Máy bay trực thăng rơi khiến 5 người tử nạn

author 17:47 17/07/2014

(VietQ.vn) - Sáng nay, một chiếc máy bay trực thăng của Hàn Quốc đã rơi xuống thành phố Gwangju, phía nam Hàn Quốc khiến 5 người thiệt mạng, hãng thông tấn Yonhap đưa tin.

Chiếc máy bay trực thăng của cơ quan cứu hỏa Hàn Quốc bị rơi ở trung tâm thành phố Gwangju, cách thủ đô Seoul khoảng 330km về phía nam. Cơ quan phòng cháy chữa cháy đã nhận được báo cáo về vụ tai nạn vào khoảng 10h53 phút sáng nay theo giờ địa phương.

Chiếc trực thăng rơi vào trung tâm thành phố, nơi có các chung cư, các toà nhà thương mại nằm san sát nhau. Vụ tai nạn khiến 5 nhân viên cứu hỏa trên chiếc máy bay đã thiệt mạng, trong đó có 2 phi công, 1 kỹ sư và 2 nhân viên cứu hộ.

Máy bay trực thăng rơi, 5 người chết

Hiện trường nơi chiếc máy bay trực thăng Hàn Quốc rơi làm 5 người chết

Một học sinh nữ đang chờ xe bus tại trạm xe bus gần địa điểm nơi xảy ra tại nạn đã bị thương, em đã được đưa vào bệnh viện gần nhất để điều trị.

Cách địa điểm máy bay bị rơi khoảng 10m là trường học, khu chung cư, nếu chiếc trực thăng rơi vào đó có thể con số thương vong sẽ cao hơn nhiều.

Nhân viên cứu hỏa đã có mặt ngay tại hiện trường, ngọn lửa đã được dập tắt hoàn toàn. Nguyên nhân khiến chiếc trực thăng bị rơi đang được các nhà chức trách Hàn Quốc điều tra làm rõ.

Máy bay trực thăng Hàn Quốc rơi

Hiện trường nơi chiếc trực thăng của Hàn Quốc rơi 

trực thăng Hàn Quốc rơi

Chiếc trực thăng của Hàn Quốc rơi, nhân viên cứu hộ đang làm công tác dập lửa

Thông tin cho hay, chiếc trực thăng đang trên đường trở về sau nhiệm vụ hỗ trợ công cuộc tìm kiếm các nạn nhân mất tích sau vụ chìm phà Sewol hồi tháng 4 làm 300 người chết, chủ yếu là học sinh trung học, hiện vẫn có 11 người mất tích.

Trường hợp mới nhất gần đây là tai nạn máy bay trực thăng đâm vào tòa nhà thuộc quận Gangnam, quận đông dân nhất thủ đô Seoul khiến 2 phi công thiệt mạng.

Chiếc máy bay này thuộc sở hữu của tập đoàn điện tử LG, đã đâm vào phần trên của tòa nhà cao 38 tầng sau đó rơi xuống mặt đất. Rất may là không ai trong tòa nhà bị thương vì hầu hết đã được sơ tán ra khỏi tòa nhà ngay khi tai nạn xảy ra.

Vân Anh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang