May mắn thoát chết nhờ sét đánh trúng áo ngực

author 16:00 10/09/2015

(VietQ.vn) - Chính gọng kim loại trong áo ngực đã giúp chuyển hướng dòng điện khỏi những bộ phận quan trọng trong cơ thể khiến bà Lai thoát khỏi lưỡi búa thiên lôi.

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, sáng ngày 8/9, cô Lai bị sét đánh khi đi tìm con trai đang chạy bộ trong một công viên ở thành phố Quảng Châu. Lúc đó trời mưa to, cô ngất đi vài phút, khi tỉnh lại thấy ngực đau rát và không cử động được.

Một người qua đường nhìn thấy vội gọi xe cấp cứu đưa cô tới bệnh viện, đồng thời thông báo cho con trai cô Lai. "Ngực tôi rất đau, có cảm giác như bị cháy," cô Lai nói. Bác sĩ cho biết, tinh thần cô tỉnh táo, không bị nguy hiểm tới tính mạng, nhưng ngực bị vết bỏng sâu 0,5 cm, rộng hai cm.

Bà Lai hiện đang điều trị tại bệnh viện

Bà Lai hiện đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Shanghaiist.

 

Các bác sĩ cho biết bà Lai bị những vết bỏng trên ngực do gọng kim loại của chiếc áo ngực mà bà đang mặc gây ra. Bệnh nhân bất tỉnh khi đượcđưa đến bệnh viện nhưng không quá trễ nên đã sống sót. Hiện các bác sĩ đang tiếp tục tiến hành những xét nghiệm để đánh giá mức độ thương tổn.
Ông Shen Han, giáo sư Đại học Zhongshan, cho biết chiếc dù là tác nhân chính khiến bà Lai bị sét đánh. Tuy nhiên, ông này tin người phụ nữ đã sống sót nhờ phần gọng sắt của chiếc áo ngực làm trệch hướng sóng điện khỏi các cơ quan nội tạng quan trọng, báo Thanh Niên đưa tin. 

 

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang