Chọn mua máy làm sữa chua dễ dùng, dễ vệ sinh

author 15:02 30/03/2015

(VietQ.vn) - Hiện nay trên thị trường có rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã máy làm sữa chua với các mức giá khác nhau. Cùng tham khảo những lưu ý sau để chọn mua máy làm sữa chua tiện dụng, dễ vệ sinh.

Sự kiện: Tư vấn mua đồ gia dụng

Máy làm sữa chua (máy làm yaourt) là dụng cụ ủ nhiệt, bên trong có một điện trở có tác dụng tạo ra nhiệt độ ổn định từ 42-45 độ C thích hợp cho quá trình lên men của sữa bò thành sữa chua. Người dùng chỉ cần pha sữa bò và sữa chua có sẵn theo một tỷ lệ, đổ vào các cốc đi kèm với máy, bấm nút công tắc điện của máy, sau khoảng 6-8h ủ thì cất vào ngăn mát tủ lạnh, đợi sữa chua đông lại là có thể mang ra thưởng thức.

So với cách làm sữa chua bằng phương pháp ủ vào hộp xốp, nồi cơm điện, sử dụng máy làm sữa chua nhanh chóng, tiện lợi và có thành phẩm với chất lượng ngon hơn hẳn. Dưới đây là một số tiêu chí người tiêu dùng cần lưu ý trước khi quyết định mua máy làm sữa chua.

Sử dụng máy làm sữa chua đang là lựa chọn của nhiều gia đình trong mùa hè này

Sử dụng máy làm sữa chua đang là lựa chọn của nhiều gia đình trong mùa hè này

Xuất xứ

Thị trường hiện có nhiều thương hiệu chuyên bán máy làm sữa chua như Myota, Kangaroo, Misushita, AnAn, Severin, Silkma, Magic One, Vivify, NUC, Argo, Facare… với các xuất xứ khác nhau: Nhật, Australia, Đức, Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan… Trong đó hàng xuất xứ từ Việt Nam, Trung Quốc, Đài Loan thường có kiểu dáng đơn giản, máy ít tính năng và giá rẻ so với sản phẩm từ các thương hiệu Nhật Bản hay Hàn Quốc.

Máy của các hãng châu Âu lại được đánh giá cao hơn bởi thiết kế đẹp, chắc chắn, có nhiều tính năng (hẹn giờ bật, hẹn giờ tắt, khả năng bù trừ nhiệt độ…), có độ bền tốt. Do đó, người dùng nên chọn những thương hiệu lớn có uy tín, chọn mua sản phẩm chính hãng ở các siêu thị điện máy lớn để tránh bị mua phải hàng giả, hàng nhái kém chất lượng.

Cốc làm sữa chua

Đây là chi tiết được người dùng chú ý nhiều nhất khi lựa chọn máy làm sữa chua, các loại cốc được sử dụng thường làm bằng nhựa, thủy tinh, sứ… với nhiều kiểu dáng và số lượng (6-8-10-12 cốc) khác nhau.

Cốc làm sữa chua là chi tiết cần được chú ý nhất khi chọn mua máy làm yaourt

Cốc làm sữa chua là chi tiết cần được chú ý nhất khi chọn mua máy làm yaourt

Cốc nhựa là loại có giá rẻ, gọn nhẹ, dễ sử dụng nhưng lại rất khó rửa, thường bị ám mùi và ố màu sau vài lần sử dụng. Nếu không lựa chọn kỹ, có thể chọn phải những chiếc làm từ chất liệu độc hại, chất lượng kém, có thể sinh ra độc tố trong quá trình ủ. Cốc thủy tinh đẹp, hợp vệ sinh nhưng giá lại khá cao, hay bị trầy xước và dễ vỡ.

Nhiệt độ

Vào mùa hè và mùa thu, nhiệt độ bên ngoài cao, việc làm sữa chua không bị ảnh hưởng nhiều. Nhưng đến mùa đông, nhiệt độ thấp, nhiệt trong máy bị tản dần ra ngoài, không đảm bảo đủ điều kiện để ủ. Người dùng nên chọn máy làm sữa chua có chức năng bù nhiệt theo mùa, máy sẽ tự bù thêm nhiệt cho quá trình lên men.

Dung tích mẻ làm

Các loại máy làm sữa chua chủ yếu có dung tích mẻ làm từ 1 – 2 lít sữa chua thành phẩm. Tùy vào nhu cầu sử dụng của gia đình mà các bà nội trẹo có thể chọn loại máy có 6 cốc, 8 cốc hay 12 cốc.

Cách làm sữa chua bằng máy sẽ cho ra thành phầm có độ sánh mịn cao và thơm ngon hơn hẳn

Cách làm sữa chua bằng máy sẽ cho ra thành phầm có độ sánh mịn cao và thơm ngon hơn hẳn

Tính năng

Ngoài tính năng cơ bản là ủ nhiệt làm sữa chua, một số máy có các chức năng tắt bật, điều khiển bằng cơ, số khác lại điều khiển thông qua bảng điện tử. Có máy có thêm chế độ hẹn giờ tắt, chế độ bù trừ nhiệt độ theo mùa, chế độ ngắt điện tự động… Ngoài ra, tùy từng máy mà có thể làm sữa chua từ sữa đậu nành, sữa chua hoa quả… được không.

Chế độ bảo hành

Khi mua sản phẩm cần xem bao bì có bị bóp méo không, thời gian bảo hành máy thường là 12 tháng, tuy nhiên cũng có những hãng chỉ bảo hành trong vòng 3 tháng hoặc có hãng được bảo hành lên tới 3 năm. Do đó cần xem xét kỹ chế độ bảo hành để hưởng quyền lợi của mình khi máy bị trục trặc trong thời gian bảo hành.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang