Phát minh Việt thay đổi thói quen uống cà phê của dân văn phòng

author 08:43 27/09/2016

(VietQ.vn) - Chỉ với 8 phút, chiếc máy pha cafe phin này sẽ cho bạn thưởng thức hương vị cà phê phin đúng gu người Việt. 

Tấm lưới lọc kỳ diệu tạo ra hương vị cà phê phin chuẩn gu người Việt

Cà phê là đồ uống rất được dân văn phòng ưa chuộng. Nhưng hiện nay, dân văn phòng ‘ghiền’ cà phê thường không có nhiều lựa chọn cho thói quen của mình. Để tiết kiệm thời gian, họ chỉ có cách uống cà phê hòa tan, ra quán thì sợ uống phải cà phê ‘bẩn’, còn tự pha bằng phin thì rất mất công.
 
Sự đau đáu về một chiếc máy pha cà phê phin đúng chuẩn, gọn nhẹ và nhanh chóng đã khiến ‘chàng trai Bách Khoa’ Bạch Hồng Sơn mất nhiều ngày đêm để tìm tòi, nghiên cứu. Sau nhiều lần thử nghiệm, anh đã chính thức cho ra đời loại máy pha cà phê phin đầu tiên ở Việt Nam, có lưới lọc giúp cho cà phê có vị như pha phin đúng gu của người Việt.  

 Anh Bạch Hồng Sơn- chủ nhân của phát minh máy pha cà phê phin đầu tiên tại Việt Nam 

"Đặc biệt, lưới lọc của chiếc máy này có thiết kế chuẩn quốc tế, tức là nếu đem lưới lọc này lắp vào các loại máy khác sẽ cho ra vị đúng như cà phê phin Việt Nam”, Bạch Hồng Sơn chia sẻ. 

Lấy tên gọi "Máy pha cà phê phin Oribeans", anh Sơn mong muốn mang lại cho hầu hết người Việt vị cà phê nguyên chất và thuần khiết (Original). Chiếc máy là một trong những phát minh sáng chế hiếm hoi được Cục Sở hữu trí tuệ cấp bằng. 
 
Theo quan sát, máy pha cà phê phin Oribeans đặc biệt phù hợp với dân công sở, văn phòng. Một chiếc máy cà phê gọn nhẹ với giá 800.000 đồng sẽ đem lại sự tiện dụng và tiện nghi tối đa cho dân văn phòng.

Nếu muốn uống cà phê sạch, nguyên chất, nhanh chóng và tiện lợi, bạn chỉ phải sử dụng 3 bước: Cho cà phê vào máy, đổ nước, nhấn nút và chờ trong ít phút, một ly cà phê nguyên chất, thơm ngon và chuẩn gu cà phê pha phin sẽ xuất hiện.
 
Theo một doanh nghiệp Úc, hiện có khoảng 200.000 người Việt ở Úc và 400.000 người Việt ở Mỹ có nhu cầu uống cà phê phin hàng ngày. Bởi vậy, họ đang đàm phán để có thể mua loại máy pha cà phê của anh để phục vụ người Việt Nam ở đây. 

Máy pha cà phê phin đặc biệt phù hợp với dân văn phòng 

Yêu cà phê qua một dự án

Bạch Hồng Sơn là cái tên không xa lạ trong giới cà phê Hà Nội. Anh tốt nghiệp chuyên ngành công nghệ thông tin, đại học Bách Khoa Hà Nội, có bằng MBA của CFVG, từng làm việc với nhiều tập đoàn lớn ở trong và ngoài nước.
Sau đó, anh thành lập công ty SPLUS chuyên tư vấn giải pháp Marketing để giúp được nhiều doanh nghiệp Việt Nam trong việc phát triển thương hiệu. Cũng từ một dự án như vậy, Bạch Hồng Sơn bất ngờ bén duyên với “thức uống mê hoặc” này.

Đầu tiên chỉ là một quán Oribeans phục vụ cà phê sạch. Về sau, anh đầu tư thêm máy rang, học tập nghiêm túc về cà phê. Hiện anh sở hữu hệ thống quán thương hiệu Oribeans, hệ thống bán buôn cà phê hạt chất lượng cao và uy tín.

Để đạt được điều đó, anh xác định phải có kiến thức và dành công sức cho đam mê, coi đó là ‘sứ mệnh’ mà cà phê trao cho mình. Anh lặn lội đi khắp các vùng nguyên liệu, trò chuyện với những người nông dân, đọc sách và gặp gỡ các chuyên gia hàng đầu trong nước và khu vực.

Một trong những thành quả đó là vào tháng 5/2016, anh vinh dự trở thành Q grader thứ 30 của Việt Nam- chứng chỉ của Hiệp hội cà phê quốc tế cấp cho những người có khả năng thử nếm và đánh giá chất lượng cà phê trên toàn cầu.

Chứng chỉ Q grader của Hiệp hội cà phê quốc tế là một trong những thành quả mà anh Bạch Hồng Sơn nhận được sau những nỗ lực không ngừng nghỉ.

 Triết lý kinh doanh khác biệt “Quyền lực thuộc về người tiêu dùng”

Khi được hỏi về ‘sứ mệnh’ mà cà phê giao cho mình là gì? Anh cũng chỉ bộc bạch, anh chỉ muốn góp phần đem đến những ly cà phê nguyên chất, chất lượng cao hàng ngày cho người tiêu dùng. Để hiện thực được sứ mệnh này, anh và Oribeans chọn một triết lý kinh doanh khác biệt: ‘Quyền lực thuộc về người tiêu dùng’.

Triết lý đó được Oribeans triển khai bằng việc tổ chức những buổi chia sẻ kiến thức về cà phê, hướng dẫn mọi người thử nếm cà phê và hiểu về cà phê chất lượng cao, minh bạch toàn bộ quá trình từ trang trại đến ly cà phê, sưu tầm và đưa về hệ thống những loại cà phê ngon ở Việt Nam như Arabica Sơn La, Typica của Đà Lạt, hay những loại cà phê sản lượng thấp như cà phê chế biến theo phương pháp tự nhiên (Natural), tập hợp và mở rộng cộng đồng những người trẻ có kiến thức về cà phê, đào tạo chủ quán, người pha chế cà phê (barista),…

“Bằng cách này, chúng tôi muốn trao quyền lực vào tay khách hàng để họ có kiến thức thật sự về cà phê chất lượng cao. Từ đó, họ có quyền và khả năng lựa chọn cà phê sạch, ngon để uống, đó cũng là cách họ tự bảo vệ mình. Và chỉ có cách này mới nâng cao giá trị toàn ngành cà phê và giá trị hạt cà phê Việt Nam”- Anh Sơn chia sẻ.

Anh Sơn cũng cho biết trong tương lai, anh và các cộng sự sẽ phát triển và cải tiến chiếc máy pha cà phê phin này nhiều hơn nữa, để chiếc máy pha cà phê phin này trở thành một người pha chế cà phê (barista) chuẩn mực ngay trong văng phòng và căn nhà của người yêu cà phê Việt Nam.

Clip hướng dẫn sử dụng máy pha cà phê phin Oribeans: 



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang