Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh nghi làm tốc mái nhà dân

author 06:51 30/11/2013

“Lúc đó tôi nghe tiếng máy bay rất lớn ngang qua nhà chị Hương và sau đó là tiếng ngói rơi ầm ầm xuống mái tôn khu nhà trọ sát bên cạnh”, một người dân trong khu trọ kể về thời điểm nghi máy bay hạ cánh làm tốc mái nhà.

Theo lời kể của chị Phan Thị Mai Hương, sáng 29/11, mẹ chị là Đặng Thị Du (63 tuổi) ra ra ngoài ngõ ăn sáng. Lúc đó, dưới tầng trệt trong căn nhà chỉ có chị cùng một bà cụ 90 tuổi. "Khi đó, tôi nghe tiếng máy bay rít khi bay ngang nhà tôi và kéo theo sau đó là tiếng đổ vỡ ở phía mái nhà. Tôi lập tức chạy lên lầu một xem xét thì phát hiện mái nhà thủng hai lỗ lớn với tổng diện tích khoảng 10m2”, chị Hương nói.

 
Ngôi nhà 173/30/5 đường Dương Quảng Hàm, P.5, Q.Gò Vấp của bà Du xảy ra vụ việc.

May mắn thời điểm trên trong phòng không có người nên không gây hậu quả đáng tiếc. Từ khu vực tầng trệt nhìn lên, phần mái ngói bị thủng và rơi một phần ngói nằm gọn trong một căn phòng, một phần ngói khác bay qua mái tôn khu nhà trọ bên cạnh làm thủng nhiều lỗ nhỏ.

Những người dân trong khu phòng trọ có mái tôn bị ngói văng qua cho biết, thời điểm đó một số người khá hoảng loạn vì có nhiều tiếng động mạnh. Khi chạy ra đường, họ có thấy chiếc máy bay vừa qua khỏi khu vực nhà bà Hương.

Nhân chứng khẳng định, tiếng máy bay rít qua khu vực nhà bà Du liền nhau, không ngắt quãng.

Biên bản ghi nhận ý kiến của chị Hương (con bà Du):  lúc 8h30 ngày 29/11/2013, khi máy bay bay ngay qua nhà số 173/30/5 đường Dương Quảng Hàm, P.5, Q.Gò Vấp (nhà bà Du – PV) thì mái ngói bị rớt xuống, diện tích bị hư hỏng khoảng 10m2.Theo quan sát tại khu dân cư nhà bà Du, cứ cách chừng vài 5-7 phút thì có một máy bay hạ cánh ngang qua. Sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền địa phương cùng đại diện Cảng vụ Hàng không Miền Nam có mặt tại nhà bà Du lập biên bản vụ việc.

Còn ý kiến của Cảng vụ Hàng không Miền Nam do ông Nguyễn Toàn Thắng làm đại diện có ghi: “Tôi ghi nhận ngôi nhà trên, đỉnh mái cao khoảng 10m, nhà bên cạnh (nhà sát nhà bà Du) cao khoảng 15m. Tại thời điểm 9h30 khi tôi đến, bên trong mái ngói phần sau nhà 173/30/5 có một số viên ngói bị rớt xuống. Diện tích tại hai chỗ hư hại là 1,5m2 và 2m2. Nguyên nhân gây hư hại: tôi chưa xác định được nguyên nhân”.

Qua biên bản, bà Hương cũng đề nghị Cảng vụ hàng không Miền Nam nhanh chóng điều tra nguyên nhân và sớm có câu trả lời cho gia đình bà vì vụ việc có ảnh hưởng đến tài sản, sự an toàn của nhiều người trong nhà cũng như bên cạnh.

Sau khi vụ việc được lập biên bản, gia đình bà Du đã tự dọn dẹp số ngói bị rơi hư hỏng cũng như trám lại những lỗ thủng tại mái tôn khu trọ do các viên ngói bay qua làm thủng.

Theo Tri thức trực tuyến

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang