Ngư dân Hà Tĩnh trục vớt được vật thể lạ nghi đuôi máy bay Su 22

author 12:58 19/05/2015

(VietQ.vn) - Vật thể lạ nghi là phần đuôi của máy bay Su 22 vừa được ngư dân Hà Tĩnh trục vớt trên vùng biển Cửa Sót (xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà).

Trao đổi với báo Người Lao Động vào sáng ngày 19/5, Trung tá Lê Thanh Bình, Đồn trưởng Đồn biên phòng Cửa Sót (Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh) cho biết một nhóm ngư dân xã Thạch Bằng (huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) vừa trục vớt được một vật thể lạ, nghi là bộ phận máy bay Su 22 trên vùng biển Cửa Sót (xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà).

Trước đó vào khoảng 14h ngày 14/5, một nhóm ngư dân Hà Tĩnh do anh Trần Ngọc Thắng (SN 1975, trú thôn Xuân Hòa, xã Thạch Bằng) làm thuyền trưởng tiến hành đi lặn. Khi cách bờ biển Cửa Sót chừng 6 hải lý, anh Trần Ngọc Quân (SN 1985), một người trong nhóm đã phát hiện vật thể lạ nổi lên chừng 10cm so với đáy biển.

Cận cảnh vật thể lạ nghi là đuôi máy bay Su 22 do ngư dân Hà Tĩnh trục vớt

Cận cảnh vật thể lạ nghi là đuôi máy bay Su 22 do ngư dân Hà Tĩnh trục vớt. Ảnh Vietnamnet

Vì vật thể này quá to và nặng, nhóm thợ lặn tiến hành định vị lại tọa độ, đánh dấu khu vực phát hiện. Rạng sáng ngày 15/5, nhóm thợ lặn trở lại tọa độ cùng với 2 thuyền công suất lớn có máy cẩu và hàng chục người khác để tiến hành trục vớt.

Sau 4 ngày dùng các phương tiện cẩu và dụng cụ thô sơ để trục vớt, tới 20h30 ngày 17/5, nhóm ngư dân đã đưa được vật thể "lạ" này lên bờ. Vật thể bằng sắt thép có chiều dài chừng 2,5m, đường kính nơi rộng nhất chừng 1,3 m. Các ngư dân ước lượng trọng lượng trên 1,5 tấn.

Tới sáng 18/5, người nhà thuyền trưởng Thắng cùng với mọi người trong nhóm đã tẩy rửa, cào bóc những lớp hàu bám quanh vật thể này. Trong khi đó, theo thông tin trên báo Vietnamnet, tối 18/5, nhận được tin báo, Công an huyện Lộc Hà, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh đã tới nhà anh Thắng, phối hợp với Đồn biên phòng Cửa Sót xử lý công việc.

Các ngư dân tham gia trục vớt vật thể lạ nghi là đuôi máy bay chiến đấu Su 22

Các ngư dân tham gia trục vớt vật thể lạ nghi là đuôi máy bay chiến đấu Su 22. Ảnh NLĐ

Sau khi có mặt tại gia đình anh Trần Ngọc Thắng - nơi đang cất giữ vật thể "lạ", đồn biên phòng Cửa Sót đã lập biên bản sự việc và báo cho các cấp chính quyền. Đồng thời, giao trách nhiệm cho gia đình anh Thắng phải đảm bảo an toàn, nguyên vẹn và không được mang vật thể này đi bán, để chờ xử lý từ cơ quan chức năng.

Thông tin từ một cán bộ thuộc lực lượng kỹ thuật Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh cho hay, sau khi xem xét ban đầu, có thể vật thể bằng sắt thép này là phần đuôi của máy bay chiến đấu Su-22 (hoặc 21).

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang