'Mây mù giăng lối' TP. Hồ Chí Minh trưa nay là do nguyên nhân gì?

author 17:26 21/09/2017

(VietQ.vn) - Từ sáng đến 13h hôm nay (21/9), khắp TP. Hồ Chí Minh bị bao phủ bởi lớp sương mù dày đặc, nhiều toà nhà cao tầng nhìn từ xa chỉ còn thấy mờ ảo dưới lớp sương trắng xoá.

Theo thông tin trên báo Dân tríhiện tượng sương mù xuất hiện từ sáng sớm 21/9. Khoảng 6h sáng, các tòa nhà cao tầng ở trung tâm TP đều bị che khuất bởi lớp sương trắng đục. Kèm theo đó là kiểu thời tiết hơi se lạnh.

 Sương mù bao phủ TP. Hồ Chí Minh trong sáng sớm. Ảnh: Dân trí

 Sương mù bao phủ TP. Hồ Chí Minh trong sáng sớm. Ảnh: Dân trí

Trên một số trục đường giao thông lớn như đại lộ Võ Văn Kiệt, xa lộ Hà Nội… do sương mù dày đặc nên xe ô tô phải bật đèn chiếu sáng vì tầm nhìn bị hạn chế.

Tại các khu vực ngoại thành như huyện Bình Chánh, Nhà Bè… sương mù dày đặc hơn. Nhiều tòa nhà gần như “biến mất” trong màn sương trắng đục.

Chia sẻ với báo Tri thức Trực tuyến, bà Lê Thị Xuân Lan, chuyên gia khí tượng, cho biết sương mù xuất hiện là do mấy ngày trước mưa lớn khiến độ ẩm cao, khi đêm về nhiệt độ hạ xuống cộng với hơi nước có sẵn trong không khí đã ngưng tụ thành hạt sương. 

 Nhiều tòa nhà cao tầng khuất sau làn sương mù. Ảnh: Tri thức trực tuyến

 Nhiều tòa nhà cao tầng khuất sau làn sương mù. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Đồng thời, do những khối không khí từ nơi khác đem thêm hơi ẩm tới tạo thành sương mù hỗn hợp. Bên cạnh đó, do mức ô nhiễm của TP.HCM quá cao nên sương mù xuất hiện dày đặc. Đây là sương mù chứ không phải mù khô như một số thông tin. 

Nguyên nhân nào khiến sương mù dày đặc bủa vây TP. Hồ Chí Minh?(VietQ.vn) - Sáng sớm nay, TP. Hồ Chí Minh trở nên se lạnh, sương mù bao phủ xóa đi thời tiết nắng nóng khiến người dân thành phố quanh năm nóng bức này thích thú.

Bà Lan cho biết thêm những hạt bụi bé xíu mắt thường không nhìn thấy được bay lơ lửng trong không khí chính là hạt nhân liên kết để những hạt hơi nước bám vào tạo ra sương mù dày gây nguy hiểm cho sức khỏe, làm giảm tầm nhìn xa.

Chia sẻ với PV báo Tuổi trẻ, ông Lê Đình Quyết - Phó trưởng phòng dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết đây là hiện tượng mù. 

Hiện tượng mù báo hiệu thời tiết có độ ẩm không khí cao nên người dân cần có biện pháp chống ẩm (đặc biệt với ngành sản xuất, kinh doanh có liên quan). 

Ánh Ngân (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang