Máy bay Vietnam Airlines gặp sự cố phải hạ cánh khẩn cấp

author 17:20 05/02/2016

(VietQ.vn) - Chiếc Airbus A350 của Vietnam Airlines đang bay trên bầu trời thì bị giảm áp, bung mặt nạ, phải hạ cánh khẩn cấp, hành khách bị một phen hoảng sợ.

Sự việc xảy ra sáng 5/2 trên máy bay Vietnam Airlines  (VNA), số hiệu VN 227 từ Hà Nội đi Sài Gòn cất cánh lúc 7h5phút.

Máy bay Vietnam Airlines gặp sự cố phải hạ cánh khẩn cấp

Máy bay Vietnam Airlines gặp sự cố phải hạ cánh khẩn cấp 

Cụ thể, sau 40 phút cất cánh, chiếc máy bay A350 chở 137 hành khách đã gặp sự cố giảm áp ở khoang bay, bung mặt nạ dưỡng khí.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cơ trưởng chuyến bay đã xin phép cho chuyến bay quay lại và hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài. Theo ghi nhận sơ bộ của tổ bay và các nhân viên, không có hành khách bị thương, 1 tiếp viên bị thương nhẹ đã được sơ cứu tại phòng y tế Nội Bài.

Tất cả hành khách đã được sắp xếp chuyển sang các chuyến bay kế tiếp ngay sau đó và đã hạ cánh an toàn tại Tp. Hồ Chí Minh.

Theo ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho hay, nguyên nhân do máy bay đang bay thì áp suất trong khoang hành khách đột ngột giảm. Một số hành khách đã bị choáng váng, hoảng sợ. Đây là sự cố kỹ thuật, nằm ngoài mong muốn.

Hiện máy bay mang số hiệu VN 227 đang ở sân bay Nội Bài, các kỹ sư của hãng hàng không Vietnam Airlines đang kiểm tra, khắc phục sự cố.

Máy bay Airbus A350, số đăng ký VN-A887, được VNA đưa vào khai thác từ tháng 9 năm 2015. Lần bảo dưỡng gần nhất là ngày 13/12/2015. Airbus A 350 là loại máy bay cỡ lớn. Theo thiết kế máy bay này có thể chở được 280 hành khách. Nguyên nhân đến sự cố kỹ thuật trên đang được làm rõ.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang