Acer ra mắt máy tính bảng lai laptop độc đáo

author 06:55 06/11/2014

(VietQ.vn) - Trào lưu laptop hay tablet biến hình đã trở nên phổ biến, các hãng sản xuất ngày càng cho ra đời thêm nhiều thiết bị mang tính sáng tạo và vô cùng độc đáo. Gần đây, Acer đã công bố ra mắt thiết bị máy tính bảng lai laptop Aspire Switch với tận 5 chế độ sử dụng.

Sự kiện:

Acer vừa công bố sẽ ra mắt loạt máy tính bảng lai laptop 5 chế độ sử dụng với tên gọi Aspire Switch 12 vào năm sau. Khá giống với những thông tin rò rỉ trước đó về cấu hình và thiết kế, Acer Aspire Switch 12 là một máy tính bảng chạy Windows 8.1, màn hình 12,5 inch, bên cạnh đó là khả năng biến hình để sử dụng với 5 "tư thế" linh hoạt, tablet có hoặc không có bàn phím, laptop gập truyền thống, dựng và sử dụng như một chiếc máy tính All in one, đứng thẳng để thao tác, hoặc để gập chữ V.

Acer Aspire Switch 12 là máy tính bảng lai laptop 5 chế độ sử dụng mới nhất của Acer

Acer Aspire Switch 12 là máy tính bảng lai laptop Acer có khả năng biến hình với 5 chế độ sử dụng. Ảnh minh họa

Góp phần tạo nên 5 tư thế sử dụng là phần chân đế với độ dài bằng một nửa màn hình, chân đế này giúp chiếc máy có thể được dựng đứng, làm chân đế chữ V, hoặc trải phẳng cùng màn hình, đi kèm với đó là phần bàn phím không dây có thể lắp vào phần chân đế.  Khi ghép nối phần bàn phím tách rời vào phần chân đế, người sử dụng sẽ có một dạng tablet đi kèm bàn phím hoặc một chiếc laptop hoàn chỉnh.

Với máy tính bảng lai laptop Acer Aspire Switch 12, người sử dụng có thể tùy chọn chế độ sử dụng cho riêng mình

Với máy tính bảng lai laptop Acer Aspire Switch 12, người sử dụng có thể tùy chọn chế độ sử dụng cho riêng mình. Ảnh minh họa

Màn hình 12,5 inch cũng là một lợi thế, trong khi kích thước dưới 10 inch được coi là khá bé để thiết bị có thể hoạt động như một chiếc laptop, còn màn hình lớn hơn 13 inch lại khá lớn cho một tablet, Acer đã khá khôn ngoan khi chọn màn hình kích cỡ 12,5 inch cho chiếc Aspire Switch 12 này. Bên cạnh đó, màn hình của máy cũng là màn hình cảm ứng FullHD, tuy rằng không thể so với các màn hình độ phân giải 2K hiện nay, nhưng màn hình của Aspire Switch 12 với công nghệ Zero Air Gap, cắt giảm phần không khí giữa các lớp màn hình, điều này làm cho việc hiển thị của Acer Aspire Switch 12 trở nên khá tốt.

Máy tính bảng lai laptop Acer Aspire Switch với công nghệ màn hình mới, cho chế độ hiển thị xuất sắc

Máy tính bảng lai laptop Acer Aspire Switch với công nghệ màn hình mới, cho chế độ hiển thị xuất sắc. Ảnh minh họa

Ngoài thiết kế độc đáo và chế độ sử dụng đa dạng, Acer Aspire Switch cũng sở hữu cấu hình khá ổn. Máy được trang bị Intel Core M mới được cho là mạnh hơn cả Corei5 trên các thiết bị laptop, GPU chưa công bố, nhưng có lẽ sẽ là GPU tích hợp, pin khá tốt với thời gian sử dụng lên tới 8 tiếng, ổ cứng SSD tùy chọn 64GB hoặc 128GB, kết nối Bluetooth 4.0, Wi-Fi a/b/g/n, microUSB, USB 3.0, microHDMI. Acer vẫn chưa công bố cụ thể chiều dày và cân nặng của sản phẩm.

Hiện Acer Aspire Switch đã nhận được khá nhiều nhận xét trái chiều về cả thiết kế và cấu hình dù còn chưa ra mắt. Nhiều người cho rằng Acer đã quá chậm chân trong trào lưu biến hình, kết quả là cho ra sản phẩm với tính năng không khác là bao so với các sản phẩm biến hình đến từ các đối thủ khác, cải tiến chỉ một chút ở phần chân đế, tuy nhiên cũng có nhiều lời khen cho độ linh hoạt trong tác vụ sử dụng và sự sáng tạo mà thiết bị đem lại, bên cạnh đó cấu hình và pin cũng là một điểm đáng khen, nếu đúng như nhà sản xuất đã công bố. Máy dự kiến được bán ra vào đầu năm sau tại các thị trường Bắc Mĩ. Giá sản phẩm hiện vẫn chưa được công bố.

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang