Máy lọc nước Trung Quốc lại khiến nước bị nhiễm độc nặng

author 11:19 23/12/2014

(VietQ.vn)- Máy lọc nước là món đồ gia dụng giúp nước tinh khiết, nhưng máy lọc nước nhiễm độc khiến nước uống hóa nước độc, tổn hại nghiêm trọng sức khỏe tiêu dùng.

Nhiều gia đình hiện nay đã trang bị cho mình những chiếc máy lọc nước, và yên tâm cho rằng máy lọc nước sẽ cho họ một nguồn nước sạch và an toàn cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu như chính những chiếc máy lọc nước này lại có vấn đề thì người tiêu dùng biết phải làm sao?

Máy lọc nước nhiễm độc kim loại nặng gây tổn hại đến sức khỏe con người bị phát hiện và thu hồi

Máy lọc nước nhiễm độc kim loại nặng gây tổn hại đến sức khỏe con người bị phát hiện và thu hồi. Ảnh minh họa

Gần đây, Tổng cục Chất lượng Quốc gia  Trung Quốc công bố kết quả kiểm tra máy lọc nước, trong đó 13 thương hiệu bị đưa vào danh sách đen, có không ít những doanh nghiệp có tiếng. Hôm qua, ngày 22/12, Uỷ ban Y Tế thành phố An Huy đã phát lệnh yêu cầu các cơ sở, doanh nghiệp kinh doanh, tiêu thụ máy lọc nước, đặc biệt là các cửa hàng gia dụng, siêu thị phải lập tức kiểm tra chặt chẽ, nếu phát hiện cửa hàng có máy lọc nước thuộc 13 nhãn hiệu trên, phải ngay lập tức thu hồi. An Huy là tỉnh có phản ứng nhanh và quyết liệt nhất sau khi tin tức được công bố. 

Kiểm soát thu hồi máy lọc nước nhiễm độc để đảm bảo an toàn sức khỏe người tiêu dùng

Cơ quan chức năng kiểm soát thu hồi máy lọc nước nhiễm độc để đảm bảo an toàn sức khỏe người tiêu dùng. Ảnh minh họa

Theo thông tin được công bố, máy lọc nước kém chất lượng không những không có tác dụng lọc nước, mà còn là nguyên nhân khiến nước bị nhiễm độc. Các mẫu sản phẩm này đều bị chì, asen và nhiều kim loại nặng khác cho nên nếu như sử dụng lâu dài, người tiêu dùng có thể bị ngộ độc kim loại mãn tính, gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe con người.

Các cơ quan, ban ngành có liên quan tại tỉnh An Huy cho biết, họ sẽ tiến hành đợt kiểm tra đặc biệt với các hộ đang kinh doanh mặt hàng máy lọc nước trên thị trường theo lệnh của Uỷ ban Y Tế. Nếu phát hiện cá nhân, tổ chức nào vẫn cố tình kinh doanh máy lọc nước nhiễm độc, cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm khắc, không nương tay. 

Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang