Máy bay rơi tại Hòa Lạc: Nguyên nhân do sự cố kỹ thuật

author 06:43 08/07/2014

(VietQ.vn) - Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam - cho biết, đã tìm thấy hộp đen của chiếc trực thăng Mi171 nguyên nhân do sự cố kỹ thuật

Tin từ Văn phòng Ủy ban Quốc gia (UBQG) Tìm kiếm Cứu nạn cho biết, lúc 07h45 ngày 07/7/2014, trong khi đang bay huấn luyện thả dù tại khu vực sân bay Hòa Lạc, máy bay Mi 171 số hiệu 01 của Trung đoàn Không quân 916/Sư đoàn Không quân 371 đã bị cháy động cơ, rơi tại thôn 11, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Nhiều phần của trực thăng Mi171 nằm xung quanh hiện trường.

Khi nhận được thông tin, Thượng tướng Lê Hữu Đức, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã đến hiện trường nắm tình hình vụ việc và chỉ đạo công tác xử lý.

Bộ Tổng tham mưu đã cử đồng chí Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng cùng đồng chí Tư lệnh, Chính ủy quân chủng phòng không, không quân; 01 tổ công tác của Cục Cứu hộ Cứu nạn (Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn) và một số cơ quan có liên quan đến hiện trường trực tiếp chỉ huy công tác cứu hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả.

Cơ quan chức năng đã huy động 630 người để thăm ra cứu nạn.

Lực lượng, phương tiện tham gia cứu nạn và khắc phục hậu quả: 630 đồng chí, 37 phương tiện các loại. Cụ thể gồm, Tiểu đoàn Công binh 93 Bộ Tư lệnh Công binh: 63 đồng chí, 08 xe chuyên dụng; Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội: 49 đồng chí, 02 xe tải; Quân chủng Phòng không - Không quân: 250 đồng chí, 15 xe tải; Viện Quân y 105: 50 đồng chí, 04 xe cứu thương; Dân quân: 130 đồng chí; Lực lượng khác: 136 người, 04 ô tô và 04 xe cứu hỏa của Cảnh sát PCCC.

Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng cho biết, máy bay bị tai nạn do sự cố kỹ thuật, không có yếu tố phá hoại từ bên ngoài và đây là tổn thất rất lớn. Theo quan sát thực tế tại hiện trường, cùng việc tổng hợp các thông tin liên quan, khi gặp sự cố, tổ lái đã cố gắng điều khiển máy bay ra khu vực vắng dân cư, nhằm hạn chế thiệt hại cho người dân. Cũng theo Trung tướng Võ Văn Tuấn, hộp đen của máy bay đã được tìm thấy và đang được cơ quan chức năng phân tích.

Theo quan sát thực tế tại hiện trường, cùng việc tổng hợp thông tin liên quan, khi gặp sự cố, tổ lái đã cố gắng điều khiển máy bay ra khu vực vắng dân cư, nhằm hạn chế thiệt hại cho người dân.

Cũng theo Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết, sẽ tổ chức lễ truy điệu đối với 16 liệt sĩ, đồng thời Bộ Quốc phòng sẽ có chính sách hỗ trợ những người bị thương và gia đình các liệt sĩ.

Tại hiện trường, rất nhiều người dân đánh giá rất cao tinh thần dũng cảm của phi công lái máy bay. Người dân cho biết nếu phi công này không lái máy bay ra khu vực cánh đồng để máy bay rơi vào nhà dân thì số lượng thương vong sẽ rất lớn.

Theo một nguồn tin, chuyến bay có tổng cộng 21 người, trong đó có 10 chiến sĩ thuộc Tiểu đoàn Đặc cộng 18 (Bộ Tư lệnh Thủ đô), 6 học viên phòng không không quân, 2 giáo viên và 3 thành viên tổ lái.

 

 

 

Minh Anh ( tổng hợp từ Tiền Phong - Infonet)


 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang