Máy sấy quần áo: Cẩn thận hàng kém chất lượng!

author 16:58 06/03/2014

(VietQ.vn) – Thời tiết nồm ẩm kéo dài, nhiều gia đình tìm giải pháp mua máy sấy để hong khô quần áo. Tuy nhiên, vì thiếu thông tin lại ham rẻ nên đã mua phải những chiếc máy sấy quần áo kém chất lượng, thậm chí là hàng nhái, hàng giả dùng được thời gian ngắn là “dở chứng”.

Máy sấy quần áo: Cẩn thận hàng kém chất lượng!Người tiêu dùng nên tìm mua máy sấy quần áo ở những cửa hàng uy tín

Máy sấy quần áo hút khách

Miền Bắc đang trong thời gian cao điểm của nồm ẩm, thời tiết ẩm ướt kéo dài đã kéo theo những sự phiền phức trong sinh hoạt của người dân. Quần áo, nhà cửa luôn trong tình trạng ướt nhem nhép. Để đối phó với tình trạng thời tiết trên nhiều gia đình đã đổ xô đi mua các thiết bị hút ẩm, máy sấy quần áo khiến thị trường mặt hàng này trở nên sôi động.

Tại một số siêu thị điện máy như Topcare, Trần Anh, Media Mart tại Hà Nội,Máy sấy quần áo là mặt hàng gần như ngày nào cũng được hỏi mua. Theo anh Trần Vũ (nhân viên bán hàng siêu thị Media Mart) cho biết, máy sấy quần áo hiện nay có các thương hiệu nổi tiếng như:  Electrolux, Ariston, Saiko, Alaska, Sanyo, Lion, Kangaroo…Giá cũng giao động từ 600.000đ – 8.000.000đ, tùy loại. Tuy nhiên theo nhân viên này, số lượng mặt hàng máy sấy quần áo cũng rất hạn chế và kém phong phú về chủng loại, mẫu mã. Nguyên nhân là do thời vừa qua các siêu thị chỉ nhập dự trữ các loại quạt, điều hòa không khí để chuẩn bị cho mùa hè sắp tới.

Tại cửa hàng chuyên bán đồ điện lạnh trên phố Nguyễn Lương Bằng (Hà Nội), chị Vũ Thanh Hường (Cống Vị, Ba Đình, HN) đang chọn mua một chiếc tủ sấy quần áo. Chị Hương cho biết: “Quần áo giặt mấy ngày không khô, tôi tìm mua máy sấy chỉ để “chữa cháy” mấy ngày nồm ẩm nên chỉ chọn cái rẻ tiền”. Chiếc tủ sấy quần áo của chị Hường chỉ có giá hơn 500.000 đồng. Khác với chị Hường, gần đó anh Thạch ( Kim Mã, HN) lại lựa chọn một chiếc máy sấy giá hơn 6.000.000 đồng với quan điểm: Đằng nào cũng mua, nên chọn cái tốt.

Khảo sát của PV Chất lượng Việt Nam, máy sấy quần áo không chỉ được giao bán tại các siêu thị điện máy, các cửa hàng điện lạnh mà còn được bán rất phổ biến trên các diễn đàn, shop online. Điều đáng lưu ý là trên mạng, máy sấy quần áo được quảng cáo có thương hiệu nổi tiếng nhưng lại được bán với giá rất rẻ. Cũng trên các diễn đàn mạng, không ít những lời phàn nàn về máy sấy quần áo giá rẻ có chất lượng kém, tuổi thọ ngắn và sấy không hiệu quả.

Máy sấy quần áo: Cẩn thận hàng kém chất lượng!Sử dụng đúng cách máy sấy quần áo để đảm bảo an toàn

Cẩn thận khi mua

 Theo anh Phạm Trọng Thái, giám đốc siêu thị điện máy trên phố Cầu Giấy cho biết, thiết bị làm khô quần áo cũng có rất nhiều loại, mẫu mã vì thế cũng đa dạng không kém. Thế nhưng để mua được máy sấy quần áo chất lượng tùy theo nhu cầu cũng như sự hiểu biết của người tiêu dùng.

“Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy sấy có giá rất rẻ. Trong khi đó có rất nhiều máy là hàng trôi nổi không có nguồn gốc xuất xứ, không có bảo hành cũng như hướng dẫn sử dụng. Đây là điều nguy hại cho khách hàng nếu máy gặp sự cố, nhẹ thì làm hỏng quần áo và nặng có thể dẫn đến chập cháy”, anh Thái cho biết.

Trên diễn đàn LCM, thành viên tên Thảo Ly cũng chia sẻ bức xúc vì lỡ mua phải máy sấy quần áo kém chất lượng. “Thấy quảng cáo hàng xịn, xách tay từ Thái Lan về nên mình mới mua. Thế mà chỉ sử dụng được chưa đầy 1 tuần đã hỏng, muốn bảo hành cũng không được vì tiền trao tráo múc là coi như xong, Đành mất tiền vậy!”

Thành viên này còn chia sẻ kinh nghiệm:  “Giá cả cũng là vấn đè quan trọng nhưng không nên ham rẻ mà mua sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, rất nguy hiểm vì dễ xảy ra chập cháy. Vì hiện có rất nhiều loại quần áo chất liệu nylon và mùa đông nhiều quần áo dày, nhiều lớp, do vậy chỉ cần một sự cố nhỏ sẽ dẫn tới hậu quả khó lường".

Theo các chuyên gia thì việc mua và sử dụng máy sấy quần áo cũng cần phải lưu ý cách bảo quản để có thể sử dụng máy bền và hiệu quả nhất.Khi cho quần áo vào máy để sấy phải là những quần áo đã được giặt sạch sẽ, đã cho nước thơm, chất tẩy khi ở trong quá trình giặt quần áo trong máy giặt. Đặc biệt, không cho quần áo dính dầu mỡ vào trong máy sấy nó sẽ tạo thành phản ứng hoá học và gây cháy.

Uyên Chi 


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang