Máy tạo độ ẩm phun sương hơi nước diệt khuẩn bằng tia UV

author 16:00 21/10/2014

(VietQ.vn) - Trong một buổi giới thiệu ở Tokyo Nhật Bản, hãng Dyson đã cho ra mắt sản phẩm máy tạo độ ẩm phun sương hơi nước : vừa là một máy tạo độ ẩm, vừa là một chiếc quạt, đặc biệt hơn nó có khả năng diệt khuẩn bằng tia UV, sản phẩm được tạm gọi là Dyson Hygienic Mist Humidifier.

Bản thân sản phẩm Dyson Hygienic Mist Humidifier, tạm gọi là máy tạo độ ẩm phun sương hơi nước Dyson, tên gọi có thể khác nhau tùy theo mỗi thị trường khi được ra mắt, là một chiếc máy tạo độ ẩm nên chức năng chính của nó sẽ là phun hơn nước, tạo độ ẩm cho căn phòng, máy có một bình chứa nước dung tích 3l, giúp máy hoạt động lâu dài đến 18 giờ đồng hồ mà không lo hết nước trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó sản phẩm sẽ là một chiếc quạt không cánh, một sự kết hợp chức năng khá hợp lí và thường thấy, điều này giúp sản phẩm hoạt động mà không tạo ra bất kì một tiếng ồn nào. Máy đi kèm một điều khiển từ xa giúp điều chỉnh bật tắt, thời gian hoạt động, tốc độ gió, máy còn được tích hợp cảm biến nhiệt độ và cảm biến độ ẩm.

Máy tạo ẩm phun sương hơi nước diệt khuẩn bằng tia UV

Sản phẩm máy tạo độ ẩm phun sương hơi nước Dyson trong buổi ra mắt ở Tokyo, Nhật Bản

Tuy nhiên điểm nhấn của thiết bị lại ở tính năng diệt khuẩn bằng tia UV- tia cực tím.

Vi khuẩn thường sinh sôi ở những môi trường có độ ẩm cao, một chiếc máy tạo ẩm sẽ tạo ra môi trường không chỉ thoải mái dễ chịu cho con người mà còn mà còn cho cả vi khuẩn sinh sôi này nở. Chính từ suy nghĩ đó, hãng Dyson đã cho ra đời sản phẩm máy tạo ẩm hơi phun sương hơi nước Dyson kết hợp với tính năng diệt khuẩn bằng tia UV, giữ cho bầu không khí trong căn phòng luôn sạch khuẩn.

Nhà sản xuất công bố, máy sẽ giúp diệt đến 99,9% vị khuẩn trong 3 phút hoạt động. Các nhà sinh học của công ty đã thử nghiệm chứng minh tính năng này bằng cách đặt những mẫu thạch khắp căn phòng để minh hoạt khả năng lan truyền của vi khuẩn trong không khí, lấy mẫu thử nghiêm, sau đó họ bật sản phẩm máy tạo ẩm phun sương hơi nước Dyson lên trong , hầu hết các loại vi khuẩn đều không sinh sôi trong thời gian hoạt động của máy.

Máy tạo ẩm phun sương hơi nước diệt khuẩn bằng tia UV

Thí nghiệm chứng minh khả năng diệt khuẩn của máy tạo độ ẩm phun sương hơi nước Dyson

Tuy hiệu quả diệt khuẩn và chức năng tạo ẩm là không phải bàn cãi, nhưng cái giá của sản phẩm lại làm mọi người lo lắng. Sản phẩm có giá 60.000 Yên ở thị trường Nhật, và dự tính khoảng 560USD cho các thị trường khác, khá đắt cho một chiếc máy phun sương tạo ẩm, thậm chí kết hợp thêm chức năng diệt khuẩn bằng UV. 

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang