Chọn mua máy sấy quần áo ‘cứu nguy’ ngày mưa gió

author 16:02 24/03/2015

(VietQ.vn) - Miền Bắc đang trải qua những ngày mưa với nền nhiệt thấp, độ ẩm cao làm cho quần áo lâu khô và có mùi khó chịu. Một chiếc máy sấy khô quần áo trong thời gian ngắn sẽ giúp ‘cứu nguy’ tình trạng này.

Thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy sấy quần áo khác nhau về thương hiệu, kích cỡ và chất lượng… Cùng tham khảo những gợi ý sau đây để lựa chọn được loại máy sấy phù hợp và tốt nhất cho gia đình.

Mua máy sấy quần áo bằng khí gas hay điện?

Quyết định có thể đã được thực hiện bởi nhà thầu xây dựng ngôi nhà. Máy sấy quần áo có 2 loại là chạy bằng khí gas hoặc bằng điện và thiết kế lắp đặt trong nhà của người sử dụng sẽ quyết định loại máy phù hợp. (Máy sấy điện yêu cầu ổ cắm 220V, trong khi máy sấy khí đòi hỏi cài đặt một đường dây kết nối khí và một ổ cắm 120V).

Máy sấy quần áo có 2 loại là chạy bằng khí gas hoặc bằng điện

Máy sấy quần áo có 2 loại là chạy bằng khí gas hoặc bằng điện 

Máy sấy khí gas sử dụng năng lượng thấp hơn một chút, vì vậy nếu đang xây dựng một ngôi nhà mới, nên xem xét việc thiết kế đường kết nối khí. Điều này giúp cho người dùng sẽ không phải suy nghĩ nhiều về điện năng tiêu thụ khi chọn mua một chiếc máy sấy quần áo.

Tiêu thụ năng lượng không có sự khác biệt đáng kể giữa các loại máy sấy và, kết quả là, các thiết bị đều không mang nhãn thân thiện với môi trường.

Chú ý đến bảng điều khiển

Đây là một khía cạnh nhỏ tiếp theo cần cân nhắc trước khi người dùng quyết định mua hàng, máy có một bảng điều khiển rõ ràng và một màn hình LCD nét có thể giúp tiết kiệm rất nhiều thao tác. Đặc biệt với các mô hình tính năng phong phú như hiện nay, người sử dụng sẽ muốn cài đặt các chức năng mà dễ dàng điều khiển.

Khi chọn mua máy sấy quần áo cần lưu ý đến bảng điều khiển

Khi chọn mua máy sấy quần áo cần lưu ý đến bảng điều khiển

Và nếu đặt máy sấy trong tầng hầm hoặc vị trí xa, loại có hiển thị LCD lớn và sắc nét có thể cho phép kiểm tra tình trạng máy làm việc từ xa.

Xem xét chu trình hơi 

Có thể người mua sẽ muốn tìm mua máy sấy quần áo với một chu kỳ hơi nước giúp thực hiện làm khô và có khả năng loại bỏ các nếp nhăn nhanh chóng. Hầu hết các thiết bị nối vào ống dẫn nước của máy giặt, nhưng cũng có một số loại cung cấp các ống riêng biệt thay thế có thể dễ dàng lấp đầy khu sấy khi người dùng thiết lập một chu trình hơi.

Tiết kiệm hơn khi mua máy sấy quần áo cơ bản

Nếu đang tìm kiếm loại máy mà có chi phí thấp, đừng chọn màu sắc thời trang và hãy chọn một máy màu trắng. Người dùng thường có thể tiết kiệm được 100 - 200 USD (tương đương khoảng 2,1 đến 4,2 triệu đồng) bởi chỉ cần một kiểu dáng cơ bản.

Nhiều loại máy sấy quần áo cơ bản chất lượng tốt mà giá hấp dẫn

Nhiều loại máy sấy quần áo cơ bản chất lượng tốt mà giá hấp dẫn

Tủ sấy quần áo đa năng

Ngoài tác dụng sấy khô quần áo, máy sấy quần áo đa năng còn có  tác dụng như một chiếc máy sưởi trong những ngày đông lạnh giá. Một  chiếc máy sấy loại này thường có công suất khoảng 900w đến 1200w tiết  kiệm hơn 50% so với máy sấy quần áo dạng hộp. Trọng lượng sấy khoảng 9kg đến 10kg mỗi lần tương đương khoảng 10 bộ quần áo, thời gian khoảng 1h  đến 2h tùy theo loại vải và khối lượng sấy. Máy sấy quần áo loại này  cũng có chức năng hẹn giờ thông minh, có thể gấp lại khi không dùng đến, mang đi xa, đi du lịch, tiết kiệm không gian cho gia đình.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang