May Đức Nhuận: Thành công nhờ đam mê đường kim mũi chỉ

author 10:17 13/10/2015

(VietQ.vn) - Không bao giờ nhận mình là doanh nhân thành đạt, Phan Đức Lập – Tổng Giám đốc công ty TNHH Đức Nhuận, 'hậu duệ đời thứ 3' của chuỗi nhà may veston cao cấp Đức Nhuận luôn nghĩ tới thế hệ cha ông đã chắp cánh cho mình đến với nghề “cầm phấn may” một cách vừa tự nhiên vừa hữu ý.

Ba đời cầm phấn may và 85 năm làm đẹp cho quý ông

Ra đời từ năm 1930 tại vùng đất Đa Kao, Sài Gòn- Gia Định, nay thuộc quận 1 TP HCM, nhà may veston Đức Nhuận nay đã trở thành một thương hiệu thời trang nức tiếng không chỉ riêng của người dân Sài Gòn mà còn Hà Nội. 

Trải qua gần một thế kỷ với biết bao biến thiên của lịch sử dân tộc, đã có biết bao thương hiệu không chỉ trong lĩnh vực thời trang bùng lên rực rỡ để rồi tàn phai theo năm tháng. Thế nhưng, cái tên thời trang Đức Nhuận lại có được sức sống dẻo dai như ngày hôm nay. Bắt đầu từ một nhà máy nhỏ bé nhưng không ngừng học hỏi và phát triển, để rồi sau 85 năm, cụm từ ấy trở nên quen thuộc với rất nhiều người dân ở cả hai miền đất nước.

May Đức Nhuận: Thành công nhờ đam mê đường kim mũi chỉ

Ông Phan Đức Lập – Tổng Giám đốc công ty TNHH Đức Nhuận (áo trắng) 

Nói về thành công của Đức Nhuận ngày hôm nay, doanh nhân Phan Đức Lập cho rằng, đó không chỉ là nhờ may mắn mà còn nhờ quyết tâm nắm bắt kịp thời các xu hướng thời trang, nhu cầu mặc đẹp của xã hội để định hướng đường kim mũi chỉ của mình đi đúng hướng. Cái đẹp cứ thế tồn tại rồi phát triển, “vươn vai" lớn mạnh thành một thương hiệu vừa sang trọng, vừa đẳng cấp nhưng lại không quá xa lạ với người tiêu dùng.

Kể lại quá trình hình thành và phát triển thương hiệu thời trang Đức Nhuận, ông Lập cho biết: Đức Nhuận ra đời từ những năm 1930 do ông nội là Phan Đức Nhuận sáng lập, khởi đầu chỉ là một hiệu may tại phường Đa Kao, Gia Định – Sài Gòn, nay là thành phố Hồ Chí Minh. Khi Việt Nam bắt đầu du nhập văn hóa phương tây thì thời trang và phong cách ăn mặc của người dân Sài Gòn thời đó cũng thay đổi, phát sinh nhu cầu may mặc theo phong cách phương tây. Nhận thấy tiềm năng của cửa hàng và thị hiếu thời trang ngày càng thay đổi của người dân Sài Gòn, Đức Nhuận thời đó mới chỉ hơn 22 tuổi nhờ hiểu biết học hỏi về thơi trang phương tây, ông đã nhanh chóng trở thành nhà may đồ Âu với những sản phẩm veston cao cấp đầu tiên Sài Gòn.

Sự nỗ lực không ngừng trong việc sáng tạo kiểu dáng, sử dụng chất liệu độc quyền, phụ kiện độc đáo, kỹ thuật may có nhiều cải tiến theo xu hướng thời đại; vượt qua những biến đổi kinh tế qua các thời kỳ và sự cạnh tranh khốc liệt, thương hiệu thời trang veston Đức Nhuận luôn đứng vững… Nhờ tầm nhìn bao quát, chiến lược dài hơi mà thời trang Đức Nhuận đã và đang tạo dựng được chỗ đứng vững chắc cho riêng mình tại thị trường Việt Nam.

Năm 1993 đánh dấu một bước phát triển quan trọng của thời trang Đức Nhuận khi công ty quyết định mở rộng thị trường ra Hà Nội với showroom đầu tiên tại số 47 Hàng Dầu. Qua nhiều chặng đường phát triển, không ngừng đổi mới, sáng tạo suốt hơn 20 năm tại mảnh đất thủ đô, ngoài showroom tại 43 Phan Chu Trinh phường Bến Nghé, quận 1 TP HCM, veston Đức Nhuận đã tạo được cơ ngơi hoành tráng với 3 showroom tiếp theo tại các vị trí đắc địa của Hà Nội.

Thành công hơn nhờ tình yêu nghề cầm phấn may

Trước sự ra đời ồ ạt của hàng loạt thương hiệu thời trang trong nước và ngoài nước khiến người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn, người làm thời trang không ít lo ngại bởi sự cạnh tranh gắt gao của thị trường.

Dựa trên nền tảng phát triển cha ông để lại, chủ thương hiệu - nhà thiết kế Đức Lập luôn tỏ ra là người nhạy bén với những sự vận động của thị trường và xu hướng thời trang thay đổi từng ngày của khách hàng. Với anh, mỗi một bộ Vest là một tác phẩm nghệ thuật mà anh đã tự tay cắt và thiết kế, làm sao vừa tạo cho người mặc sự thoải mái, nhưng không mất đi sự lịch lãm và sang trọng vốn có.

May Đức Nhuận: Thành công nhờ đam mê đường kim mũi chỉ

Doanh nhân Phan Đức Lập cùng 2 gương mặt đại diện thương hiệu veston Đức Nhuận

Trước đây, đối tượng của thời trang Đức Nhuận chủ yếu là những doanh nhân thành đạt, chính trị gia với phong cách ăn mặc đòi hỏi phải toát lên bản lĩnh, sang trọng, thì những năm gần đây đối tượng phục vụ có thiên biến vạn hóa đi nhiều, từ ca sĩ đến những chàng trai phá cách…

Nói về việc tại sao không chọn các nam người mẫu điển trai, số đo các vòng đáng mơ ước làm gương mặt đại diện cho thương hiệu veston Đức Nhuận mà lại chọn ca sĩ Quang Hà, diễn viên Trung Dũng, anh Phan Đức Lập chia sẻ: “Thành công của người thợ may là phải làm cho người bình thường, chưa hoàn hảo về cơ thể đẹp lên. Với những người có hình thể hoàn hảo rồi, việc làm cho họ đẹp lên quá bình thường. Tôi luôn hướng tới chuẩn mực cái đẹp từ thực tế cuộc sống không phải cái gì cũng màu hồng như vậy”.

Có thể nói, veston Đức Nhuận ngày càng đa dạng với các thiết kế hiện đại, trẻ trung và đôi khi phá cách áo bạo hơn. Bên cạnh đó, Đức Nhuận còn tạo dấu ấn riêng với chất liệu vải nhập khẩu độc quyền 100% từ các thương hiệu nổi tiếng hàng đầu thế giới, cách phối màu tinh tế, đúng chuẩn mực, nhằm phát huy vẻ đẹp và thần thái tốt nhất cho người mặc.

Không ngừng vươn xa hướng đến sự phát triển cao và rộng hơn để đáp ứng nhu cầu của các khách hàng ở tại các tỉnh, hậu duệ đời thứ 3 của hãng thời trang danh tiếng này đang ấp ủ triển khai xây dựng các đại lý nhượng quyền trên khắp cả nước với chủ đạo là những sản phẩm quần áo thời trang may mặc bán sẵn.

Đối với Phan Đức Lập, thành công không phải cái gì quá cao xa. Chỉ cần lòng yêu nghề, tự tôn với nghề truyền thống của gia đình, ắt sẽ thành công.

“Doanh nhân thành đạt không cứ phải sở hữu các doanh nghiệp lớn với hàng nghìn công nhân, với các mặt hàng công nghiệp hoành tráng. Với tôi, tạo công ăn việc làm cho 70 con người thôi đã là hạnh phúc lắm rồi. Tôi chỉ biết mình sống với niềm khao khát làm đẹp cho đời và chưa khi nào thấy nhàm chán. May mắn được thừa hưởng nghề gia truyền nhưng tôi chưa bao giờ dậm chân tại chỗ, đó là thành công", doanh nhân Lập chia sẻ. 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang