Sony Walkman 'tái xuất' với chất lượng âm thanh cực chất

author 06:32 20/03/2015

(VietQ.vn) – Mặc dù sở hữu mức giá khá “chát” nhưng siêu phẩm Waikman NW-ZX2 vẫn là mẫu máy nghe nhạc hot nhất hiện nay bởi giao diện và chất lượng âm thanh đỉnh cao.

Lịch sử của máy nghe nhạc Sony

Cách đây 36 năm, máy nghe nhạc thương hiệu Sony Walkman xuất hiện và đứng đầu thị trường vào cuối những năm 80 và đầu những năm 90 của thế kỷ trước, khiến cho băng cassette trở nên cực phổ biến. Sau đó, các máy chơi đĩa ra đời - Discman và tiếp theo là đến kỷ nguyên CD. Từ đầu những năm 2000, doanh thu của Sony đã sụt giảm nghiêm trọng, các định dạng độc quyền như MiniDisc và ATRAC bị xuống hạng, sau đó bị tụt dốc bởi MP3 và sụp đổ hoàn toàn sau khi Apple iPod ra đời.

Máy nghe nhạc của Sony từng làm khuynh đảo thị trường

Máy nghe nhạc của Sony từng làm khuynh đảo thị trường

Gần đây, sự “tái xuất” của Walkman với tên hiệu NWZ A17 của Sony 1 lần nữa lại làm “chao đảo” thị trường với mức giá “trên trời” – 25 triệu đồng( 1199 đô la) tại Mỹ, gần 30 triệu đồng (949 bảng) tại Anh và hơn 34 triệu đồng (1599 đô la) tại Úc. Tại Việt Nam, sản phẩm được bán với mức giá là 23 triệu đồng.

Sony Walkman ZX2 là một sản phẩm cao cấp dành cho những người yêu và biết cách hưởng thụ âm nhạc thực thụ. Thiết bị này mặc dù chỉ cung cấp hệ điều hành Android giống như các mẫu thiết bị khác có giá bằng một phần tư, nhưng thiết kế và chất lượng âm thanh của ZX2 mang đến cho người dùng trải nghiệm hoàn toàn cao cấp.

Thiết kế của máy nghe nhạc hot nhất hiện nay

Sony Walkman NW-ZX2 được thiết kế vô cùng sang trọng, xứng tầm ở máy nghe nhạc đẳng cấp cao với một khung nhôm nguyên khối và khá dày, đem lại cảm giác chắc chắn cho người dùng. Máy cũng sử dụng màn hình cảm ứng để điều hướng, các nút điều chỉnh ở cạnh máy cũng được thiết kế chìm.

Sony Walkman là mẫu máy nghe nhạc hot nhất hiện nay cả về giá cả và chất lượng

Sony Walkman là mẫu máy nghe nhạc hot nhất hiện nay cả về giá cả và chất lượng

Thiết bị này được xem là sở hữu kích thước khá lớn với chiều rộng là 2,625 inch, chiều dài là 5,25 inch và độ dày đạt 0,75 inch (19mm). NW – ZX2 được trang bị một màn hình LCD 4-inch và có khối lượng khá nặng - 235 gam.

Thông số và các tính năng

Ưu điểm chính của Walkman trước các đối thủ như Cowon Plenue 1 là sản phẩm có thể truy cập các dịch vụ trực tuyến với chất lượng cực cao. Walkman chạy Android 4.2, mang tới cho người dùng những trải nghiệm nghe nhạc hoàn toàn mới, gần với những gì người nghệ sĩ trong phòng thu đã thể hiện và muốn truyền tải đến người nghe.

Tại Việt Nam, siêu phẩm này đang được bán với giá khoảng 23 triệu đồng

Tại Việt Nam, siêu phẩm này đang được bán với giá khoảng 23 triệu đồng

Người chơi sẽ có thể phát lại các tập tin kỹ thuật số với chất lượng lên đến 24 bit / 192 kHz với các định dạng MP3, WMA, AAC, FLAC, AIFF, WAV, ALAC và DSD. Không giống như nhiều đối thủ cạnh tranh khác , ZX2 là một máy nghe nhạc và xem video trên màn hình có kích thước lớn 4-inch với độ phân giải 854x480-pixel. Với sức chứa 128GB dung lượng lưu trữ  và một khe cắm mở rộng microSD hỗ trợ nhiều hơn 64GB, siêu phẩm này có 1 không gian rộng rãi  cho các tập tin âm nhạc high-res chất lượng cao.

Walkman NW-ZX2 được trang bị chip Ampli KTS S-Master HX được phát triển đặc biệt để tối đa hóa khả năng phát nhạc Hi-Res, giúp giảm méo tiếng và nhiễu khi tái tạo lại dải âm rộng, đem lại âm thanh mộc trong trẻo, chi tiết hơn. Máy cũng được trang bị công nghệ DSEE HX (Digital Sound Enhancement Engine) giúp tăng cường chất lượng những bản nhạc MP3 và các định dạng nén khác, nhờ đó người dùng có thể tận hưởng âm nhạc với chất lượng hay hơn.

Pin hiệu suất cao được tích hợp trong sản phẩm công nghệ này

Pin hiệu suất cao được tích hợp trong sản phẩm công nghệ này

Sony cho biết, pin lithium ion của máy sẽ cung cấp thời gian sử dụng lên đến 60 giờ nghe nhạc MP3 và 33 giờ nghe âm nhạc hi-res với 1 lần sạc. Cả hai đối thủ là PonoPlayer và Cowon đều không thể đạt tới công nghệ này. Sản phẩm này được Sony đóng gói bao gồm một cặp tai nghe MDR-1R,  đem lại âm bass tốt và chi tiết hơn so với các loại tai nghe khác.

Vy Vy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang