Máy lọc nước Mitsubishi Chemical Cleansui có dấu hiệu quảng cáo gây hoang mang?

author 13:03 20/08/2019

(VietQ.vn) - Để quảng cáo sản phẩm của mình, Công ty TNHH Hải Li đã đưa ra thông tin dùng nước có clo dư có thể gây bệnh nguy hiểm trong đó có ung thư. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thông tin này không đúng, gây hoang mang cho người tiêu dùng về chất lượng nước sinh hoạt tại Việt Nam.

Hiện nay do tình trạng ô nhiễm môi trường, đặc biệt là ô nhiễm nguồn nước đang diễn ra khá trầm trọng nên nhiều người đã lựa chọn máy lọc nước hy vọng giải quyết vấn đề, đảm bảo sức khỏe cho gia đình. Nhưng thực chất máy lọc nước có tác dụng như những lời quảng cáo có cánh hay không vẫn là câu hỏi nhiều người tiêu dùng cần lời đáp.

Phóng viên Chất lượng Việt Nam Online đã tiến hành tìm hiểu thực tế trên thị trường, và phát hiện những lời quảng cáo như “thương hiệu số 1 tại Nhật Bản” của Công ty TNHH Hải Li - đơn vị nhập khẩu phân phối thiết bị lọc nước Mitsubishi Chemical Cleansiu. Trên website của mình, Công ty Hải Li còn giới thiệu “hệ thống máy lọc nước Cleansui, không chỉ loại bỏ các cặn bẩn, chì hòa tan cùng các tạp chất độc hại, thuốc thực vật, khử mùi nấm mốc, mà còn khử được lượng Clo dư trong nước, tuy nhiên vẫn giữ lại được các thành phần kim loại cần thiết trong nước ở ngoài màng lọc, chỉ còn nước sạch và khoáng chất sau khi lọc”.

Đồng thời, Hải Li còn nhấn mạnh thông tin tại Việt Nam cụ thể ở TP.HCM nguồn nước sinh hoạt hàng ngày còn dư lượng clo và cho rằng việc sử dụng lâu dài nguồn nước như vậy làm tăng nguy cơ dẫn đến các bệnh nguy hiểm trong đó có ung thư. Chưa biết Công ty Hải Li dựa vào căn cứ nào để đưa ra khẳng định như vậy, nhưng điều này đã gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho người dân về nguồn nước hiện nay.

 Nước sinh hoạt dư clo gây ung thư là thông tin không đúng sự thật.

Chị Trương Vân - một người tiêu dùng chia sẻ: "Tôi hết sức lo lắng khi đọc đoạn quảng cáo với nội dung cho rằng dùng nước sinh hoạt có dư clo có thể gây bệnh nguy hiểm và ung thư của Công ty Hải Li, trong khi trước giờ mình đều dùng nước sinh hoạt và cũng có thấy mùi clo".

Trao đổi về vấn đề này với Chất lượng Việt Nam Online, PGS.TS. Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm cho biết thông tin như vậy là không đúng.

Ông Thịnh nhấn mạnh: “Tất cả hệ thống xử lý nước trên thế giới đều sử dụng khí clo để diệt khuẩn, sẽ có dư lượng clo ở dạng nguyên tử và khi ra ngoài trời thì bay ra dẫn tới hiện tượng có mùi clo. Nhưng nó vẫn đảm bảo an toàn và cả thế giới vẫn đang sử dụng, nếu nói như vậy mà ung thư hay gây bệnh thì cả thế giới ung thư hết”.

Ông Thịnh nói thêm: “Đó là cách PR sản phẩm, khi lấy thông tin người dân không biết để dọa ung thư, bởi bản thân khí clo không gây ung thư… và trong quá trình xử lý nước người ta đã khống chế clo ở 1 lượng vừa đủ”.

PGS.TS. Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm.

Do vậy, người tiêu dùng cần thận trọng khi lựa chọn sản phẩm, tránh lo lắng về những thông tin quảng cáo gây hoang mang của đơn vị phân phối.

Còn tiếp...

Doãn Trung

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang