phó đã giấu tình trạng bệnh của mình đối với hãng Germanwings cũng như với các đồng nghiệp.

Thảm kịch máy bay rơi ở Pháp đã cướp mất sinh mạng của 150 người

Thảm kịch máy bay rơi ở Pháp đã cướp mất sinh mạng của 150 người. Ảnh EPA

Các kết quả điều tra trước đó cho thấy, viên cơ phó đã cố tình hạ độ cao máy bay, dẫn tới thảm kịch máy bay rơi ở Pháp khiến 150 người trên máy bay thiệt mạng, sau khi chốt cửa không cho cơ trưởng quay trở lại buồng lái.

Cũng trong ngày 27/3, Hiệp hội Hàng không Đức thông báo các hãng hàng không nước này đã nhất trí áp dụng quy định an toàn mới, theo đó duy trì sự có mặt của hai thành viên phi hành đoàn trong khoang lái trong suốt hành trình bay.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang