Mỹ tố bị máy bay Su-27 'chơi xấu' trên biển Baltic, Nga nói gì?

author 06:54 18/04/2016

(VietQ.vn) - Bộ Quốc phòng Nga bác bỏ các thông tin cho rằng máy bay Su-27 của nước này đã tạo ra sự cố nguy hiểm đối với máy bay do thám RC-135 của Mỹ.

Theo những tin tức mới nhất báo PetroTimes đăng lại từ nguồn RT, ngày 16/4, Bộ tư lệnh US European Command cho biết hôm 14/4 một máy bay Su-27 của Nga phóng từ phía trái của chiếc RC-135 của Mỹ lộn vòng lên trên rồi lao qua bên phải. Sự cố diễn ra tại vùng trời trên biển Baltic.

Một máy bay Su-27 của Nga

Một máy bay Su-27 của Nga

Danny Hernandez, phát ngôn viên của European Command, nói chiếc RC-135 “bị máy bay chiến đấu Su-27 nghênh cản một cách không an toàn và thiếu chuyên nghiệp” và thêm rằng máy bay Mỹ không hề bay vào không phận của Nga. “Hành động không an toàn và thiếu chuyên nghiệp của phi công Nga là sự leo thang căng thẳng không cần thiết giữa hai nước” và rằng Mỹ đang phản đối vụ này với chính phủ Nga, theo ông Hernandez.

Liên quan đến vụ việc này, Bộ Quốc phòng Nga sáng 17/4 chính thức lên tiếng phủ nhận các thông tin từ từ giới truyền thông cho rằng, tiêm kích Su-27 của không quân nước này đã “tiếp cận một cách nguy hiểm chiếc máy bay do thám của Mỹ trên biển Baltic”.

“Thông tin về việc tiêm kích Su-27 Nga tiếp cận nguy hiểm máy bay do thám RC-135 của Mỹ ngày 14 tháng 4 trên bầu trời biển Baltic không tương ứng với thực tế”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov khẳng định.

Bộ Quốc phòng Nga khẳng định thông tin cho rằng máy bay chiến đấu Su-27 hoạt động đúng thông lệ quốc tế

Bộ Quốc phòng Nga khẳng định thông tin cho rằng máy bay chiến đấu Su-27 hoạt động đúng thông lệ quốc tế

Theo đại diện Bộ Quốc phòng Nga, ngày 14/4, lực lượng phòng không Nga ở vùng biển Baltic đã phát hiện một mục tiêu không xác định đang bay với vận tốc lớn và hướng về biên giới nước Nga, báo Tiền Phong đưa tin theo RIA Novosti.

“Để xác định mục tiêu, không quân của Hạm đội Baltic đã điều động máy bay Su-27 bay khảo sát. Sau khi xác định mục tiêu là máy bay trinh sát RC-135 của Không quân Mỹ,  chiến đấu cơ Su-27 đã chuyển hướng về biên giới Nga”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng cho biết, đồng thời khẳng định, hoạt động của Su-27 đúng thông lệ quốc tế.

>> ‘Ngáo đá’ liên tiếp khống chế 3 con tin ở Nghệ An: Nghi kẻ bắt cóc nhiễm HIV?

Phan Huyền (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang