Cơ trưởng Trung Quốc 46 năm kinh nghiệm đâm máy bay vào cầu, 5 người chết

author 09:42 21/07/2016

(VietQ.vn) - Tai nạn máy bay rơi thảm khốc xảy ra khi một chiếc thủy phi cơ lao vào một cầu cao tốc ở Trung Quốc hôm 20/7 khiến ít nhất 5 người thiệt mạng.

Sự kiện:

Theo những tin tức mới nhất trên báo Người Lao Động, truyền thông Trung Quốc ngày 20/7 đưa tin tai nạn máy bay rơi xảy ra khi một chiếc thủy phi cơ thực hiện màn biểu diễn bay và không may đâm vào một cây cầu tại quận Kim Sơn. Đây là mẫu thủy phi cơ Cessna 208B thuộc sở hữu của hãng hàng không Joy Air General, chở theo 2 thành viên phi hành đoàn và 8 khách mời.

Lực lượng chức năng Trung Quốc trục vớt chiếc máy bay rơi

Lực lượng chức năng Trung Quốc trục vớt chiếc máy bay rơi. Ảnh EPA

Chiếc máy bay đã đâm vào cây cầu mang số hiệu 7835, nằm trên trục cầu cao tốc Thượng Hải – Hàng Châu, chỉ 10 phút sau khi cất cánh từ bãi biển vào trưa nay (theo giờ địa phương). Hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy phần mũi máy bay nằm trên cầu còn phần đuôi dưới nước.

Sự cố máy bay gặp nạn khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương. Những nạn nhân bị thương đã được đưa đến bệnh viện để điều trị ngay sau khi xảy ra tai nạn máy bay rơi. Trong 5 người bị thương có 1 trường hợp bị thương nặng.

Theo báo chí địa phương, cơ trưởng chuyến bay tên Chu Hoa, có 46 năm kinh nghiệm lái máy bay. Các khách mời là đại diện truyền thông địa phương, trong chiến dịch của Joy Air, hãng thủy phi cơ lớn nhất Trung Quốc, để quảng cáo tour mới tham quan bằng thủy phi cơ. Tân Hoa Xã cho biết Joy Air General là hãng hàng không đầu tiên khai thác dịch vụ chở khách bằng thủy phi cơ ở miền Đông Trung Quốc.

Đáng chú ý, thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn máy bay gây hậu quả nghiêm trọng cả về người và của ở nhiều nước trên thế giới. Mới đây nhất là trường hợp một máy bay loại nhỏ đã gặp nạn trong khi tiếp đất tại Bolivia, khiến toàn bộ 6 người có mặt trên máy bay thiệt mạng, báo Vietnamplus đưa tin.

Nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn máy bay rơi đang được điều tra

Nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn máy bay rơi đang được điều tra. Ảnh: Tadall

Người đứng đầu sân bay tại thành phố Trinidad cho biết chiếc máy bay do ông Roberto Yanez lái đã hạ cánh trong điều kiện thời tiết gió mạnh xuất hiện tại thị trấn Santa Rosa, thuộc khu vực rừng nhiệt đới miền Đông Bolivia. Chiếc máy bay đâm xuống đất cách đường băng khoảng 500 mét.

Được biết ông Yanez từng có thời gian phục vụ trong Thượng viện Bolivia. Chiếc máy bay gặp nạn khi chở một gia đình người Bolivia đang sinh sống tại Pháp, trong đó có 2 trẻ em.

Trong khi đó, lực lượng chức năng Canada đang tổ chức một cuộc điều tra về một vụ rơi máy bay ngày 17/7 khiến phi công thiệt mạng.Theo tuyên bố của quân đội, sự cố máy bay rơi xảy ra ngay giữa một buổi trình diễn của không quân tại miền Tây nước này. Chương trình đã phải ngừng lại ngay sau đó.

Tình hình Ukraine mới nhất ngày 21/7: Nhà báo Nga bị sát hại tại Ukraine(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất hôm nay ngày 21/7 đề cập đến ‘Nhà báo Nga nổi tiếng bị sát hại tại Ukraine’, ‘Bạo lực lại bùng phát ở miền Đông’,…

Thanh Huyền (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang