Máy bay trăm tỷ của bầu Đức chính thức về tay chủ mới

authorHà Thúy 15:45 16/05/2017

(VietQ.vn) - Chiếc máy bay bầu Đức từng bỏ ra triệu USD (tương đương hơn 140 tỷ đồng) vừa chính thức sang tay chủ mới.

Báo Dân Trí thông tin, hiện chiếc King Air350 – vốn từng thuộc sở hữu của ông Đoàn Nguyên Đức (tức bầu Đức), nay thuộc sở hữu của Công ty Hàng không lưỡng dụng Ngôi sao Việt (Vietstar Airlines). Phía Vietstar Airlines cũng xác nhận đã mua lại chiếc King Air của bầu Đức và đang làm thủ tục xin cấp Chứng chỉ Người khai thác tàu bay (AOC) để đưa máy bay vào khai thác thương mại.

Xác nhận điều này với VnExpress, ông Đoàn Nguyên Đức cho biết chiếc King Air350 đã được bán cách đây vài năm và không cho biết thêm thông tin chi tiết về thương vụ. Tuy nhiên, giá bán được cho là sẽ thấp hơn nhiều so với giá sắm mới, bởi tại thời điểm chuyển nhượng, chiếc King Air350 đã 11 năm tuổi.

may-bay-tram-ty-cua-bau-duc-chinh-thuc-ve-tay-chu-moi

 Bầu Đức (bên trái) và chiếc King Air 350

Chiếc Beechcraft King Air 350 do hãng Beech Aircraft Corporation Mỹ chế tạo, được ông Đức mua về VN từ hồi tháng 5/2008. Máy bay có số serier FL-417, đã bay 3.000 giờ, bảo hành 3 năm. Đây là máy bay phản lực cánh quạt hai động cơ loại nhỏ, sức chở tối đa 11 người, thân dài hơn 10 m, sải cánh hơn 15 m, buồng lái có chỗ cho 2 phi công.

Ông Đức mua King Air 350 bằng tiền túi cá nhân, nhưng máy bay cũng được phục vụ công việc kinh doanh cho công ty, bên cạnh nhu cầu cá nhân du lịch, đi lại... Giá trị thực của chiếc máy bay được xác nhận là 5,1 triệu USD, nhưng ông Đức đã bỏ ra tổng cộng 7 triệu USD do các khoản phí phát sinh như đào tạo phi công, bến bãi, môi giới...

Bầu Đức là một tay chơi máy bay có tiếng tại Việt Nam. Với việc sở hữu chiếc King Air 350, ông Đức là người Việt Nam đầu tiên sở hữu máy bay riêng, không tính trường hợp của "công tử Bạc Liêu" Trần Trinh Huy.

đầu năm 2015, dư luận xôn xao trước việc ông quyết định “nâng đời” máy bay khi mua chiếc phi cơ phản lực Legacy 600 xịn hơn, đắt hơn thay thế cho chiếc phi cơ Beechcraft King Air 350. Theo đó, chiếc Legacy 600 có giá lên tới 27.5 triệu USD.

Thuế nhập khẩu ô tô về 0%, mua xe nào sẽ được lợi nhiều nhất?(VietQ.vn) - Nếu thuế nhập khẩu ô tô về 0% thì xe nào sẽ được giảm giá nhiều nhất và người tiêu dùng nên mua xe nào để có thể được lợi nhiều nhất?

Chiếc Legacy 600 có nội thất xa xỉ chở được tối đa 13 người, có vận tốc cao nhất 834 km/h, hoạt bay ở độ cao 12.000 m và chặng bay tối đa hơn 6.000 km. Máy bay được trang bị 2 động cơ AE3007A-1E của Rolls Royce, được sản xuất bởi nhà chế tạo máy bay Embraer (Brasil).

Máy bay được trang bị toilet sang trọng, đủ rộng và có những vị trí có thể ngả ghế ngồi thành băng ca phẳng để nằm hoặc vận chuyển cứu thương trong trường hợp cần thiết.

Hà Thúy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang