Máy lọc nước nhập khẩu lên ngôi dịp cuối năm

author 15:19 26/12/2016

(VietQ.vn) - Với tính năng ưu việt và giá thành hợp lý, các sản phẩm máy lọc nước nhập khẩu đang rất “được lòng” người tiêu dùng trong dịp cận Tết.

"Đau đầu" chọn mua máy lọc nước dịp cận Tết

Cuối năm thường là dịp các nhãn hàng mở nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng. Tại thị trường vô cùng thu hút sự chú ý của nhiều người tiêu dùng như máy lọc nước, sự đa dạng trong giá thành và mẫu mã cũng tạo nên nhiều làn sóng mua bán nhộp nhịp.

Dạo quanh các cửa hàng bán lẻ, các trung tâm điện máy, chị Giang Thu (Long Biên, Hà Nội) không khỏi băn khoăn khi chọn cho gia đình một chiếc máy lọc nước mới.

Chị chia sẻ: “Hiện có rất nhiều hãng máy lọc nước từ Châu Âu tới Nhật Bản, Hàn Quốc cùng nhiều công nghệ mới khiến tôi rất muốn tìm hiểu các dòng máy nhưng cũng rất hoang mang không rõ đặc điểm và giá thành các sản phẩm có đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình hay không. Hãng nào cũng quảng cáo rất nhiều chương trình khuyến mãi khác nhau và mức giá thì từ vài triệu tới mười mấy hai mươi triệu, kiểu nào cũng có.”

Máy lọc nước đa dạng chủng loại, mẫu mã tại các trung tâm điện máy. Ảnh sưu tầm.

Tham khảo trên thị trường máy lọc nước, mức giá rẻ nhất cho các dòng máy lọc khởi điểm từ 1 triệu đồng. Những dòng máy giá nằm dưới phân khúc bình dân này thường chỉ sở hữu những đặc điểm lọc nước RO thông thường, có những sản phẩm được quảng cáo có thể lọc được 13 loại chất có hại ( loại bỏ 99,99% vi khuẩn, tồn dư clo, các chất vẩn đục). 

Bên cạnh đó, do nhu cầu đa dạng hơn về các sản phẩm máy lọc thì các đời máy đắt tiền hơn, nằm ở phân khúc trung và cao cấp cũng rất đa dạng và cải tiến hơn về công năng. Các dòng máy này thường dao động từ 4 triệu đồng đến 5 triệu đồng/sản phẩm. Dòng cao cấp thường trên 10 triệu đồng/sản phẩm.

Tuy nhiên, trên thực tế, thị trường máy lọc nước nhập khẩu tuy đa dạng nhưng lại tồn tại nhiều tình trạng bị làm giả, làm nhái rất nhiều. Chị Hoài Thu (Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ: "Cuối năm các cửa hàng, trung tâm thương mại tổ chức rất nhiều chương trình khuyến mãi. Tại các quầy bán đồ gia dụng trong siêu thị, cách vài mét lại có một hàng quảng cáo các sản phẩm máy lọc nước. Tuy nhiên, giá cả thì vô vàn mà người tiêu dùng như chúng tôi thì chẳng thể nào kiểm định được chất lượng nên hàng tràn lan mà vẫn đau đầu để chọn mua một sản phẩm ưng ý."

Hiện nay, người tiêu dùng đang bị đối mặt với mối nguy từ những chiếc máy lọc nước nhái thương hiệu và giá cao nhưng chất lượng không được đảm bảo. Có không ít cơ sở sản xuất máy lọc nước kém chất lượng, những tem, nhãn có nội dung xuất xứ từ Mỹ, Đức, Nhật… được làm giả một cách tinh vi.

Máy lọc nước chính hãng nhập khẩu lên ngôi

Phóng viên Chất lượng Việt Nam Online đã có cuộc khảo sát trên thị trường Hà Nội, máy lọc nước rất đa dạng về mẫu mã, chủng loại, xuất xứ. Các dòng máy lọc nước nhập khẩu nguyên chiếc hiện nay rất “được lòng” người tiêu dùng về giá cả cũng như chất lượng.

Một trong những dòng máy được yêu thích là thương hiệu Geyser Ecotar nhập khẩu từ Nga do Công ty Minh Anh water độc quyền phân phối. Được nghiên cứu dành riêng cho nguồn nước Việt Nam, máy lọc nước Geyser Ecotar chỉ dựa vào áp lực nước nên không dùng điện, không có nước thừa, hệ thống lọc 3 cấp nhỏ gọn, tiện dụng phù hợp mọi nhu cầu sử dụng trong mọi trường hợp thiên tai, sự cố ngoài máy.

 Máy lọc nước Geyser Ecotar 4 tại hội chợ (ảnh: Minh Anh Water)

Với mức giá dao động trong khoảng 5 triệu đồng thì dòng máy lọc nước từ Nga này đang được rất nhiều người tiêu dùng yêu thích

Tuy nhiên, để tránh tình trạng người tiêu dùng hoang mang trước những sản phẩm không rõ nguồn gốc “đội lốt” hàng chính hãng, dưới đây là một số lời khuyên từ nhà phân phối về việc chọn lựa máy lọc nước Ecotar chính hãng từ Liên Bang Nga.

Thứ nhất, khi mua máy lọc nước, người tiêu dùng cần yêu cầu cửa hàng cung cấp đủ giấy tờ chứng nhận xuất xứ, chất lượng (CO, CQ) cùng các văn bản hướng dẫn lắp đặt và bảo trì chi tiết.

Thứ hai, người tiêu dùng cần check mã vạch QR trên tem model máy Ecotar. Kết quả trả về sẽ hiện ra đầy đủ thông tin xuất xứ, chất lượng máy lọc nước Geyser Ecotar - nhập khẩu nguyên chiếc từ Liên Bang Nga.

Thứ ba, Máy lọc nước nano Ecotar được phân phối độc quyền bởi Minh Anh Water. Các cửa hàng bán máy lọc nước nano Ecotar phải được cấp giấy chứng nhận đại lý ủy quyền của Minh Anh Water.

Thứ tư, Ecotar phải có tem cào xác thực chống hàng giả của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương), Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia (Bộ Y Tế) và Công ty cổ phần Vnet bên góc trái mới đúng là hàng chính hãng. Khách hàng nhắn tin lên số tổng đài được hướng dẫn trên tem xác thực Vtrue. Nếu là hàng chính hãng quý khách sẽ nhận được tin nhắn xác thực ngay sau đó.

Không chỉ những sản phẩm như Ecotar mà với bất kỳ sản phẩm máy lọc nước nào trên thị trường người tiêu dùng cũng cần thận trọng tìm hiểu rõ về nguồn gốc cũng như địa chỉ phân phối chính hãng. Tránh mua hàng qua mạng hay các trang thương mại không uy tín; Thay vào đó, nên tìm hiểu đúng trang web của đơn vị phân phối tại Việt Nam để được tư vấn chính xác về sản phẩm. 

Hải Yến

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang