Máy lọc nước lọc được asen có phải là sự thật?

author 06:14 19/11/2017

(VietQ.vn) - Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng máy lọc nước quảng cáo có thể phòng ngừa và loại bỏ được chất asen trong nước. Tuy nhiên theo chuyên gia người tiêu dùng không nên quá tin vào lời quảng cáo.

Ghi nhận tại một số siêu thị điện máy trên địa bàn Hà Nội, hiện có rất nhiều hãng máy lọc nước quảng cáo là có thể loại bỏ được asen. 

Theo như quảng cáo, máy lọc nước loại bỏ được asen mang lại nhiều tính năng nổi bật như: Loại bỏ hoàn toàn chất asen, các chất gây ung thư hay viêm da. Tất cả các chất này gây ảnh hưởng tới sức khỏe và cả tính mạng của chính bạn.

Không chỉ loại bỏ các chất độc có trong nước còn có khả năng ngăn chặn bùn đất, rỉ sét, các tạp chất và cả amip ăn não người có trong nước mà mắt thường không thể nhìn thấy được. Để nước được thơm ngon máy lọc nước này còn khử được mùi hôi, tanh có trong nước. Có tác dụng làm mềm nước, tăng oxy hòa tan trong nước cùng với các chất lão hóa và ngăn ngừa tình trạng khô da khi sử dụng.

Người tiêu dùng nên cẩn trọng khi tin vào những quảng cáo công dụng của máy lọc nước loại bỏ được asen hay chữa bệnh. Ảnh: Vân Thảo

Người tiêu dùng nên cẩn trọng khi tin vào những quảng cáo công dụng của máy lọc nước loại bỏ được asen hay chữa bệnh. Ảnh: Vân Thảo 

Thực tế theo tìm hiểu, chất asen là một loại chất có trong vỏ trái đất, được liệt vào danh sách là chất độc hại. Loại chất này có thể tồn tại trong nước, thực phẩm, rau quả và cả chính trong con người của chúng ta dưới dạng vi lượng. Được các nhà khoa học chứng minh nó độc hơn thủy ngân gấp 4 lần.

Nếu chất asen tiếp xúc vào cơ thể người bằng nhiều con đường khác nhau nhưng chủ yếu thường là do đường nước uống, trong không khí. Khi chúng ta bị nhiễm một lượng asen quá quy định thì sẽ khiến chúng ta bị các bệnh như rụng tóc, sút cân, buồn nôn… trong trường hợp nặng sẽ gây ra các bệnh ung thư và cả giảm trí nhớ.

Đặc biệt chất độc asen gây ảnh hưởng lớn đến phụ nữ và trẻ em vì chất độc này làm thay đổi quá trình cân bằng trong toàn bộ hệ thống enzim của cơ thể. Đặc biệt nguy hiểm hơn là loại chất này không hề có mùi, có vị hay gây khó chịu khi chúng ta bị nhiễm nên chúng ta không thể phát hiện ra nó trong cả khi chúng ta nhiễm một lượng cực lớn.

Người tiêu dùng ‘mê mẩn’ với máy lọc nước công nghệ Hydrogen(VietQ.vn) - Máy lọc nước với công nghệ tạo Hydrogen của Kangaroo đang “gây sốt” trên thị trường khi được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Để tìm hiểu rõ hơn việc máy lọc nước có thật sự loại bỏ được chất asen hay không, trao đổi với anh Hoàng Văn Tuấn- chủ một cơ sở chuyên kinh doanh nước tinh khiết tại Cầu Diễn (Hà Nội) anh cho biết, máy lọc nước tinh khiết chỉ có thể loại bỏ được các chất rắn hoà tan chứ không thể loại bỏ được các chất độc như asen hay amoni như một số thông tin quảng cáo. 

Do đó, theo anh Tuấn, trước khi chọn được máy lọc nước tinh khiết chất lượng tốt, phải đặt vấn đề chọn máy lọc phù hợp với nguồn nước mình đang sử dụng. Phải biết nguồn nước của mình đang bị ô nhiễm các loại chất gì, từ đó tìm đến các loại sản phẩm máy lọc nước tinh khiết khử được những độc chất tương ứng.

Để đảm bảo an toàn, trước hết người tiêu dùng nên tìm đến các công ty có uy tín để mua sản phẩm hoặc liên hệ với họ để được tư vấn. Sau khi mua máy bạn nên thay thế các lõi lọc theo định kỳ.

Vân Thảo

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang