Máy tính bảng Trung Quốc bị thu hồi trên toàn châu Âu

author 16:03 07/01/2013

(VietQ.vn) - Ủy ban an toàn sản phẩm châu Âu đang tiến hành thu hồi máy tính bảng xuất xứ Trung Quốc do nguy cơ giật điện và cháy nổ.

Thông báo thu hồi được phát đi sau khi Phần Lan là nước đầu tiên phát hiện lỗi kỹ thuật không tương thích với tiêu chuẩn châu Âu của sản phẩm này.

Bộ sạc của loại máy tính bảng này có phần vật liệu cách nhiệt không đảm bảo an toàn và khoang hở cách điện giữa các mạch sơ cấp và thứ cấp được không được thiết kế chính xác theo đúng tiêu chuẩn châu Âu.

Theo đó, loại máy tính bảng Tablet PC Android VIA 8850 không tuân thủ Chỉ thị R & TTE và tiêu chuẩn châu Âu EN 60.950. Sản phẩm sử dụng hệ điều hành Android.

Hiện các cơ quan chức năng vẫn chưa liên hệ được với nhà sản xuất, do vậy chỉ thu hồi được các sản phẩm còn trên kệ hàng. Khách hàng đã mua sản phẩm này cần "ngừng sử dụng ngay lập tức" và theo dõi các thông tin tiếp theo để được bồi hoàn.

Máy tính bảng Trung Quốc là sản phẩm khá phố biến tại các quốc gia châu Á, theo thống kê của tờ TechAsia tháng 11/2012. Tại Việt Nam, hầu hết các máy tính bảng Trung Quốc có giá rẻ, thiết kế ăn theo các sản phẩm của các thương hiệu lớn và chạy hệ điều hành Android.

Dòng sản phẩm này có giá từ 1,6 đến 2,5 triệu, được bán rộng rãi tại các cửa hàng, siêu thị điện máy và trực tuyến. Do giá thành rẻ, không ít khách hàng đã gặp sự cố, lỗi kỹ thuật khi sử dụng loại máy tính bảng này.

Nguyên hộp của máy tính bảng Tablet PC bị thu hồi ở châu Âu
Nguyên hộp của máy tính bảng Tablet PC bị thu hồi ở châu Âu
Thông tin ghi trên sạc pin của máy tính bảng
Thông tin ghi trên sạc pin của máy tính bảng
Sản phẩm gồm máy tính bảng, sạc pin, dây kết nối, tai nghe
Sản phẩm gồm máy tính bảng, sạc pin, dây kết nối, tai nghe

Anh Trịnh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang