Máy tính bảng Nexus 7 của Google đỉnh tới đâu?

author 15:38 07/12/2012

(VietQ.vn) - Google đã chính thức công bố máy tính bảng màn hình 7 inch Nexus 7. Với giá 199 USD cho bản 8GB, đối thủ trực tiếp của Nexus 7 là những máy tính bảng giá rẻ như Kindle Fire hay Nook Tablet.

Trong thời gian qua, nhiều nguồn tin đã nhắc tới một sản phẩm máy tính bảng Nexus 7 mới của Google và Asus, với giá siêu rẻ, chỉ 99 USD.

Nexus 7 Specs

  • 7” 1280x800 HD display
  • Scratch-resistant Corning® glass
  • 1.2MP Front-facing camera
  • NFC (Android Beam)
  • Volume controls
  • Speaker
  • Software keys

Gần đây, giới thạo tin đã phát hiện ra cấu hình của sản phẩm trên, thông qua kết quả kiểm thử thiết bị GLBenchmark, với tên mã là ME172V.

Theo kết quả GLBenchmark nói trên thì Nexus 7 siêu rẻ mới sẽ có màn hình 7-inch với độ phân giải 1.024x600, vi xử lý 1GHz, 1GB RAM, 8GB bộ nhớ trong, cài hệ điều hành Android 4.1.1 Jelly Bean và dùng pin 4.270 mAh.

Chưa hết, sản phẩm thú vị kể trên còn hỗ trợ cả 1 khe cắm thẻ nhớ microSD để người dùng có thêm lựa chọn mở rộng dung lượng lưu trữ.

Hiện chưa rõ sản phẩm trên sẽ tiếp tục mang thương hiệu Nexus hay được thay đổi hẳn với một tên mới bởi vào hồi tháng 9/2012 vừa qua, Asus từng lên tiếng bác bỏ thông tin là họ đang phát triển một mẫu tablet Nexus 7 giá rẻ mới cho Google.

Thiết kế Nexus 7 gọn nhẹ

Dễ thấy với lợi thế là ra đời sau cùng sự hợp tác chặt chẽ với ASUS, Nexus Tablet có cấu hình cao hơn hẳn hai đối thủ: vi xử lý 4 nhân Tegra 3 (2 sản phẩm còn lại chỉ có vi xử lý 2 nhân), RAM dung lượng 1GB so với 512MB của đối thủ, và màn hình có độ phân giải cao hơn (1280 x 800 so với 1024 x 600), mặc dù cùng kích thước.

Camera tích hợp ở mặt trước cũng là một lợi thế. Ngoài ra nó cũng mỏng hơn, nhẹ hơn hai sản phẩm còn lại. Nexus Tablet sử dụng hệ điều hành Android 4.1 (Jelly Bean) mới nhất, tuy nhiên những máy tính bảng của Amazon và Barnes & Noble sử dụng giao diện riêng, và cũng không phụ thuộc nhiều vào hệ điều hành.

Nexus 7 cực mỏng
Nexus 7 cực mỏng

Những điểm thiếu sót đáng kể nhất của Nexus Tablet là thiếu máy ảnh mặt sau, kết nối 3G và khe cắm thẻ nhớ. Tuy nhiên những đối thủ cùng tầm giá cũng có những hạn chế tương tự, và đến lúc này Nexus Tablet đang là máy tính bảng giá rẻ nổi bật nhất.

Với sự ra mắt của máy tính bảng Nook HD, các đối thủ cạnh tranh trong hạng mục máy tính bảng 7-inch tốt nhất xuất hiện cuộc đua giữa 3 công ty: Barnes & Noble với Nook; Google (hợp tác với Asus) với Nexus 7; và Amazon với cả hai thiết bị mới ra mắt Kindle Fire HD và Kindle Fire đời đầu siêu rẻ.

Nexus 7 đầy đủ các linh kiện đi kèm và cần đọc kỹ hướng dẫn khi sử dụng

Trong khi tất cả các máy tính bảng đều được trang bị hầu hết những thứ mà một người dùng mong muốn, Amazon với Kindle Fire dường như chủ yếu cung cấp sự lựa chọn về nội dung trên sách, video và tạp chí. Nook HD mới trang bị màn hình hiển thị tốt nhất, nhẹ nhất và mỏng nhất trong số các máy tính bảng - mặc dù cả bốn thiết bị khá nhẹ và đều sở hữu màn hình hấp dẫn. Nexus 7 có hệ điều hành mạnh mẽ nhất cho những người muốn sử dụng máy tính bảng cho cả những nhu cầu khác ngoài giải trí đơn thuần (đọc sách, xem phim, nghe nhạc, lướt web). Cả bốn máy đều có thể truy cập email và cho phép người dùng duyệt web.

Tất cả cũng đều thiếu khả năng kết nối 3G hay 4G và kho ứng dụng tương đối nghèo nàn (số lượng cửa hàng ứng dụng được các công ty cung cấp bị thổi phồng vì phần lớn phải tối ưu hóa cho điện thoại thông minh kết xuất vào một máy tính bảng 7-inch ). Các thiết bị này cũng phải đối mặt với một mối đe dọa mới khi iPad mini 7,6 inch của Apple gia nhập thị trường dự kiến vào tháng 10.

Máy tính bảng 7-inch nào phù hợp nhất phụ thuộc vào nhu cầu cụ thể của bạn. Về cơ bản, Nexus 7 duyệt web và email thuận tiện; Kindle Fire HD cung cấp trải nghiệm phong phú nhất cho xem phim và đọc sách, Nook HD là một máy tính bảng nhẹ với một màn hình được xây dựng đặc biệt tốt cho việc đọc tạp chí; và Kindle Fire đời đầu vẫn là một thiết bị giá trị với màn hình LCD và khả năng kết nối Internet đầy đủ.

TÍNH NĂNG NỔI BẬT

Chiếc “điện thoại” có sức mạnh phi thường: Khả năng linh hoạt như một chiếc “điện thoại” thực thụ, Google Nexus 7 còn trang bị bộ nhớ trong 16GB để bạn có thể mang theo mọi dữ liệu quan trọng đến bất kỳ đâu. Sức mạnh của máy nằm ở chip xử lý NVIDIA Tegra 3 lõi tứ đạt tốc độ 1.3GHz, RAM 1GB, chơi game hay lướt web đều không hề bị gián đoạn.

Bạn cảm nhận được gì khi cùng “game” với Google Nexus 7? Chip lõi tứ có dịp biểu dương sức mạnh nổi trội của mình khi bạn dùng máy để chơi game. Giao diện của các game 3D phức tạp được tái hiện và tải mượt mà theo từng thao tác của bạn. Dù bạn là game thủ ưa thích hành động, Google Nexus 7 cũng sẽ tự tin đem cảm giác hài lòng và thú vị đến bạn.

Tự hào với thời lượng pin: 300 giờ ở trong chế độ chờ, 9 giờ xem phim HD liên tục, 10 giờ thoải mái lướt web, những con số ấn tượng cho thấy lượng pin bền bỉ của máy. Thời gian sạc cũng được rút ngắn, để bạn không còn lo lắng khi mang máy đi công tác xa.

Máy tính bảng Google, đương nhiên, phải sử dụng hệ điều hành mới nhất của Google: Tích hợp hệ điều hành 4.1 Jelly Bean mới nhất cho “con cưng” của mình, Google đem đến ứng dụng Project Butter tăng hiệu suất làm việc mà vẫn đảm bảo tiết kiệm năng lượng, Speech Recognizer hỗ trợ nhập dữ liệu bằng giọng nói mà không cần phải có kết nối mạng, Google Now với khả năng hiểu người dùng một cách thông minh được ví như “trợ lý” Siri, Android 4.1 Jelly Bean hứa hẹn đem đến cho bạn nhiều tính năng thú vị.

Mắt dễ chịu khi đọc sách trên màn hình 7”: Trên màn hình 7” có độ phân giải HD 1280x800p, các đường nét của hình ảnh hay ký tự đều trở nên sắc sảo. Công nghệ IPS cho góc nhìn rộng lên đén 178 độ, để bạn có thể gác tay thoải mái nhìn hay khi cùng xem cùng một nhóm bạn. Mặt kính chống trầy còn đảm bảo bề mặt của máy luôn sáng bóng. Hãy phóng lớn cực đại để mắt bạn thoải mái hơn khi lướt web hay đọc sách.

Chiếc camera phía trước đã đủ cho bạn? Không sở hữu độ phân giải ấn tượng, chiếc camare 1.2MP của Google Nexus 7 hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình khi bạn muốn gọi video-call. Chiếc camera được đánh giá “vừa phải” này đảm bảo mức giá của máy “mềm” hơn. Còn những bức ảnh sắc nét với màu sắc chân thực được để dành cho chiếc smartphone hay chiếc máy ảnh du lịch của bạn.

Đăng nhập tài khoản Google của bạn, mọi thứ sẽ được đồng bộ tức thì và nhanh chóng: Google+, Gmail, trình duyệt Google, những sản phẩm quen thuộc của Google sẽ theo bạn đến bất kỳ nơi đâu. Hơn thế nữa, hãy tận hưởng NFC trên chiếc máy tính bảng, truyền đi text, hình ảnh, đường link và những dữ liệu khác đơn giản mà không cần bất kỳ dây nối nào.

Máy tính bảng Google Nexus 7, sản phẩm ra đời sau cái bắt tay giữa Google và nhà sản xuất Asus. Phần cứng: chip xử lý NVIDIA Tegra 3 1.3GHz, hệ điều hành: Android 4.1 Jelly Bean, Google Nexus 7 đang sở hữu những kỹ thuật thời thượng nhất để đem đến khả năng vận hành mượt mà mọi ứng dụng trên Google Play. Trở thành một trong những chiếc máy tính bảng khiến giới đam mê công nghệ phải đắn đo lựa chọn khi so sánh với những đối thủ “nặng ký” như iPad Mini, Kindle Fire HD, hãy cùng khám phá những điểm khiến cho chiếc máy tính bảng 7” Google Nexus 7 trở nên khác biệt.

 

Thông số kỹ thuật của máy tính bảng Asus Google Nexus 7 8Gb :

Kích thước                                           kích thước 198.5 x 120 x 10.5 mm
Trọng lượng   340 g
Màn hình                  Type LED-backlit IPS LCD capacitive touchscreen, 16 triệu màu
Size 800 x 1280 pixels, 7.0 inches (~216 ppi pixel density)
Multitouch Yes
Protection Corning Glass
Âm thanh                 Alert types N/A
Loa ngoài   Có
3.5mm jack   Có
Bộ nhớ                    Card slot No
Internal 8GB storage, 1GB RAM
Dữ liệu                    GPRS No
EDGE No
WLAN Wi-Fi 802.11 b/g/n
Bluetooth Yes
NFC Yes
USB Yes, microUSB v2.0
Camera                   Primary 1.2 MP
Features Video-calling
Video Yes, 720p
Secondary No
Features                  OS Android OS, v4.1 (Jelly Bean), upgradable to v4.1.2
Chipset Nvidia Tegra 3
CPU Quad-core 1.3 GHz Cortex-A9
GPU ULP GeForce
Sensors Accelerometer, gyro, proximity, compass
Messaging Email, Push Email, IM, RSS
Browser HTML
Radio No
GPS Yes
Java No
Colors Black
  - Google Wallet
- SNS integration
- MP4/H.264 player
- MP3/WAV/eAAC+/WMA player
- Organizer
- Image/video editor
- Document viewer
- Google Search, Maps, Gmail,
YouTube, Calendar, Google Talk, Picasa integration
- Voice memo
- Predictive text input (Swype)
Pin                              Standard battery, Li-Ion 4325 mAh
Thời gian chờ
360h
Thời gian lướt web 10h

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang