Những thói quen cần loại bỏ ngay khi sử dụng máy sấy tóc

authorHòa Lê 13:18 06/11/2016

(VietQ.vn) - Những thói quen tưởng chừng “vô thưởng, vô phạt” khi dùng máy sấy tóc dưới đây lại chính là thủ phạm khiến mái tóc của bạn dễ bị hư tổn.

Sấy tóc quá ướt

Sấy khi tóc quá ướt sẽ khiến thời gian sử dụng máy sấy nhiều hơn, điều này đồng nghĩa với việc tóc sẽ phải tiếp xúc với nhiệt độ cao lâu hơn. Vì vậy, bạn nên sử một chiếc khăn bông để loại bỏ bớt nước trước khi sấy. Tuy nhiên, bạn cần tuyệt đối tránh việc chà sát mà chỉ quấn khăn quanh đầu để thấm nước hay dùng khăn nhẹ nhàng ép nước ra khỏi tóc.

Những thói quen cần loại bỏ ngay khi sử dụng máy sấy tóc

 Người tiêu dùng tuyệt đối không sấy tóc khi tóc còn quá ướt

Giữ máy sấy quá gần

Việc để máy sấy sát đầu không giúp bạn sấy nhanh hơn, ngược lại nó còn gây hư tổn tóc và da đầu. Bạn chỉ nên để máy sấy cách xa những sợi tóc ít nhất 20 cm, trừ trường hợp sấy tạo kiểu mới để đầu máy sấy lại gần sợi tóc.

Những thói quen nguy hiểm ‘chết người’ khi dùng ấm siêu tốc(VietQ.vn) - Dưới đây là những sai lầm nguy hiểm mà nhiều người tiêu dùng hay mắc phải khi sử dụng ấm siêu tốc.

Sấy quá nhanh

Thường thường, chị em phụ nữ dành phần lớn thời gian cho việc làm đẹp. Vì vậy việc sấy tóc gần như được các chị em thực hiện trong trạng thái “chạy đua” với thời gian. Khi sấy tóc quá nhanh, bạn sẽ không sấy cẩn thận, chu đáo, các phần tóc khô không đều. Điều này không những khiến bạn không đạt được hiệu quả như mong muốn mà còn khiến cho tóc dễ hư tổn.

Những thói quen cần loại bỏ ngay khi sử dụng máy sấy tóc

 Sấy tóc quá nhanh sẽ khiến tóc dễ bị hư tổn

Không di chuyển máy sấy

Việc không di chuyển máy sấy, để máy quá lâu tại một khu vực sẽ khiến những sợi tóc phải chịu tác động của nhiệt độ cao trong thời gian dài dễ dẫn đến việc bị cháy tóc và hư tổn da đầu. Bên cạnh đó, phần vai, đầu và cánh tay cầm máy sấy sẽ bị mỏi, đau cơ do giữ máy sấy quá lâu tại một vị trí.

Xõa tung tóc trong khi sấy

Những thói quen cần loại bỏ ngay khi sử dụng máy sấy tóc

Nhiệt độ cao trong khi sấy khiến tóc bị khô và xơ rối  

Nhiệt độ cao trong khi sấy khiến tóc bị khô và xơ rối nếu bạn thực hiện điều này quá lâu, tuy nhiên, rất nhiều chị em mắc phải sai lầm đó một cách thường xuyên. Chia tóc thành nhiều phần, bạn có thể sấy lần lượt cho đến khi chúng có dấu hiệu khô ráo từ chân cho đến ngọn. Những chiếc kẹp ghim nhỏ có thể rất hữu ích, bạn sẽ không cần phải bới tung các lọn tóc trong khi sấy với dụng cụ này.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang