Máy tính bảng Trung Quốc thất thế

author 15:48 03/10/2013

Việc kinh doanh mặt hàng máy tỉnh bảng Trung Quốc bắt đầu lao dốc năm 2012 khi những chiếc Kindle Fire, Nook Tablet hay Galaxy Tab có thêm thế hệ nằm ở mức giá tầm trung.

Để tìm mua các sản phẩm dạng này lúc đó cũng khá đơn giản. Trên các trang bán lẻ, rất nhiều chủ đề rao bán thiết bị tên gọi khá lạ như MID GLT-706, Kingcom Joypad 73, Teclast T720VE... với giá bán chỉ hơn 2 triệu đồng. Thậm chí còn có sản phẩm mang tên như iRobot, VietPad chỉ 1,5 đến 1,6 triệu đồng. 

Anh Dũng, người từng buôn bán mặt hàng này trên đường Nguyễn Khang (Hà Nội) cho biết thời điểm đó mỗi sản phẩm bán ra có mức lãi rất lớn và nguồn hàng cũng hứa bảo hành đổi mới với các sản phẩm lỗi bán ra.. Tuy nhiên, tỷ lệ này khá cao khi có lô hàng nhập về cứ 10 máy có tới 3 đến 4 máy khách hàng đem trả lại vì lỗi nguồn, lỗi chết cảm ứng vùng hay điểm ảnh trên màn hình. Các sản phẩm ở mức giá khoảng gần 4 triệu đồng thì ít hỏng hóc hơn nhưng lại khó bán. 

Việc kinh doanh mặt hàng này bắt đầu lao dốc năm 2012 khi những chiếc Kindle Fire, Nook Tablet hay Galaxy Tab có thêm thế hệ nằm ở mức giá tầm trung. "Nhiều model nhập về có chất lượng không thua kém và giá thấp hơn nhiều nhưng việc không có thương hiệu đã khiến khách hàng ít mặn mà", anh Nguyễn Thức, chủ cửa hàng máy tính và linh kiện trên đường Trung Văn, Hà Nội chia sẻ. 

Dòng máy tính bảng Trung Quốc gần như thoái trào hoàn toàn vào đầu năm nay khi lần lượt Asus, Acer rồi Lenovo tung ra các mẫu tablet có mức giá trên dưới 3 triệu đồng. Đây là động thái chính khiến những chủ hàng như anh Dũng hay anh Thức quyết định chấm dứt việc nhập tablet Trung Quốc về bán. 

Trên các trang web mua bán đồ công nghệ như Nhattao, Vozforum, 5giay... các topic bán máy tính bảng không tên tuổi cũng thưa thớt dần. Lượng quan tâm của người dùng theo đó cũng giảm mạnh.  "Giá chỉ đắt hơn chút ít nhưng lại có thương hiệu tên tuổi như Acer, Asus... cũng như bảo hành nên tôi không còn quan tâm đến máy tính bảng của Trung Quốc", anh Thế Hùng (Kim Mã, Hà Nội), chia sẻ về quyết định mua hàng của mình. 

Hiện nay với mức giá dưới 3 triệu đồng, người dùng hoàn toàn có những lựa chọn tốt như Acer Iconia  B1, Lenovo A1000 hay Asus MemoPad thế hệ đầu tiên. Trong khi đó, mức giá dưới 5 triệu đồng cũng rất nhiều lựa chọn như Asus, MemoPad HD7, Galaxy Tab 2 7.0, Acer Iconia A1. Tất cả đều có bảo hành chính hãng tối thiểu một năm. 

Các sản phẩm này đều chạy hệ điều hành Android phổ biến với kho ứng dụng rất phong phú. Ngoài ra, dù giá rẻ nhưng các model chính hãng cũng có cấu hình khá tốt với vi xử lý ít nhất là lõi kép, bộ nhớ RAM 1 GB, bộ nhớ trong từ 8 đến 16 GB và có kết nối Wi-Fi hoặc thậm chí có thể gọi điện như model Lenovo Idea Tab A100 (nhưng chỉ có kết nối mạng 2G).

Theo Tin nhanh VN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang