Điểm danh máy tính bảng dưới 10 triệu đồng được ưa chuộng hiện nay

author 16:08 24/01/2015

(VietQ.vn) - Trên thị trường hiện nay, máy tính bảng đang ngày càng được ưa chuộng không chỉ bởi giá thành đa dạng mà còn do những tiện ích sản phẩm công nghệ này mang lại.

Sự kiện:

Chỉ trong 4 năm trở lại đây kể từ khi iPad ra đời, thị trường máy tính bảng đã hình thành và phát triển rất nhanh. Các hãng sản xuất tìm mọi cách để nhập cuộc và giành lấy ‘miếng bánh’ của riêng mình. Thời gian đầu, nhiều hãng sản xuất máy tính c áp dụng Windows XP, Vista và Windows 7 cho các dòng tablet cảm ứng của mình, tuy nhiên mức độ hữu dụng thấp, giá bán lại đắt nên không tạo được sự quan tâm của người dùng, dần chìm vào quên lãng.

Sau khi iPad cài hệ điều hành di động iOS ra đời, khái niệm về máy tính bảng cảm ứng hoàn toàn thay đổi. Ngay sau đó, Google nhanh chóng tham gia vào cuộc đua hệ điều hành dành cho máy tính bảng với Android Honeycomb 3.0, HP nhập cuộc với WebOS. Dù hơi chậm chân nhưng Microsoft cũng tung ra Windows 8 – hệ điều hành có nhiều thay đổi và được thiết kế riêng tối ưu cho máy tính bảng cảm ứng, gọi là Modern UI.

BlackBerry ra mắt máy tính bảng PlayBook với hệ điều hành BlackBerry Tablet OS nhân QNX. Cuộc đua tưởng như sẽ ngày càng gay cấn thì đột nhiên, năm 2014 HP tuyên bố khai tử WebOS, BlackBerry ngưng sản xuất máy tính bảng. Cuối cùng, trận chiến nền tảng máy tính bảng hiện cho đến năm 2015 chỉ còn ba ‘ông lớn’: Microsoft với Windows, Apple với iOS và Google với Android.

Điểm danh các máy tính bảng đang được chú ý trên thị trường đi kèm với giá dưới 10 triệu đồng.

Hệ điều hành Windows

Asus Transformer Book T90

 Sở hữu màn hình IPS 8.1 icnh, độ phân giải 1280x800, kích thước 242 x 137 x 7,5 mm, cân nặng 750g, bộ vi xử lý 64-bit Intel Atom Z3775 Quad Core tốc độ 1,46 GHz, 2GB RAM, 32 hoặc 64GB dung lượng lưu trữ, chạy hệ điều hành Window 8.1.

Asus Transformer Book T90

Máy tính bảng Asus Transformer Book T90

Transformer Book T90

 Có giá 299 USD, Transformer Book T90 là dòng máy tính bảng phổ thông chạy hệ điều hành Windows vừa được ASUS công bố tại CES. T90 Chi là một thiết bị lai giữa laptop và máy tính bảng sở hữu màn hình 8.1-inch đi kèm với một bàn phím. Toàn bộ thiết bị này đều khá nhẹ. Người dùng có thể sử dụng nó như một chiếc máy tính bảng và cảm thấy thật sự tiện dụng khi mang ra ngoài.

DELL INSPIRON 11 3000 với màn hình 11 inch, mỏng 21,2 mm, nặng gần 1,36 kg.

laptop lai DELL INSPIRON 11 3000

 DELL INSPIRON 11 3000 - máy tính bảng có màn hình cảm ứng

Máy có màn hình cảm ứng đa điểm hỗ trợ 10 chạm liền lúc, thời lượng pin khoảng 8 tiếng 20 phút và tích hợp micro chống ồn hiệu quả. Máy được trang bị vi xử lý Intel Pentium và RAM 4GB cho hiệu suất hoạt động ở mức khá và ổ cứng 500 GB đủ rộng rãi cho người dùng sử dụng. Giá bán khởi điểm của Dell Inspiron 11 3000 nằm ở mức 400 USD (8,5 triệu đồng).

Hệ điều hành iOS

Apple iPad Air 16Gb 

Với giá 9.990.000 VND, cân nặng của chiếc laptop này chỉ vào khoảng 469g, nặng bằng 2/3 iPad 4, có độ dày chỉ vào khoảng 7.5 mm, giảm khoảng 20% so với thân hình 9.4 mm của iPad 4. Viền của iPad Air nhỏ hơn thế hệ đàn anh tới 43%.ới cân nặng đã được cắt giảm khoảng 200g, iPad Air trở nên rất nhẹ,. Laptop vẫn sở hữu màn hình 9.7 inch độ phân giải retina 1536 x 2048 pixel với mật độ điểm ảnh lên tới 264 ppi hiển thị hình ảnh cực kỳ sắc nét và mịn màng.

iPad Air 16Gb Wifi được phát hành kèm với hệ điều hành iOS 8 mới nhất của Apple. Sự góp mặt của phiên bản iOS "phẳng" này đem đến nhiều nét tươi mới cho chiếc iPad mạnh nhất.

Apple iPad Air 16Gb

Sản phẩm Apple iPad Air 16Gb của ông lớn Apple

Về thời lượng pin, Táo Khuyết vẫn đảm bảo 10 tiếng liên tục sử dụng trên iPad Air. Đây có thể coi là con số tiêu chuẩn về thời gian sử dụng mà Apple đã vô hình thiết lập cho thế hệ iPad 9.7 inch mới nhất.

iPad Mini Cellular 16GB Wifi là phiên bản có kết nối 3G tốc độ cao giúp người dùng truy cập vào Internet ở bất cứ nơi đâu có phủ sóng 3G. iPad Mini vốn đã rất nhỏ gọn nay lại có thêm 3G, nhờ đó người dùng có thể tận dụng máy tối đa.

Tablet siêu mỏng và siêu nhẹ, laptop có độ dày 7.2 mm (bằng với một cây bút chì) và nhẹ chỉ hơn 300 gram một ít. Với thiết kế siêu nhẹ và mỏng như thế, người dùng có dễ dàng cầm máy bằng 1 tay để đọc báo, sách, xem videos,… mà không còn cảm giác mỏi như một số tablet nhỏ gọn khác.

Màn hình vừa “to” lại vừa “nhỏ”có kích thước 7.9 inch tỉ lệ 4:3 là những thông số dường như không có một chiếc tablet nào trên thị trường mang những con số như thế trừ những sản phẩm của Apple. Với kích thước màn hình 7.9 inch to hơn 0.9 so với các tablet nhỏ gọn 7.0 inch nhưng nhờ viền màn hình mỏng nên kích thước toàn bộ máy cũng không lớn hơn các tablet 7.0 inch là bao.

iPad Mini Cellular 16GB Wifi

Lướt web nhanh chóng với chiếc máy tính bảng iPad Mini Cellular 16GB Wifi 

Hiệu năng sử dụng tương đương iPad “lớn”. Máy có thể đảm nhiệm tốt mọi công việc cũng như chơi được nhiều game đòi hỏi mức đồ họa cao như Asphalt 7, Pes 2012, Spider Man,… mượt mà.

Đặc biệt chip lõi kép A5X của Apple còn giúp máy chạy rất nhanh và mượt mà, các thao tác bật tắt ứng dụng, chuyển đổi qua lại các ứng dụng gần như được thực hiện trong nháy mắt mà không có độ trễ.

iOS với số lượng ứng dụng khổng lồnhư iMovie, iPhoto, iBooks, Mail, Safari,…

Cùng với kết nối Wifi là khả năng kết nối 3G giúp người sử dụng kết nối đến mạng Internet dù đang ở bất cứ nơi đâu chỉ cần nơi đó có phủ sóng điện thoại 3G. Nhờ có kết nối 3G mà bất cứ hoạt động nào của bạn, hình ảnh bạn chụp được hay video hay mà bạn quay được đều có thể dễ dàng chia sẻ lên mạng xã hội một cách nhanh chóng.

Đặc biệt, khả năng này khá hữu ích khi bạn muốn tra cứu thông tin hay tìm đường nhanh thì iPad Mini Cellular chính là một vị cứu tinh thực sự.

Giá của nó là 9.950.000 VND.

iPad mini wifi 16Gb  là một trong những chiếc máy tính bảng 7.9 inch nhỏ gọn nhất hiện nay, máy chỉ dày 7.2 mm và trọng lượng chưa tới 312g, và đúng như lời Apple nói, người dùng dễ dàng cầm máy chỉ với một tay. Giá chỉ 5.990.000VND.

iPad mini wifi 16Gb

Tiện lợi với chiếc máy tính bảng iPad mini wifi 16G

Camera iSight cực tốt với độ pixel lớn mà chất lượng hình ảnh mà nó mang lại.Camera 5 MPX trên iPad Mini cho chất lượng hình ảnh cực kỳ tốt do được trang bị những công nghệ Camera hiện đại như thấu kính năm tầng có khẩu độ f/2,4. Hình ảnh được lấy từ iPad Mini Wifi không thua kém gì những chiếc máy ảnh tiên tiến. Đặc biệt Camera của iPad Mini có khả năng quay phim Full HD 1080p cực tốt, chống rung và nhận diện được hơn mười kiểu mặt khác nhau.

Trải nghiệm tốt nhất với cấu hình thích hợp. iPad mini được trang bị cấu hình tương tự như iPad 2, với chíp A5 mạnh mẽ của Apple, mẫu máy tính bảng này có khả năng chạy mượt mà mọi ứng dụng hiện nay trên hệ điều hành iOS.

Bên cạnh đó, những thiết bị của Apple luôn được đánh giá cao về mặt ổn định và tương thích giữa phần cứng và phần mềm nên người dùng chắc chắn sẽ hài lòng với những gì mà chiếc máy tính bảng này mang lại. Đồng thời, chip A5 cũng cho iPad thời lượng pin cực tốt lên tới mười tiếng đồng hồ.

Cổng kết nối Lightning. iPad mini có khả năng kết nối mạng mạnh mẽ để tham gia vào thế giới Internet đầy thú vị mọi lúc mọi nơi, tải về các phần mềm cũng như các ứng dụng một cách nhanh chóng.

Hệ điều hành Android

Remix tablet khoảng 7 triệu đồng. Laptop chạy hệ điều hành "pha trộn" có tên Remix OS dựa trên nền tảng Android - lấy ý tưởng từ các nền tảng phổ biến hiện nay như Chrome OS, Android Lollipop và cả giao diện Metro của Windows 8.

Remix tablet

Hệ điều hành pha trộn trên máy tính bảng Remix tablet

Về cấu hình, máy tỏ ra không hề thua kém so với phần lớn những chiếc máy tính bảng "chính hiệu" hiện nay. Cụ thể, chiếc Remix tablet được trang bị màn hình 11,6 inch, độ phân giải 1.920 × 1.080 pixel, tích hợp xử lý NVIDIA Tegra 4+1, xung nhịp 1,8GHz, 1 cổng microUSB 2.0, sạc nam châm và bộ nhớ trong 64GB.

Thùy Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang