Máy bay vận tải quân sự của Nga rơi ở Syria, gần 40 người thiệt mạng

authorHuyền Bùi 09:35 07/03/2018

(VietQ.vn) - Một vụ tai nạn máy bay vừa xảy ra ở Syria, theo đó một chiếc máy bay vận tải quân sự của Nga đã rơi khi đang hạ cánh xuống căn cứ Hmeimim, Syria. Toàn bộ 39 người gồm 33 hành khách và 6 thành viên tổ bay đều thiệt mạng.

"Khoảng 15h (giờ Moscow), một phi cơ vận tải Nga An-26 rơi khi đang chuẩn bị hạ cánh xuống căn cứ không quân Hmeimim, Syria", RT dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga hôm nay. "Toàn bộ những người trên phi cơ đều thiệt mạng".

Phi cơ chở 39 người, gồm 33 hành khách và tổ bay 6 người, tất cả đều là quân nhân Nga. Theo Bộ Quốc phòng Nga, An-26 gặp nạn dường như do sự cố kỹ thuật và không bị tấn công. Phi cơ rơi xuống khu vực cách đường băng 500 m, không bốc cháy.

Theo thông tin ban đầu, tai nạn trên có thể là do sự cố kỹ thuật. Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, máy bay lao xuống đất khi cách đường băng chỉ khoảng 500m. Trước khi gặp nạn, chiếc máy bay không có dấu hiệu bốc cháy.

may-bay-van-tai-quan-su-cua-nga-roi-o-syria-gan-40-nguoi-thiet-mang

 Vụ tai nạn đã làm 33 hành khách và 6 thành viên tổ bay thiệt mạng. Ảnh: Sputnik.

RIA Novosti đưa tin Tổng thống Vladimir Putin đã được Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu thông báo về tai nạn. Ông chủ Điện Kremlin gửi lời chia buồn tới thân nhân của 33 công dân Nga thiệt mạng.

An-26 là phi cơ vận tải quân sự có khả năng chở tới 38 người, chưa gồm thành viên phi hành đoàn, và khoảng 5.500 kg hàng hóa. Đây không phải lần đầu tiên máy bay vận tải An-26 gặp nạn ở Syria. Hồi tháng 1/2015, một máy bay loại này của quân đội Syria bị rơi khi đang hạ cánh xuống sân bay quân sự Abu al-Duhur ở tỉnh Idlib.

'Hiện tượng Quảng Ninh' và phép thử BOT“Những năm gần đây, Quảng Ninh đã đi vào lịch sử kinh tế Việt Nam như cái nôi của những ý tưởng và mô hình cải cách táo bạo".

Vụ rơi máy bay An-26 là vụ rơi máy bay thứ hai của Nga ở Syria trong vòng 1 tháng trở lại đây. Hôm 3/2, một máy bay Su-25 của Nga bị bắn rơi ở khu vực giảm căng thẳng thuộc tỉnh Idlib của Syria. Máy bay chiến đấu Su-25 này được cho là bị phiến quân ở Idlib bắn rơi bằng tên lửa vác vai. Phi công của Su-25 đã nhảy dù thoát ra ngoài nhưng đã phải tự sát sau đó khi bị phiến quân truy đuổi.

Nga bắt đầu chiến dịch quân sự chống khủng bố tại Syria từ tháng 9/2015 theo đề nghị của chính quyền Tổng thống Syria Bashar Assad. Tháng 12/2017, Tổng thống Nga Vladimir Putin bất ngờ chỉ thị rút phần lớn lực lượng khỏi "chảo lửa" này với lý do đã hoàn tất mục tiêu đề ra.

Minh Trần (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang