Nâng cao năng suất chất lượng nhờ cải tiến máy móc hiện đại

author 06:28 30/01/2020

(VietQ.vn) - Việc nghiên cứu, cải tiến và đầu tư máy móc tự động hóa các quá trình sản xuất cho phép Công ty Cổ phần Tổng công ty may Ðồng Nai nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Khi tầm ảnh hưởng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang ngày càng lớn thì yêu cầu về sức cạnh tranh của các sản phẩm công nghệ trở nên ngày càng khốc liệt. Nhận thức được điều này May Đồng Nai Donagamex đã giành một khoản kinh phí khoảng 40 tỷ đồng để đầu tư cho việc chuyển đổi, đầu tư hệ thống máy móc để thay thế sức lao động của con người.

Hiện nay, trang thiết bị của công ty từ máy tuyển vải, máy may lập trình, ép sympatex, hệ thống mổ túi tự động, hệ thống treo tự động, nhồi lông vịt, cắt và kiểm vải đều đã được thay mới bằng các trang thiết bị hiện đại. Cũng nhờ những thay đổi này mà năng lực sản xuất của Donagamex đã được cải thiện rõ rêt. Mỗi năm, công ty có thể sản xuất 1,5 triệu áo jacket, 2,5 triệu áo sơ mi, 1,2 triệu quần, 1 triệu bộ thể thao và bảo hộ lao động, 800 ngàn đầm, váy, 300 ngàn bộ vest và nhiều sản phẩm thời trang khác.

 Ảnh minh họa.

Ông Vũ Đức Dũng, Phó Tổng giám đốc May Đồng Nai Donagamex cho biết, cũng nhờ việc đưa vào sử dụng nhiều trang thiết bị máy móc hiện đại mà mỗi năm Donagamex giảm từ 15- 20% lao động mà năng suất tăng trên 20%. Từ khi áp dụng máy may lập trình, tự động thì năng suất tăng lên từ 40-50% so với trước. Tổng công ty đã tạo được uy tín về năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm, đứng vững trong 3 thị trường lớn là Mỹ (43%), Nhật (48%), châu Âu (3%), ngoài ra còn có thị phần tại các thị trường khác tương đương khoảng 4% tổng giá trị xuất khẩu hàng năm của Tổng công ty.

Ông Phạm Xuân Tâm, Chủ tịch CÐCS Công ty cho rằng, bên cạnh việc nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, máy móc hiện đại còn giúp doanh nghiệp giảm nhiều chi phí đào tạo. Chẳng hạn, trước đây để đào tạo ra một công nhân may doanh nghiệp cần tới 3 tháng nhưng giờ đây, chỉ sau một tuần đào tạo là công nhân có thể vận hành máy may tự động thuần thục. Ông Tâm nhấn mạnh, việc nghiên cứu, cải tiến và đầu tư máy móc tự động hóa các quá trình sản xuất cho phép Công ty Cổ phần Tổng công ty may Ðồng Nai nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường.

An Hạ

Ngành bán lẻ: Khi công nghệ mã số mã vạch tiến vào 'cuộc đua năng suất'(VietQ.vn) - Nhận diện hàng hóa dễ dàng; Thanh toán thuận tiện; Minh bạch thông tin sản phẩm; Nâng cao năng suất lao động… là những cụm từ tiêu biểu người ta nói về lợi ích triển khai công nghệ mã số mã vạch trong ngành bán lẻ tại Việt Nam thời gian gần đây. Tuy nhiên, thực tế chỉ ra nhiều doanh nghiệp bán lẻ vẫn chưa nhìn thấy lợi ích cũng như chưa tận dụng hết ưu điểm của mã vạch sản phẩm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh…
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang