‘Tiền mất tật mang’ với máy mát xa mắt chữa cận thị

authorHòa Lê 12:11 10/01/2016

(VietQ.vn) - Nhiều người đang bị thu hút bởi một loại máy mát xa mắt có khả năng chữa cận thị mà không biết rằng loại máy thần kỳ này chứa những hiểm họa khôn lường.

Báo Petrotimes đưa tin, gần đây, nhiều người mắc chứng cận thị đang bị thu hút bởi những lời quảng cáo về một loại máy mát xa mắt công nghệ Mỹ có khả năng chữa cận thị từ 2 - 8 độ. Chỉ cần chi khoảng 600.000 đồng mua máy, kết hợp với chế độ ăn uống và nghỉ ngơi, có thể giảm độ cận thị một cách rất hiệu quả.

Theo quảng cáo, loại máy mát xa không chỉ có khả năng chữa cận thị lâu năm mà còn có thể chữa được chứng thâm quầng mắt. Thông qua việc bấm vào 10 điểm huyệt quanh mắt, hàng tá bệnh liên quan đến mắt đều được máy chữa khỏi như đau nửa đầu, viêm tuyến lệ. Loại máy mát xa mắt này được rao bán rất nhiều trên thị trường. 

Máy mát xa mắt thần kỳ và hiểm họa khôn lườngHình ảnh máy mát xa mắt với công dụng thần kỳ có thể chữa cận thị, chứng thâm quầng mắt

Tại một cửa hàng trên phố Thái Thịnh (quận Đống Đa, TP Hà Nội), mặc dù không liên quan gì đến thiết bị y tế và đơn thuần chỉ là cửa hàng đồ cũ nhưng máy mát xa mắt vẫn được bày bán. Máy mát xa mắt với tác dụng “thần kỳ” nhìn không khác gì một chiếc kính râm. Phía bên ngoài mắt kính màu đen, mặt trong là những chiếc gai có thể rung mạnh khi máy được cắm điện. Đặc biệt, dù được quảng cáo là công nghệ Mỹ nhưng vỏ hộp chiếc máy lại toàn chữ Trung Quốc.Tại một số cửa hàng khác cũng rao bán loại máy này với giá khuyến mãi dịp tết là 600.000 đồng/bộ.

Ông Nguyễn Sơn Lâm (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ: “Cháu gái tôi học cấp 2, đang sử dụng phương pháp chỉnh hình bề mặt giác mạc để hỗ trợ điều trị cận thị. Cách đây mấy tháng, sau khi xem trên mạng, cháu một mực đòi ông mua kính mát xa để sử dụng. Tưởng kính này có tác dụng tốt như quảng cáo, tôi bỏ ra gần 1 triệu đồng để mua cho cháu. Nhưng sau hai tháng sử dụng, cuối cùng cái máy trên phải vứt xó vì chẳng có chút hiệu quả nào”.

Chị Hoàng Lan Hương (chợ Mơ, Hà Nội) phản ánh: "Biết có kính mát xa lại phòng được cận thị, tôi mua cho con dùng. Được 1 tuần, con than rằng: Đeo kính vào, mắt con lúc nào cũng giật giật ở mí mắt. Nó rung, làm con khó chịu, nhìn không kỹ. Thấy thế, tôi đưa con đến bác sỹ chuyên khoa khám bệnh. Bác sỹ nói rằng, nếu cứ sử dụng kính đó nhiều, mắt sẽ có thêm tật là giật giật, mờ dần chứ không chữa được cận thị".

Máy mát xa mắt thần kỳ và hiểm họa khôn lườngMáy mát xa mắt với tác dụng “thần kỳ” nhìn không khác gì một chiếc kính râm

Khi được hỏi về công dụng chữa cận thị của kính mát xa mắt, bác sĩ Nguyễn Xuân Tịnh (viện Mắt Trung Ương), cho biết: “Điều trị cận thị chỉ bằng mát xa xem ra quá hoang đường bởi bản chất của căn bệnh này là do môi trường thiếu ánh sáng hay thường xuyên tiếp xúc với vật thể ở cự ly gần. Ngoài ra, mắt cận thị còn do bệnh lý. Vì thế tùy vào nguyên nhân gây bệnh mà có biện pháp điều trị cho phù hợp như: Điều chỉnh ánh sáng và khoảng cách khi học, đọc sách, làm việc”.

Ngoài ra bác sĩ Tịnh cho biết thêm, điều trị cận thị có hai cách: Phẫu thuật hoặc mang kính. Các thiết bị tác động lên mắt chỉ mang tính hỗ trợ, làm giảm nhức mỏi nhất thời chứ hoàn toàn không có tác dụng trị bệnh. Về lâu dài nếu liên tục tác động lên mắt với độ rung mạnh sẽ ảnh hưởng tới não.

Các hiện tượng hoa mắt, chóng mặt do cường độ rung lớn so với sức chịu đựng của mắt và não hoặc vị trí day bị sai lệch sẽ nguy hại lớn cho mắt. Khi đó máy mát xa mắt không những không giúp người dùng thư giãn mà còn tạo cảm giác mệt mỏi. Đối với trẻ em sẽ rất nguy hiểm khi sử dụng sản phẩm này, bởi theo lý thuyết phải nhắm mắt khi đeo kính mát xa nhưng nhiều bé hiếu động vô tình mở mắt khi máy đang chạy rất dễ bị gai mát xa của kính đâm vào mắt, theo thông tin từ báo Vietnamnet.

Hòa Lê (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang