'Kinh hồn bạt vía' nhìn máy bay rơi thẳng xuống thành phố 6 triệu dân Trung Quốc

author 12:15 12/05/2016

(VietQ.vn) - Tai nạn hy hữu máy bay rơi rồi đâm vào một nhà máy sản xuất máy may đã khiến người dân Thai Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc được phen hú vía.

Sự kiện:

Một máy bay chiến đấu của Hải quân Trung Quốc hôm qua 11/5 đã bất ngờ rơi xuống khu khu dân cư ở Thai Châu, thành phố với khoảng 6 triệu dân thuộc tỉnh Chiết Giang, miền Đông nước này, báo Dân Trí đưa tin theo nguồn từ đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV. Vụ tai nạn hy hữu máy bay rơi này khiến người dân Thai Châu được một phen hoảng hồn.

Người dân Trung Quốc hoảng hốt chứng kiến cảnh máy bay rơi từ trên trời xuống rồi lao vào một nhà máy

Người dân Trung Quốc hoảng hốt chứng kiến cảnh máy bay rơi từ trên trời xuống rồi lao vào một nhà máy. Ảnh Weibo

Theo một số nguồn tin ban đầu, máy bay đã đâm vào một nhà máy dệt may đã bị bỏ không. Trong một tuyên bố phát đi ngay sau đó, người phát ngôn Hải quân Trung Quốc Liang Yang xác nhận chiếc máy bay thuộc Hạm đội Đông Hải đã lao xuống một nhà máy dệt may ở Thai Châu, Chiết Giang lúc khoảng 7h30 phút tối 11/5 theo giờ địa phương.

Tuyên bố cho biết thêm, tai nạn hy hữu xảy ra khi máy bay này đang trong quá trình luyện tập, phi công đã may mắn nhảy dù thoát ra ngoài trước khi máy bay phát nổ. Hiện chưa có thông báo nào về thương vong trong khi giới chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn máy bay rơi, trang tin CRI cho biết.

Mặc dù không có ai bị thương nhưng vụ việc máy bay gặp nạn đã thu hút sự hiếu kỳ của người dân trong vùng do vụ rơi máy bay đã khiến đám cháy bùng lên ở nhà máy dệt may. Các hình ảnh về hỏa hoạn đã tràn ngập trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc ngay sau đó.

Vị trí thành phố nơi xảy ra vụ tai nạn máy bay rơi vừa qua

Vị trí thành phố nơi xảy ra vụ tai nạn máy bay rơi vừa qua. Ảnh Google Maps

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên máy bay quân sự rơi ở Thai Châu. Tháng 11/2015, một chiếc Jian-10 đã lao xuống đất trong khi huấn luyện ở gần thành phố. Hai phi công đều nhảy dù ra ngoài an toàn. Quân đội Trung Quốc cho rằng hoạt động huấn luyện diễn ra vào ban đêm là nguyên nhân, theo thông tin trên Zing News.

Các sự cố liên quan đến máy bay quân sự cũng không phải điều mới ở Trung Quốc. Năm 2013, quân đội Trung Quốc xác nhận hai phi công thiệt mạng sau khi máy bay rơi trong một cuộc diễn tập ở tỉnh Sơn Đông. Trước đó một năm, máy bay quân sự từng rơi ở thành phố Sán Đầu, tỉnh Quảng Đông, phá huỷ một toà nhà và khiến một người bị thương nặng.

>> Nam sinh đạp ngã bà bầu 6 tháng để cướp của thảng thốt vì bị bắt nhanh quá

Thanh Huyền (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang