Cảnh báo nguy cơ giật điện từ máy giặt LG

author 07:04 10/01/2016

(VietQ.vn) - Cơ quan chức năng tại Đức đang thực hiện lệnh cấm cung cấp máy giặt LG trên thị trường do nguy cơ gây điện giật cho người sử dụng.

Theo danh mục sản phẩm bị thu hồi RAPEX của Liên Minh Châu Âu (EU), cơ quan chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Đức đang thực hiện lệnh cấm bán sản phẩm máy giặt LG có xuất xứ từ Hàn Quốc do khả năng gây giật điện cho người sử dụng.

Mẫu sản phẩm máy giặt bị cấm bán có khối lượng giặt 8kg mang tên 8KG 6 Motion Direct Drive Washing Machine thuộc hãng LG với mã model F12U1***#, F14U1***# cùng mã vạch tương ứng là 405KW***#### ~ 412KW***#### & 501PW***#### ~ 510PW***####,
404KW***#### ~ 510KW***#####. Các sản phẩm kể trên thuộc danh mục Thiết bị gia dụng 72000000 
của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OEDC). 

Máy giặt LG bị cấm bán do nguy cơ rò rỉ điệnMáy giặt LG bị cấm bán do nguy cơ rò rỉ điện

Các nhà nghiên cứu cho biết, trong một số trường hợp, việc rò rỉ nước bên trong bảng điều khiển gây ra hiện tượng nhiễm điện cho miếng nhãn dán crom và là nguyên nhân gây giật điện cho người sử dụng. Dòng điện này không gây chết người. Với người có điện trở thấp thì sẽ bị giật tê tay khi chạm vào vỏ máy, với những người có điện trở cao thì không sao cả.

Theo đó, cơ quan chức năng đã ban hành lệnh cấm cung cấp cũng như trưng bày sản phẩm trên thị trường, đồng thời đưa ra lời cảnh báo về những rủi ro nguy hại cho người sử dụng.

Máy giặt LG kể trên đã không tuân thủ các yêu cầu của Chỉ thị Điện áp Thấp và Tiêu chuẩn chất lượng châu Âu EN 60335.

Loan Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang