Máy bay rơi tại Trường Sa: Ngư dân đã nhìn nhầm?

author 07:25 01/04/2015

(VietQ.vn) - Theo tin mới nhất, đại diện cơ quan chức năng cho hay tới thời điểm này vẫn chưa thấy dấu hiệu máy bay rơi tại vùng biển Trường Sa. Rất có thể ngư dân nơi đây đã nhìn nhầm...

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Tối qua, nhiều tờ báo đồng loạt đưa tin: khoảng 10g sáng 31-3, Đài thông tin duyên hải Nha Trang nhận được tin báo từ tàu đánh cá xa bờ KH 92818 TS do ông Võ Cường (43 tuổi, ở TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) báo thấy một máy bay rơi xuống biển Trường Sa lúc 21g30 tối 30-3. Lúc phát hiện ra vụ việc, tàu của ông Cường đang đánh bắt ở vùng biển có tọa độ 10041’ vĩ Bắc, 113032’ kinh Đông, thuộc vùng biển Trường Sa. Do đêm tối nên ông Cường và sáu thuyền viên khác trên tàu không rõ đó là loại máy bay gì, của nước nào.

Ngư dân cho biết đã nhìn thấy máy bay rơi tại vùng biển Trường Sa (ảnh minh họa)

Sau khi nhận được thông tin nêu trên, Đài thông tin duyên hải Nha Trang đã báo cho các cơ quan chức năng để xác minh.trao đổi với Tuổi Trẻ, trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam cho biết: “Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ nhưng chưa xác tín được thông tin máy bay rơi tại Trường Sa”.

Trên Báo Giao Thông, Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết thêm, trước đó, vào hồi 21h tối 30/3, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm - cứu nạn Hàng hải Việt Nam thông báo rằng các tàu ngoài khơi có phát hiện thấy khu vực phía ngoài Trường Sa có một máy bay rơi xuống, sau đó có tiếng nổ phát ra. Nhận được thông tin, một lực lượng đã ra nơi xác định có máy bay rơi kiểm tra nhưng khi ra kiểm tra vào ban đêm thì chỉ phát hiện vệt dầu loang nên chưa thể kết luận được gì.

Các cơ quan chức năng Việt Nam xác nhận không có máy bay nào của Việt Nam gặp sự cố, nên giả thiết nếu có máy bay rơi thì có thể sẽ là máy bay của nước ngoài.
Tuy nhiên, theo đánh giá cá nhân, Trung tướng Võ Văn Tuấn cho rằng khả năng việc có máy bay rơi là không cao, vì cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có bất cứ quốc gia nào phát đi thông báo rằng có máy bay gặp nạn.

“Thêm nữa, vào ban đêm ở trên biển rất dễ bị nhìn nhầm, cộng với việc vừa qua có nhiều trường hợp máy bay rơi nên có thể tạo ra tâm lý khiến người ta nghĩ nhiều đến khả năng này” – Trung tướng Tuấn đưa ra nhận định.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Trần Quang Minh, Phó Giám đốc Đài Thông tin Duyên hải Nha Trang cho biết, vào sáng 31/3, Đài Thông tin Duyên hải Nha Trang nhận được tin báo của một tàu cá ngư dân Khánh Hòa, vào khoảng 21h ngày 30/3, khi tàu này đánh bắt trên vùng biển Trường Sa bỗng phát hiện có một báy máy rơi .

“Họ tả lại thấy máy bay rơi gần đảo Đá Lớn, vùng biển Trường Sa. Lúc đó có 6 tàu cá chạy tới vị trí đó thì không thấy gì nữa. Chúng tôi đã báo cho các cơ quan chức năng xác minh”, ông Minh nói.

Báo Giao thông cũng đã dẫn lời Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay VN Phạm Việt Dũng cho biết đã rà soát toàn bộ hoạt động trong toàn bộ vùng thông báo bay (FIR) do VN quản lý, đến tối nay vẫn chưa nhận được báo cáo nào về tín hiệu của máy bay rơi. Ông Dũng cho biết, theo thông tin Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải cho biết dựa trên thông báo của ngư dân, chúng tôi xác định khu vực này gần đảo Sinh Tồn, Trường Sa. Một số ngư dân cho biết thấy có đèn nhấp nháy trên một vật lao xuống biển giống đuôi máy bay, chúng tôi đã trao đổi thông tin với các FIR lân cận FIR HCM (Phillipines và Singapore) nhưng cũng chưa nhận được thông tin nào bất thường trong hoạt động bay, ông Dũng nói.

Thông tin cập nhật tới sáng nay, các cơ quan liên quan vẫn đang tiếp tục điều tra, xác minh thông tin trên.

Hoàng Ngân (TH)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang