Các phương thức ứng cứu khi máy bay chở 11 người ‘rơi’ trên biển Nghệ An

author 14:08 10/11/2015

(VietQ.vn) - Một chiếc máy bay chở 11 người từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) đi Đồng Hới (Quảng Bình) bị rơi tại vùng biển Nghệ An đã được các lực lượng cứu hộ phối hợp cứu nạn. Đó là trường hợp giả định để diễn tập cứu nạn hàng không được Bộ Giao thông vận tải tổ chức sáng nay 10/11 tại Nghệ An.

Sự kiện:

Báo Thanh Niên đưa tin, theo trường hợp giả định, tai nạn máy bay rơi xảy ra khi chuyến bay DT2015, loại tàu bay Super King Air 200 cất cánh từ sân bay Nội Bài đi sân bay Đồng Hới.

Theo trường hợp giả định, chiếc máy bay rơi ở ngoài biển Bãi Lữ (Nghệ An) và phát cháy

Theo trường hợp giả định, chiếc máy bay rơi ở ngoài biển Bãi Lữ (Nghệ An) và phát cháy

Sau khi qua đài dẫn đường DVOR/DME Nam Hà 12 phút, Trung tâm kiểm soát đường dài Hà Nội (ACC HAN) nhận được báo cáo từ tổ lái: “Tàu bay trục trặc động cơ, xin hạ cánh xuống sân bay Vinh”. 5 phút sau, tàu bay bật mã Code khẩn nguy 7700 đồng thời báo cáo bổ sung: “Công suất động cơ giảm và có khói ở buồng lái, xin hạ cánh khẩn cấp”.

Ngay sau đó, tín hiệu trên màn hình ra đa mất và không thể liên lạc được với tàu bay. Trước tình hình đó hệ thống tìm kiếm cứu nạn hàng không đã kích hoạt xây dựng phương án, kế hoạch tìm kiếm, cứu nạn. Các lực lượng lập tức triển khai kế hoạch tìm kiếm và cứu nạn máy bay gặp sự cố.

Thành phần chỉ huy diễn tập có lãnh đạo Cục Hàng không, Quân chủng Phòng không không quân, Tổng Cty Quản lý bay Việt Nam. Hơn 400 người của ngành hàng không dân dụng, Bộ Quốc phòng và nhân dân Nghệ An tham gia. Đây là cuộc diễn tập gàng không lớn nhất trong năm, với sự tham gia của 2 tàu bay tìm kiếm cứu nạn chuyên dụng, 7 tàu thuyền tìm kiếm cứu nạn hàng hải, tàu cảnh sát biển, bộ đội biên phòng... theo thông tin trên báo Vietnamnet.

Lực lượng cứu hộ diễn tập đưa nạn nhân vụ máy bay rơi ở vùng biển Nghệ An vào bờ

Lực lượng cứu hộ diễn tập đưa nạn nhân vụ máy bay rơi ở vùng biển Nghệ An vào bờ

Các lực lượng đã triển khai các phương án đồng bộ, nhanh gọn và hợp lý trong thời gian dự kiến. Tại buổi diễn tập, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải khẳng định Việt Nam là thành viên chính thức của Tổ chức Hàng không dân dụng Quốc tế (ICAO), ngành hàng không do đó luôn tuân thủ và thực hiện đầy đủ các tiêu chuẩn khuyến cáo của tổ chức này.

Vân Anh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang